ศูนย์นวัตกรรมดูปองท์ประเทศไทย ร่วมเปิดแผน DUPONT สร้างการรับรู้ทั่วอาเซียน - Forbes Thailand

ศูนย์นวัตกรรมดูปองท์ประเทศไทย ร่วมเปิดแผน DUPONT สร้างการรับรู้ทั่วอาเซียน

น.สพ.สมชาย เลาห์วีระพานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดูปองท์ (ประเทศไทย) จำกัด (ที่ 2 จากขวา) เป็นตัวแทนจากศูนย์นวัตกรรมดูปองท์ประเทศไทย ร่วมเปิดแผน DUPONT จัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งแรกและสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจะเริ่มเปิดดำเนินการในปี 2559 โดยเล็งอาเซียนเป็นภูมิภาคหลัก ตอกย้ำความมุ่งมั่นสร้างการเติบโตในภูมิภาคนี้

โดย ได้รับเกียรติจาก มร.ซิง โฮ กรรมการผู้จัดการกลุ่ม ประจำภูมิภาคอาเซียน และ มร.โทนี่ ซู ประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคของดูปองท์ ร่วมการแถลงข่าวครั้งนี้ พร้อมสื่อสารมวลชนจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เข้าร่วมงาน

มร.ซิง กล่าวว่า “ดูปองท์ได้ลงทุนทำธุรกิจในภูมิภาคอาเซียนอย่างต่อเนื่องมาตลอดระยะเวลา 40 ปี ซึ่งในปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้มีการลงทุนใหม่ใน 3 โครงการหลัก ได้แก่ โรงงานผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวโพดลูกผสมของธุรกิจดูปองท์ไพโอเนีย ซึ่งต้งอยู่ที่จังหวัดลำพูน การเปิดสำนักงานใหม่ของดูปองท์เมียนมาร์ที่เมืองย่างกุ้ง และไซท์งานใหม่ในสิงคโปร์สำหรับจัดหาผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าในกลุ่มการเกษตรและอิเล็คทรอนิกส์” 

มร.ซิง กล่าวย้ำถึง ภูมิภาคอาเซียนยังคงเป็นหนึ่งในสามภูมิภาคที่เป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของดูปองท์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค บริษัทฯ มีการเติบโตที่สูงในเซ็กเมนท์ตลาดมากมายในอาเซียน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเกษตรซึ่งรวมถึงเมล็ดพันธุ์และเคมีเกษตร

“วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมีบทบาทที่มากยิ่งขึ้นในการสนับสนุนด้านความมั่นคงและปลอดภัยทางอาหารของภูมิภาคนี้ ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ควรพิจารณาในการกลับมาให้ความสำคัญแผนงานในการส่งเสริมธุรกิจด้านการเกษตรของอาเซียน เพื่อให้เกษตรกรเข้าถึงเทคโนโลยีและความรู้ใหม่ๆ ได้ดียิ่งขึ้น การพิจารณาแผนและกรอบนโยบายทางภาครัฐภายในอาเซียนที่ส่งเสริมการประสานงานสอดคล้องกลมกลืนกันเป็นหนึ่งเดียวจะช่วยลดระยะเวลาในการนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และยังคงไว้ซึ่งความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์อย่างเคร่งครัด” มร.ซิง กล่าวเสริม

มร.โทนี่ ซู ประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคของดูปองท์ ได้กล่าวในงานแถลงข่าวถึงกลยุทธ์ทางธุรกิจหลักของบริษัทฯ ภายหลังจากที่มีการแยกกลุ่มธุรกิจเคมีภัณฑ์ออกไปตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา  “ดูปองท์ได้เร่งให้มีการปรับเปลี่ยนครั้งสำคัญเพื่อไปสู่การเป็นบริษัทวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมระดับโลกที่มีการเติบโตและเพิ่มมูลค่ามากขึ้น ดูปองท์ในยุคใหม่นี้จะสามารถตอบโจทย์ความท้าทายในระดับโลกได้ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถจัดหาอาหารที่ดีต่อสุขภาพและหลากหลายมากยิ่งขึ้น เลือกใช้วัสดุขั้นสูงที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ ผลิตพลังงานที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ และสร้างระบบขนส่งและโครงสร้างพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”