ภารกิจดันไทยสู่ฮับสปา ASEAN - Forbes Thailand

ภารกิจดันไทยสู่ฮับสปา ASEAN

FORBES THAILAND / ADMIN
18 Sep 2014 | 03:24 PM
READ 4750
ธุรกิจสปา หนึ่งในธุรกิจที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยจนระบือนามไปไกลทั่วโลก มีมูลค่ารวมตลาดกว่า 16,000 ล้านบาท สร้างการจ้างงานว่า 200,000 ตำแหน่ง และยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นไปเรื่อยๆ ข่มคู่แข่งตัวฉกาจในภูมิภาคอย่างอินโดนีเซียด้วยการประกาศพร้อมก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางในอุตสาหกรรมสปาและธุรกิจความงามของภูมิภาค

กรด โรจนเสถียร นายกสมาคมสปาไทย พูดถึงสถานการณ์ธุรกิจสปาไว้อย่างน่าสนใจ ว่าในปัจจุบันประเทศไทยยังคงรั้งเบอร์หนึ่งในเอเชีย เบียดกับคู่แข่งสำคัญอย่างอินโดนีเซียแบบสนุก เนื่องจากอุตสาหกรรมสปาในอินโดนีเซียนั้นมีการเจริญเติบโตที่สูงมาก ด้วยอัตราการจ้างงานกว่า 2 ล้านตำแหน่งสำหรับวิชาชีพ Therapist ขณะที่ไทยมีอัตราจ้างงานคิดเป็น 10% ของอินโดนีเซีย ทำให้ไทยต้องเร่งพัฒนาในด้านอื่นๆเพื่อยกระดับธุรกิจสปาให้มีความเป็นสากลมากขึ้น

นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้สมาคมสปาไทยภายใต้ความร่วมมือของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศจัดงาน World Spa & Well-being Convention ซึ่งดำเนินมาถึงครั้งที่ 3 ในปี 2557 นี้ จัดร่วมกับงานแสดงสินค้า Beyond Beauty ASEAN – Bangkok 2014 ในพื้นที่ขนาด 20,000 ตารางเมตร ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยงานจะเริ่มต้นขึ้นในวันนี้ (พฤหัสบดีที่ 18 กันยายน ) และจะสิ้นสุดลงในวันเสาร์ที่ 20 กันยายน ภายในงานจะมีการออกแสดงสินค้าและบริการจากผู้ร่วมจัดแสดงกว่า 400 บริษัท ทั้งไทยและเทศ โดยจุดเด่นของงานคือการนำเทคโนโลยี และนวัตกรรมต่างๆ ในธุรกิจสปาและความงาม มาร่วมให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังมีการมอบรางวัล Thailand Spa & Well-being Awards 2014 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อให้กำลังใจผู้ประกอบการธุรกิจสปาให้พัฒนาและต่อยอดธุรกิจของตนเอง ซึ่งจะกลายมาเป็นผลดีให้กับภาพรวมอุตสาหกรรมสปาในไทยต่อไป

TAGGED ON