แบ็งคอก สตาร์ทอัพ จ็อบเฟสต์ คอมมูนิตี้ ผลักดันไทยสู่เศรษฐกิจดิจิตอล - Forbes Thailand

แบ็งคอก สตาร์ทอัพ จ็อบเฟสต์ คอมมูนิตี้ ผลักดันไทยสู่เศรษฐกิจดิจิตอล

FORBES THAILAND / ADMIN
22 Aug 2015 | 02:43 PM
READ 4700
แบ็งคอก สตาร์ทอัพ จ็อบเฟสต์ (Bangkok Startup Job Fest) ภายใต้ธีม “Bringing Silicon Valley to Bangkok” มหกรรมสตาร์ทอัพจ็อบแฟร์ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ให้ความรู้ ประสบการณ์ และแรงบันดาลใจกับคนรุ่นใหม่ ด้วยมีผู้ให้ความสนใจร่วมงานกว่า 3,500 คน โดยภายในงานมีการเปิดรับตำแหน่งงานด้านเทคโนโลยีมากกว่า 600 ตำแหน่ง จาก 60 บริษัท อาทิ Dtac Accelerate, C asean, Google, Lazada, aCommerce, Hubba,  เป็นต้น ภายในงาน 2 วันมียอดการสมัครงานมากกว่า 10,000 ครั้งผ่านระบบออนไลน์ ทั้งภายในงาน และผู้สมัครออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น

“ธุรกิจสตาร์ทอัพ นั้น มีการพึ่งพาทรัพยากรทางธรรมชาติที่น้อยกว่าอุตสาหกรรมอื่นๆ เน้นการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เป็นหลัก ดังนั้น โจทย์ถัดไปนับจากนี้ ก็น่าจะเป็นเรื่องการเสริมทัพของบริษัทสตาร์ทอัพ โดยการเชิญชวนคนรุ่นใหม่ ให้เข้ามาเป็นกำลังสำคัญของบริษัทสตาร์ทอัพ” พลภัทร ทรงธัมจิตติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เก็ทลิ้งค์ จำกัด ผู้จัดงาน กล่าว

ทั้งนี้ภายในงานยังมีการจัดสัมมนาขนาดใหญ่ที่เกี่ยวกับธุรกิจสตาร์ทอัพ มีผู้บรรยายชั้นแนวหน้าของวงการสตาร์ทอัพกว่า 30 ท่านมาให้ความรู้ ประสบการณ์ อาทิ ดร.การดี เลียวไพโรจน์ Managing Director – C asean, อริยะ พนมยงค์ Country Head – Google Thailand, ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ CEO & Founder – Ookbee, ธีระชาติ ก่อตระกูล CEO & Co-founder – StockRadars, อมฤต เจริญพันธ์ Co-CEO & Co-founder – Hubba Thailand