ร่วมแสดงความคิดเห็นต่อ Forbes Thailand Magazine ในวาระการครบรอบ 2 ปี - Forbes Thailand

ร่วมแสดงความคิดเห็นต่อ Forbes Thailand Magazine ในวาระการครบรอบ 2 ปี

FORBES THAILAND / ADMIN
01 May 2015 | 09:42 PM
READ 2600
ร่วมแสดงความคิดเห็นต่อ Forbes Thailand Magazine ในวาระการครบรอบ 2 ปี ที่ได้สร้างแรงบันดาลใจของผู้ใฝ่ความสำเร็จ โดยความคิดเห็นบางส่วนจะได้รับการตีพิมพ์ในนิตยสาร Forbes Thailand ฉบับ June 2015 และพร้อมกันนี้ Forbes Thailand ขอมอบหนังสือ สร้างล้านแรกต้องแหกกฎ The Risk Taker & IDOL making โดย ภาววิทย์ กลิ่นประทุม & ดร.ต้อง “The Filters” จำนวน 5 รางวัล

การแสดงความคิดเห็น
- สามารถส่งความคิดเห็นต่อ Forbes Thailand ได้ที่กล่องข้อความของ Forbes Fanpage: www.facebook.com/ForbesThailandMagazine
- หมดเขตร่วมแสดงความคิดเห็น วันที่ 3 พฤษภาคม 2558 เวลาเที่ยงคืน และสุ่มจับรายชื่อผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นเพื่อรับหนังสือจำนวน 5 รางวัล โดยประกาศผลวันที่ 4 พฤษภาคม 2558

บทนำ: สร้างล้านแรกต้องแหกกฎ The Risk Taker & IDOL making



หนังสือ เล่มนี้เขียนขึ้นเพื่อตอบโจทย์ที่คนรุ่นใหม่อยากรู้มากที่สุดใน วันนี้สองเรื่อง!! เดี๋ยวนี้สิ่งที่คนรุ่นใหม่อยากได้มากที่สุดมี 2 ประการ คือ หนึ่ง “อยากรวย” และ สอง “อยากดัง” เพราะเงินในยุคนี้คือทุกอย่างและความดังก็ช่วยให้หาเงินได้ง่ายขึ้น

คำ ถามคือ ในเมื่อทุกคนมีเป้าหมายเหมือนกัน คือ “รวยและดัง” จะทำอย่างไรให้เราเป็นคนที่ไปถึงเป้าหมายได้จริงๆ ...เพราะในโลกนี้มีคนแค่ 20% เท่านั้นที่รวยที่สุดและมีชื่อเสียง ส่วนอีก 80% นั้นไม่สามารถทำตามที่ฝันไว้ ก็กลายเป็น 80% ที่ไม่รวยและก็ไม่มีชื่อเสียง

ถ้าจะให้ผมแยกแยะความแตกต่างระหว่างกลุ่มคน 20% ที่ทำได้กับ 80% ที่ทำไม่ได้ สามารถแยกได้ง่ายๆ เนื่องจาก “วิธีคิด” ของคนทั้งสองกลุ่มนี้ตรงข้ามกันราวฟ้ากับเหว ...นอกจากวิธีคิดต่างกันแบบสุดๆ แล้ว การเดินทางสู่เป้าหมายของคนทั้งสองกลุ่มนี้ก็ตรงข้ามกันอย่างสิ้นเชิงด้วย
 
ใช่!! ผมเชื่อว่าไม่มีใครในโลกนี้ที่อยากจะทำงานไป 20 ปี แล้วก็สะดุ้งตื่นขึ้นมาพบว่า สิ่งที่ทำและมุ่งมั่นมาตลอด จริงๆ แล้วเป็นการเดินมาผิดทาง จากนั้นก็พบว่า หมดแรงที่จะถอยกลับแล้วเดินทางใหม่ ก็เลยก้มหน้ารับชะตาชีวิต ยอมจำนน ตัดพ้อ--“ก็เรามันโชคไม่ดี ถึงได้ไม่รวย …ไม่ดังเสียที”

จริงๆ เคล็ดลับของเรื่องที่ผมจะเล่าต่อไปนี้ เป็นเรื่องของวิธีคิด ไม่ได้เกี่ยวกับโชคชะตาแต่อย่างใด …และนี่แหละที่เป็นแรงบันดาลใจให้ผมกับ ดร. ต้อง ช่วยกันเขียนหนังสือเล่มนี้ขึ้นมา

ผมและ ดร. ต้อง พยายามถกไอเดียต่างๆ เพื่อสร้างเป็นเครื่องมือง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณสามารถหาเงินล้านแรกได้ด้วยตัวเอง และรวมเครื่องมือที่จะช่วยให้คุณสามารถสร้างเวทีให้กับตัวเอง ซึ่งในยุคนี้เรียกว่าเป็น Idol นั่นแหละ …Yes!! ทั้ง “รวย และ ดัง” ตูก็ทำได้ ประมาณนั้น
 
เรื่องเหล่านี้ไม่ใช่ความฟลุ้กครับ แต่มันเป็นวิทยาศาสตร์ มีเหตุมีผลชัดเจน ว่าถ้าเราทำอย่างนี้แล้วสุดท้ายผลก็จะออกมาเป็นแบบนี้ชัดเจน