เกียรตินาคินภัทร ส่ง Lombard Loan ผูกใจเศรษฐี ดึงลงทุนเพิ่มกว่า 4 หมื่นล้าน - Forbes Thailand

เกียรตินาคินภัทร ส่ง Lombard Loan ผูกใจเศรษฐี ดึงลงทุนเพิ่มกว่า 4 หมื่นล้าน

4 กุมภาพันธ์ 2558 - การพัฒนาช่องทางบริการ โดยเฉพาะสาขา เพื่อสนับสนุนธุรกิจให้คำปรึกษาการลงทุนส่วนบุคคล (Private Wealth Management) เป็นส่วนหนึ่งของแผนงานที่จะสนับสนุนให้กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร (KKP) ขยายสินทรัพย์ที่อยู่ภายใต้การแนะนำ (Asset Under Advisory: AUA) แก่ลูกค้าผู้มีสินทรัพย์กับธนาคารตั้งแต่  30 ล้านบาทขึ้นไปให้เติบโตต่อเนื่อง

ตั้งเป้าหมายได้เม็ดเงินใหม่สุทธิเพิ่ม 4-5 หมื่นล้านบาทในปีนี้ จากสิ้นปี 2557 ที่ 2.84 แสนล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้น 35% จาก 2.1 แสนล้าน ณ สิ้นปี 2556 เป็นเงินใหม่สุทธิ 4.79 หมื่นล้านบาท โดย 1 ใน 3 เป็นเงินลงทุนของลูกค้าใหม่จากฝั่งธนาคาร ส่วนที่เหลือคือฐานลูกค้าเก่าที่ให้ความไว้วางใจเพิ่มเม็ดเงินลงทุนกับ KKP ขณะที่อีก 3.23 หมื่นล้านบาทเป็นส่วนของธุรกิจจัดการกองทุนภายใต้ บลจ.ภัทร
 
นอกจากนี้ KKP จะเริ่มนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ Lombard Loan (เงินกู้สำหรับลูกค้าบุคคลรายใหญ่ ซึ่งใช้เงินลงทุนของลูกค้าเป็นหลักประกัน)  
 
"แม้จะมีในต่างประเทศมานานแล้วแต่นับว่ายังไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลายนักในเมืองไทย จึงต้องเน้นที่วิธีแนะนำลูกค้าว่าจะช่วยตอบโจทย์การลงทุนได้อย่างไร" กฤติยา วีรบุรุษ ประธานธุรกิจตลาดทุน KKP และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทุนภัทร และ บมจ.บล.ทุนภัทร เปิดเผยพร้อมระบุอีกว่าจะเริ่มนำเสนอบริการอย่างเป็นรูปธรรมราวไตรมาสสองของปีนี้