สถานทูตสหรัฐ จัด “Women in Business Series” สนับสนุนผู้ประกอบการหญิง - Forbes Thailand

สถานทูตสหรัฐ จัด “Women in Business Series” สนับสนุนผู้ประกอบการหญิง

FORBES THAILAND / ADMIN
16 Nov 2015 | 05:41 PM
READ 3573
เมื่อโลกธุรกิจในทุกวันนี้ มี “ผู้หญิง” ขับเคลื่อนมากขึ้นเรื่อยๆ สถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย จึงร่วมกับ Connecting Founders องค์กรซึ่งตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการหญิงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ Moxy ร้านค้าออนไลน์ด้านไลฟ์สไตล์รายใหญ่ของไทย จัดเสวนา “Women in Business Series” นำผู้ประกอบการหญิงทั้งจากไทยและหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาร่วมถ่ายทอดและแบ่งปันประสบการณ์ รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงที่ต้องการประสบความสำเร็จในการเป็นผู้ ประกอบการ

“Women in Business Series” จัดเวทีแรกไปเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ในหัวข้อ Why We All Need Mentors and a Business Community” โดยมีผู้ประกอบการหญิงรุ่นใหม่ไฟแรง 3 คน คือ ณธนพร เอื้อวันทนาคุณ หญิงสาวที่ผันตัวจากแอร์โฮสเตสสู่เจ้าของแบรนด์ April’s Bakery ผู้ผลิตพายรสชาติต่างๆ ด้วยยอดขายราว 27,000 ชิ้นต่อวัน พลอย ลุมทอง ผู้ก่อตั้งสตูดิโอออกแบบ C’est Design และ แชนนอน กัลยาณมิตร อดีตนักการเงินการธนาคารผู้เคยร่วมงานกับบริษัทเอกชนระดับโลก ผู้ก่อตั้ง Moxy ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์การเป็นผู้ประกอบการหญิง

ณธนพร และ พลอย ต่างมีมารดาเป็นผู้จุดประกาย เป็นแรงบันดาลใจ และเป็นที่ปรึกษาในการทำธุรกิจ ขณะที่ แชนนอน มี Sabrina Tan หญิงสาวผู้ก่อตั้งและเป็นซีอีโอของแบรนด์ Skin Inc ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณ เป็นผู้ให้คำแนะนำต่างๆ อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดเห็นว่าการมีเวทีหรือสังคมสำหรับผู้ประกอบการหญิงให้ได้มาแลกเปลี่ยน ประสบการณ์ร่วมกัน ก็จะช่วยส่งผลดีในการกระตุ้นให้ผู้หญิงได้ริเริ่มธุรกิจหรือนำพาธุรกิจของตน เองไปให้ไกลมากขึ้น

“Women in Business Series” จะจัดขึ้นครั้งถัดไป ในหัวข้อ How to Build and Market your Brand” ในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ ติดตามรายละเอียดและลงทะเบียนได้ที่  http://2ndwomeninbizsea.eventbrite.com/
 
ภาพทั้งหมดจาก www.facebook.com/ConnectingFounders