รอไหวมั้ย!! แฟน “ตรีศูร” Maserati Levante ปลายปีมาแน่ - Forbes Thailand

รอไหวมั้ย!! แฟน “ตรีศูร” Maserati Levante ปลายปีมาแน่

FORBES THAILAND / ADMIN
31 Mar 2016 | 07:46 PM
READ 12623
บรรดาแฟนคลับรถยนต์อีตาลี ของ Maserati ทั่วโลกต่างร้องโอดโอยไปตามๆ กันเมื่อ Maserati เปิดตัวรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ หรือ SUV คันแรกของค่ายเจ้าของโลโก้ ตรีศูร นี้ ในงาน GENEVA Motor Show เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา  ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ Maserati กระโดดลงมาสู่ตลาดรถ SUV ที่มีผู้เล่นในตลาดอย่าง Porsche Caqyenne, Audi Q5, BMW X5 และ Mercedes Benz GLC

Maserati Levante คือชื่ออย่างเป็นทางการของรถยนต์ในตระกูล SUV คันนี้ หลังจากที่ Maserati จดๆ จ้องๆ ที่จะกระโดดเข้ามาสู่แวดวงสงครามนี้ เมื่อ 5 ปีก่อน ด้วยรถ SUV ต้นแบบอย่าง Maserati Kubang ออกมาสู่สายตาชาวโลก แต่โครงการดังกล่าวก็ถูกพับเงียบหายไป จนล่าสุด Maserati ได้เปิดตัว Maserati Levante อย่างเป็นทางการในงาน Geneva Motor Show ซึ่งแน่นอนว่านั่นคือ สัญญาณจาก Maserati ประกาศให้โลกรู้ว่าหนึ่งในสุดยอดรถของ อิตาลี ขอก้าวเข้าสู่ตลาดรถ SUV ของโลกใบนี้แล้ว


“Levante”
นั้นเป็นชื่อเรียกของ ลมอันอบอุ่นจากทะเล Mediterranean ที่สามารถแปรสภาวะจากกระแสลมอ่อนโยนเป็นลมพายุได้ในฉับพลัน ซึ่งเป็นคุณลักษณะเดียวกับ Maserati Levante ที่สอดประสานความอ่อนโยนและความดุดันอย่างเป็นหนึ่งเดียวเพียงแค่คุณเหยียบคันเร่ง

สำหรับความหรูหรา Maserati Levante ออกแบบอย่างประณีตเพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าระดับบนที่ต้องการรถยนต์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความหรูหราในทุกด้าน การตกแต่งภายในของ Levante Maserati จับมือกับแบรนด์เสื้อผ้าระดับโลก Ermenegildo Zegna ร่วมออกแบบและเป็นผลงานที่ผสมผสานหนังชั้นดีและผ้าไหมระดับโลกไว้ภายใน พร้อมความสุนทรีย์จากเครื่องเสียง Bowers & Wilkins ตลอดการเดินทาง


Maserati Levante
มากับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4WD ฟูลไทม์ (Full Time) ขณะที่ขุมกำลังใช้ขุมพลังเดียวกับ Maserati Ghibli นั่นคือ เครื่องยนต์ เบนซิน และดีเซล ขนาด 3.0 ลิตร ที่สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลาเพียง 5.2-6.9 วินาทีเท่านั้น เทียบเท่ากับรถสปอร์ต Super Car ระดับโลกทีเดียว

สำหรับประเทศไทย บริษัท เอ็มไพร์ มอเตอร์ สปอร์ต จำกัด คือผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียว พรศริน เมธีวัชรานนท์ หรือ คุณโอ๋ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยืนยันกับ Forbes Thailand ว่า ทางเอ็มไพร์ มอเตอร์สปอร์ต มีแผนนำเข้า Maserati Levante รถ SUV หรูรุ่นนี้เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยอย่างแน่นอน โดยคาดว่ารถคันแรกจะมาถึงมือลูกค้าในต้นปี 2017 อย่างแน่นอน

Maserati Levante ที่ทาง เอ็มไพร์ มอเตอร์สปอร์ต นำเข้ามาจำหน่ายในบ้านเราในช่วงแรกมีเพียงเครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 3.0 ลิตรเท่านั้น ส่วนเครื่องยนต์เบนซิน ยังไม่มีแผนนำเข้ามาจำหน่าย ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ Maserati จากอิตาลีที่ต้องการขยายตลาดเครื่องยนต์ดีเซลในประเทศไทยและเอเซียรวมถึงในอังกฤษ


ตรงจุดนี้ ก็ต้องเป็นการบ้านข้อใหญ่ของ เอ็มไพร์ มอเตอร์สปอร์ต ที่ต้องไปสร้างความเข้าใจในเรื่องจุดเด่นของเครื่องยนต์ดีเซลให้กับลูกค้า เพราะตลาดรถยนต์ระดับ Super Car นั้นลูกค้าส่วนใหญ่ยังคงนิยมเครื่องยนต์เบนซินแต่…ก็คงไม่ใช่เรื่องยากมากนัก เพราะคุณโอ๋ บอกว่าตอนนี้มีลูกค้าให้ความสนใจ โทร.มาถามไถ่ กันไม่น้อยทีเดียว หลังจากที่รู้ว่า Maserati เปิดตัว Levante อย่างเป็นทางการ

ด้านราคาทางบริษัทอยู่ระหว่างการคำนวณภาษีสรรพสามิตกับทางภาครัฐ ซึ่งใครที่อยากได้เจ้า SUV หรู แบบไม่เหมือนใครไว้ในครอบครองต้องรออีกนิดนะครับ คาดว่าภายในปลายเดือนมีนาคมนี้ ราคาอย่างเป็นทางการของ Maserati Levante น่าจะได้สรุป แต่หากใครอยากทราบราคาคร่าวๆ ของ Maserati Levante จะแพงกว่า Porsche Macan R4 เครื่องยนต์ดีเซลประมาณ 5% หรืออยู่ในราคาราวๆ ประมาณ 6 ล้านบาท บวกลบ
หากใครต้องการเห็นตัวจริงของ คร่าวๆ ทาง เอ็มไพร์ มอเตอร์สปอร์ต เตรียมนำรถมาโชว์ในช่วงปลายปีนี้ เพื่อให้สาวก Maserati ได้ชมกันอย่างเต็มที่ ส่วนรถที่จำหน่ายนั้นสามารถส่งมอบได้ตั้งแต่ต้นปี 2017 เป็นต้นไป


ทั้งนี้ คุณโอ๋ บอกกับผมถึงเป้าการจำหน่าย Maserati Levante ในปีนี้ไว้ทั้งสิ้นประมาณ 10 คัน สอดคล้องกับเป้าขายทั้งหมดของ เอ็มไพร์ มอเตอร์สปอร์ต ในปี 2016 ที่ตั้งเป้าไว้ที่ 30 คัน ทั้งนี้ยอดจำหน่ายในปี 2015 เอ็มไพร์ มอเตอร์สปอร์ต ทำได้ 22 คัน โดยยอดขายส่วนใหญ่กว่า 80% มาจาก Maserati Ghibli

ครับ...ใครที่เป็นแฟน แบรนด์ ตรีศูร สุดยอดรถจากแดนมักโรนี Maserati แล้วอยากครอบครอง Levante ละก็ คงต้องร้องเพลงรอกันอีกนิดนะครับ เปิดตัวปลายปีนี้ ได้รถปีหน้า

ถ้ารอได้....บอกได้คำเดียวว่า เท่....มากกกกก!!




โดย
นิธิ ท้วมประถม