โปรดเกล้าฯ "นวลพรรณ" เป็นกงสุลกิตติมศักดิ์ลิทัวเนีย ณ กรุงเทพฯ - Forbes Thailand

โปรดเกล้าฯ "นวลพรรณ" เป็นกงสุลกิตติมศักดิ์ลิทัวเนีย ณ กรุงเทพฯ

FORBES THAILAND / ADMIN
06 Feb 2015 | 06:41 PM
READ 3454
เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2558 ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศกระทรวงการต่างประเทศเรื่อง "การแต่งตั้งกงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐลิทัวเนีย ณ กรุงเทพมหานคร" ระบุว่า ด้วยทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ ให้พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ออกอนุมัติบัตรลงวันที่ 7 มกราคม 2558 รับรองนางนวลพรรณ ล่ำซำ เป็นกงสุลกิตติมศักดิ์สาธารณรัฐลิทัวเนีย ณ กรุงเทพมหานคร โดยมีเขตกงสุลครอบคลุมทั่วราชอาณาจักรไทย
 
นวลพรรณ ล่ำซำ บุตรสาวคนโตของโพธิพงษ์-ยุพา ล่ำซำ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทย ประกันภัย (MIT) ซึ่งครองอันดับ 4 ของธุรกิจประกันภัยไทยในปี 2557  นอกจากจะสืบทอดธุรกิจประกันของครอบครัว และยังดำรงตำแหน่งประธานกิตติมศักดิ์ บริษัทซังออนอเร่ (กรุงเทพ) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์ Hermes จากฝรั่งเศส จนได้รับฉายาว่า "เจ้าแม่ Hermes เมืองไทย" แต่ในวันนี้ สาธารณชนมักคุ้นกับฉายา "มาดามแป้ง" มากที่สุด  ในฐานะผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่พาทีมฟุตบอลหญิงไทยเข้าแข่งขันฟุตบอลโลกหญิง 2015 ที่แคนาดาได้สำเร็จ จนเธอได้รับรางวัลผู้จัดการทีมดีเด่นในวันนักกีฬาแห่งชาติ จากการกีฬาแห่งประเทศไทย
 
ทั้งนี้ Forbes Thailand ฉบับกุมภาพันธ์ 2558 ได้มีโอกาสสนทนากับนวลพรรณ ถึงแนวคิดการทำงานและการใช้ชีวิตของเธอ หนึ่งในตระกูลล่ำซำรุ่นที่ 5
 


ที่มาข่าวราชกิจจาฯ: สำนักข่าวอิศรา