สยามกลการฯ ปั้นแบรนด์ SOM GARAGE บุกตลาด Fast Fit รถยนต์ - Forbes Thailand

สยามกลการฯ ปั้นแบรนด์ SOM GARAGE บุกตลาด Fast Fit รถยนต์

สยามกลการฯ ปั้นแบรนด์ SOM GARAGE บุกตลาด Fast Fit รถยนต์ วาง ประกาสิทธิ์ พรประภา ผู้จัดการใหญ่ สยามกลการอะไหล่ คุมงาน เปิดศูนย์บริการรถยนต์แบบครบวงจรภายใต้ชื่อ SOM GARAGE (ส้ม การาจ) ด้วยแนวคิด “Vitamin C for Cars”

SOM เป็นแบรนด์ที่มี DNA มาจาก S M คือ (Siam Motor) ที่ตอกย้ำถึงมาตรฐานทั้งในด้านคุณภาพของสินค้าและการบริการโดยช่างที่เชี่ยวชาญ และ O (Orange ส้ม) ที่ให้คุณประโยชน์ Vitamin C for Cars และ SOM ที่สามารถอ่านว่า “ส้ม” หรือฟ้องเสียงว่า “ซ่อม” ด้วยงบลงทุนกว่า 30 ล้านบาท กับ ต้นแบบธุรกิจกับศูนย์บริการรถยนต์แบบ Fast Fit กับสาขาแรกบนเนื้อที่ 1,700 ตร.ม ณ เมกาบางนา และยังเป็นสาขาต้นแบบของธุรกิจ

“จุดเด่นที่แตกต่างของเราคือ เจ้าหน้าที่ทุกคนได้รับการฝึกอบรมความรู้และบริการตามมาตรฐานของศูนย์บริการรถยนต์ ซึ่งสยามกลการอยู่ในธุรกิจยานยนต์มาอย่างยาวนาน บริการที่สะดวกรวดเร็วทันใจโดยช่างมืออาชีพ” ประกาสิทธิ์ พรประภา ผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการอะไหล่ จำกัด (SMP) กล่าวเปิดตัว ศูนย์บริการรถยนต์แบบครบวงจรภายใต้ SOM GARAGE ด้วยแนวคิด “Vitamin C for Cars” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองรักรถ ตั้งเป้าขยายอีก 2 สาขาภายในปีหน้า

“ปัจจุบันมีจำนวนรถยนต์จดทะเบียนในประเทศไทยไม่น้อยกว่า 10 ล้านคัน โดยมีปริมาณรถยนต์ที่หมดระยะรับประกันจากศูนย์ประมาณ 6 ล้านคันและคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกปีละ 6-7 แสนคันต่อปี ทำให้ตลาดสินค้าทดแทน (After Market)  มีแนวโน้มที่จะเติบโตตามปริมาณรถยนต์ในตลาด และหนึ่งในธุรกิจที่โตตามมาคือ “ธุรกิจศูนย์บริการแบบ Fast Fit” ซึ่งปัจจุบันมีผู้ดำเนินการแบบครบวงจร และมีมาตรฐานในการบริการเพียง 4 ราย โดยมีจำนวนสาขารวมกันประมาณ 300 สาขา ทั่วประเทศ” ประกาสิทธิ์ พรประภา กล่าวระหว่างเปิดงาน