เปิดใจว่าที่เขยซีพี “แค่เพียง 2 นาทีแรกที่ได้รู้จักกัน” - Forbes Thailand

เปิดใจว่าที่เขยซีพี “แค่เพียง 2 นาทีแรกที่ได้รู้จักกัน”

FORBES THAILAND / ADMIN
17 Nov 2014 | 04:21 PM
READ 9063
ก่อนจะถึงวันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2557 ซึ่งเป็นกำหนดการงานมงคลสมรสแห่งปี ระหว่างเจ้าสาว "ทิพาภรณ์ เจียรวนนท์" หรือ "บี" ทายาทคนสุดท้องของเจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานเครือเจริญโภคภัณฑ์ กับเจ้าบ่าว "ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์" หรืออีกนามหนึ่ง "จิรยุทธ ชุษณะโชติ" หรือ "แตน" 

 
ทาง Forbes Thailand ได้มีโอกาสพูดคุยกับว่าที่เจ้าบ่าว ดร.แตน ผู้ผลิตการ์ตูนอนิเมชั่น Shelldon ที่ได้ขายลิขสิทธิ์ให้สถานีโทรทัศน์ทั่วโลกไปแล้วกว่า 100 ประเทศ แบบเปิดใจในเรื่องความรักโดยเฉพาะ หลังพิธีหมั้นที่เพิ่งผ่านไปในวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา
 
“ผมเชื่อในบุพเพสันนิวาส แวบแรกที่ผมเห็นเขา เห็นคุณบี เป็นอะไรที่บอกไม่ถูก มีความรู้สึกว่าเราเคยรู้จักผู้หญิงคนนี้มาก่อน” เขาย้อนเล่าเหตุการณ์ “รักแรกพบ” ที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา ในวันนั้นเขาไปรับรางวัลบุคคลคุณภาพแห่งปีของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะผู้ผลิตการ์ตูน Shelldon
 
“ผมได้รับรางวัลบุคคลคุณภาพแห่งปี ทำสิ่งดีๆ ให้กับเด็กและเยาวชน จากโครงการเชลล์ดอนนี่แหละครับ ในวันรับรางวัล พี่สาวกับน้องสาวผมไปด้วย แล้วลูกของน้องสาวคือหลานผมเคยเรียนที่โรงเรียนคอนคอร์เดียนมาก่อน ซึ่งเป็นของพี่สาวคนโตของคุณบี ในวันนั้นพี่สาวของคุณบีก็รับรางวัลด้วยเหมือนกัน น้องสาวเลยชวนพี่แตนๆ ไปทักเป็นเพื่อนหน่อย เลยได้รู้จักพี่หนู (วรรณี รอสส์) พี่หนูเลยแนะนำให้รู้จักคุณบี 2 นาทีแรกที่ได้รู้จักคุณบีก็รู้สึกดีมาก”
 
ตั้งแต่นั้นมาเป็นเวลาเกือบ 2 ปี ดร.แตนบอกว่าได้คบกันและคุยกันมาตลอด เป็นความสัมพันธ์ที่ดี เมื่อได้รู้จักกับทางบ้านของฝ่ายเจ้าสาว ทุกคนก็น่ารัก ต้อนรับอย่างดี ได้ความรู้สึกดีๆ 
 
ในเรื่องของบุพเพสันนิวาสนั้น เขาบอกว่าเรื่องนี้ไม่สามารถบอกใครได้ เดี๋ยวเขาจะหาว่าเพี้ยน แต่เราเหมือนเคยเจอเขาที่ไหนสักแห่ง แต่ก็ไม่รู้เหมือนกัน ยิ่งคบก็ยิ่งรู้สึกดีกับเขา ที่สำคัญมาในสายบุญเหมือนกัน ชอบทำบุญทำทาน ทำโครงการพุทธรักษา มีโครงการ I-care ก็ตรงกับที่เราทำ ส่วนตัวเองทำงานด้านเด็กและเยาวชนอยู่แล้ว ยิ่งคุยกันก็รู้สึกเขากันได้ดี แล้วก็ไม่ใช่คิดแต่ทำธุรกิจอย่างเดียว ยังคิดในเรื่องของ social ให้กับคนอื่นๆ ตอบแทนสังคม สร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับสังคมอย่างไร รวมถึงการนำธรรมะมาใช้ในชีวิตประจำวัน 
 
“มันเป็นอะไรที่ลงตัว เลยรวดเร็วมาก แค่เพียงแป๊บเดียว เหมือนจุดแล้วติดปุ๊บ แม้จะรู้จักเขาในเวลาสั้นๆ แต่บางทีเวลาที่เราคิดอะไร มันเร็วกว่าบางคนที่เราคบนานๆ แล้วมันไม่ใช่ ก็พยายามที่จะคบ” 
 
นอกจากนี้แล้ว เขายังได้เทียบเคียงครอบครัวของทั้ง 2 บ้านว่ามีความใกล้เคียงกันมาก ทั้งตัวคุณพ่อคุณแม่ก็อายุรุ่นราวคราวเดียวกัน มีความคิดที่คล้ายกัน แถมยังมีลูก 5 คนเหมือนกันอีกด้วย อายุของแต่ละคนก็ใกล้ๆ กัน คุณบีก็มีอายุห่างจากน้องสาวของตัวเองเพียงปีเดียวเท่านั้น ทำให้รู้สึกว่าแปลกมากๆ
 
เมื่อเราแซวว่าเพราะเปลี่ยนชื่อหรือเปล่า ทำให้ได้แต่งงาน ดร.แตนหัวเราะพร้อมกับตอบว่า เปลี่ยนมามา 2 ปีแล้ว ก่อนที่เราจะรู้จักกันเสียอีก ตั้งแต่เปลี่ยนก็มีแต่เรื่องดีๆ เกิดขึ้น ชีวิตก็เหนื่อยน้อยลง เพราะชื่อเดิม “จิรยุทธ” หมายถึงการสู้รบอันจีรังยั่งยืนไม่สิ้นสุด ทั้งที่ชื่อนี้ก็ประสบความสำเร็จมาตลอด ตั้งแต่เรียนปริญญาเอก หรือทำงานอื่นๆ ก็ใช้ชื่อนี้มาตลอด แต่ที่ตัดสินใจเปลี่ยนเพราะจะทำงานใหญ่ แล้วจะใหญ่ไปเรื่อยๆ ในระดับโลก จึงมีคนบอกว่าถ้ายังใช้ชื่อนี้แล้วจะเหนื่อย แต่ถ้าใช้ศาสตร์ตัวเลขมาตั้งชื่อตะทำให้เหนื่อยน้อยลง
 
“แต่ก็ยังใช้ชื่อ "จิรยุทธ ชุษณะโชติ" ในมีเดียมาตลอด ให้เป็นเครดิตที่มาของเรา แต่ในการลงนามทำสัญญา ในบัตรประชาชน หรือสัญญาต่างๆ จะใช้ "ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์" รวมทั้งในการ์ดแต่งงาน ทีต้องใช้ชื่อที่ใช้จดทะเบียนสมรส“
 
เมื่อถามถึงความหมาย เขาบอกว่า "ชวัลวัฒน์" หมายถึงผู้มีบุญญาธิการ ผู้เจริญรุ่งเรือง ส่วนนามสกุล "อริยวรารมย์" หมายถึงความเจริญทั้งทางโลกทางธรรม “โอ้โห... ชื่อนี้เฟอร์เฟ็คมาก” เขากล่าวพร้อมหัวเราะ พร้อมกับยอมรับว่าเมื่อเปลี่ยนมาใช้นามใหม่ การงานทุกอย่างง่ายขึ้น เหนื่อยน้อยลงจริง
 
สำหรับงานฉลองมงคลสมรสในวันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายนนี้ จัดขึ้นที่ห้องคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลด์เวิลด์ สามารถรับแขกได้ถึง 4,000 คน  ธีมในงานจะเป็นสีฟ้าซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของตัวการ์ตูน Shelldon และสีขาว-ทอง ซึ่งเป็นสีของดอกแมกโนเลีย ซึ่งเป็นชื่อบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของทิพาภรณ์