อภิมหาวิวาห์ลูกสาวธนินท์ ภาพสะท้อนมิตรภาพซีพีกับทุกคน - Forbes Thailand

อภิมหาวิวาห์ลูกสาวธนินท์ ภาพสะท้อนมิตรภาพซีพีกับทุกคน

จบไปอย่างงดงาม ท่ามกลางความหวานชื่น ซาบซึ้ง ของผู้ร่วมงานกว่า 4,000 คน ที่แน่นขนัดห้องคอนเวนชั่นเซนเตอร์บนชั้น 22 ของโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งมารวมตัวกันเพื่อร่วมเป็นเกียรติ และแสดงความยินดีแก่เจ้าสาว "ทิพาภรณ์ เจียรวนนท์" หรือ "บี" ลูกสาวคนเล็กจากลูก 5 คน ของเจ้าสัวธนินท์ และคุณหญิงเทวี เจียรวนนท์ กับเจ้าบ่าว "ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์" (ชื่อเดิม "จิรยุทธ ชุษณะโชติ") หรือ "ดร.แตน" ผู้สร้างสรรค์และถือลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนหอยเชลล์ดอน ที่ตัดสินใจเริ่มต้นชีวิตคู่ด้วยกัน


 

แขกเหรื่อนับพันคนที่มาร่วมงาน ล้วนเป็นคนสำคัญ หรืออดีตคนสำคัญทั่วฟ้าเมืองไทย ทั้งนักการเมือง ข้าราชการระดับสูง นักธุรกิจชั้นนำของไทย ที่หลายรายอยู่ในทำเนียบ 50  มหาเศรษฐีไทยของ Forbes เช่น เจริญ สิริวัฒนภักดี, สุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์, ประยุทธ มหากิจศิริ  และผู้บริหารระดับสูงของบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ  ต่างโคจรมาพบกันในห้องประชุมขนาดยักษ์ ซึ่งถูกแปลงโฉมให้เหมือนอยู่ใต้ท้องทะเลลึก ที่มีปราสาทใต้น้ำ และประดับด้วยพุ่มดอกไม้สีขาวและครีม
 
รูปแบบของงานเลี้ยง จัดทั้งแบบค็อกเทลและนั่งโต๊ะ โดยแขกราว 600 คน จะได้รับเกียรติให้นั่งโต๊ะกลมโต๊ะละ 10 ที่นั่ง มีบริกรมาเสิร์ฟอาหารคาวหวานแบบตะวันตก ส่วนแขกที่เหลือ ต่างเดินเลือกหาอาหารตามซุ้มต่างๆ ที่เจ้าภาพจัดไว้เต็มที่ ทั้งไทย และเทศ รวมทั้งผลิตภัณฑ์อาหารปรุงสำเร็จรูปตราซีพี และไอศกรีม ete ส่วนแขกประเภท VVIP ได้นั่งอยู่โต๊ะใหญ่ใกล้เวที 
 


 


ประธานของงานในค่ำคืนวันที่ 29 พฤศจิกายนคือ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และภรรยา โดยแขก VVIP นายทหารที่มีอำนาจปกครองประเทศในปัจจุบัน นั่งอยู่ฝั่งขวาของงาน (เมื่อหันหน้าเข้าเวที) เช่น พลเอกประยุทธ์, พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย
 
ส่วนโต๊ะด้านซ้ายของเวที ประกอบไปด้วยโต๊ะของอดีตนายกรัฐมนตรีหลายคน เช่น โต๊ะของยิ่งลักษณ์  ชินวัตร ที่ถูกขนาบด้วยสุวัจน์ ลิปตพัลลภ และวราเทพ รัตนากร โดยมีศุภลักษณ์ อัมพุช แม่ทัพหญิงแห่งกลุ่มเดอะมอลล์ แวะมาคุยทักทาย ถัดไปอีก 2-3 โต๊ะ คือจิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ นั่งอยู่กับ พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี ส่วนพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรีและอดีตนายกรัฐมนตรี มาร่วมงาน แต่ไม่เห็นนั่งร่วมโต๊ะนี้ ถัดไปอีก 2 แถว เป็นโต๊ะของชวน หลีกภัย ที่นั่งกับอภิรักษ์ โกษะโยธิน และเกียรติ สิทธิอมร 
 
นักการเมืองทั้งมาจากแต่งตั้งและเลือกตั้ง และอดีตข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ก็มาปรากฏตัวมากมาย เช่น ยุรนันท์ ภมรมนตรี, นิคม ไวยรัชพานิช, พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช, พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ ทางด้านสื่อมวลชนก็ได้รับเกียรติเชิญไปร่วมงานด้วย เช่น สรยุทธ สุทัศนะจินดา, สันติ วิริยะรังสฤษฎ์ หรือ “ไต้ฝุ่น”, สรกล อดุลยานนท์ หรือ “หนุ่มเมืองจันท์” และประดิษฐ์ เรืองดิษฐ์ นายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย รวมทั้งตัวแทนจาก Forbes Thailand
 
“ความสม่ำเสมอคือเรื่องสำคัญสำหรับชีวิตสมรส” คือวรรคทองที่ พล.อ.ประยุทธ์อวยพรคู่บ่าวสาวบนเวที การให้เกียรติคนที่ช่วยเหลือกันอย่างสม่ำเสมอ ดูเหมือนเป็นวิถีหลักของเจ้าสัวธนินท์เช่นกัน


-ขอบคุณภาพจากประชาสัมพันธ์เครือซีพี-