(ประกาศผลผู้ได้รับหนังสือ) The Naked CEO เปลือยความคิดซีอีโอ - Forbes Thailand

(ประกาศผลผู้ได้รับหนังสือ) The Naked CEO เปลือยความคิดซีอีโอ

FORBES THAILAND / ADMIN
22 Jun 2015 | 05:53 PM
READ 2563
The Naked CEO เปลือยความคิดซีอีโอ
เขียน: อเล็กซ์ มาลลีย์
แปลและเรียบเรียง: นรา สุภัคโรจน์
  
ข้อคิดในการสร้างชีวิตที่ยิ่งใหญ่  ตั้งแต่การเขียนจดหมายสมัครงานถึงการเป็นผู้นำที่ประสบความสำเร็จ

ประวัติชีวิตของ อเล็กซ์ มาลลีย์ (Alex Malley) ที่อัดแน่นไปด้วยประสบการณ์จากอดีตเด็กนักเรียนที่เคยถูกพักการเรียน ที่มีชีวิตลุ่มๆดอนๆค้นหาตัวเอง เรียนรู้วิธีการทำงานจากการลองผิดลองถูก พัฒนาตนเองจนกระทั่งเป็นซีอีโอผู้ปราดเปรื่องเรื่องการให้คำปรึกษาด้านการทำงานที่ประสบความสำเร็จด้วย

Alex มีนิสัยการคิดแบบผู้นำ มีความมั่นใจในตัวเองเป็นทุน รู้จักสร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้ด้วยการลงมือทำอย่างสุดความสามารถ ล้มเหลวบ้าง สำเร็จบ้าง แต่ไม่ล้มเลิกง่ายๆแม้จะพบกับความยากลำบาก  หนังสือเล่มนี้เขามีข้อแนะนำและเทคนิคสำหรับคนรุ่นใหม่ในการปรับตัวให้สอดคล้องกับการทำงานแบบองค์กร การจัดการตัวเองในด้านต่างๆเพื่อประสิทธิภาพในการทำงาน ตลอดจนศิลปะการทำงานที่สอดคล้องกับชีวิตส่วนตัว และย้ำว่า ไม่ว่าจะอยู่ตำแหน่งงานใด ก็เป็น “ผู้นำที่ดี” ได้


Photo: www.cpaaustralia.com.au

เกี่ยวกับ: อเล็กซ์ มาลลีย์ (Alex  Malley)  
อเล็กซ์ มาลลีย์ FCPA เป็นซีอีโอของ CPA Australia ที่มีสำนักงานทั่วโลกในความรับผิดชอบ 19 แห่ง ซึ่งมีสมาชิกกว่า 150,000 คน ใน 121 ประเทศ

Alex เกิดในซิดนีย์ บิดามารดาเป็นผู้อพยพที่เข้าไปตั้งหลักแหล่งในออสเตรเลีย ตั้งแต่ที่เขาและครอบครัวจำความได้ อเล็กซ์เป็นเด็กจอมป่วน ที่มีความสงสัยเกี่ยวกับทุกอย่างรอบตัว ชีวิตส่วนตัวและการงานของอเล็กซ์ มีมากมายหลากหลายด้านมาก ประสบการณ์ของเขามีตั้งแต่การธนาคาร การบริหารจัดการเกี่ยวกับกีฬา อาจารย์ในมหาวิทยาลัย นักวิจารณ์สื่อ รวมถึงบทบาทในตำแหน่งทั้งซีอีโอ กรรมการและประธาน

การนำและการสอน เป็นสิ่งที่เขาจริงจังมาก ในฐานะพิธีกรรายการโทรทัศน์ชุด The Bottom Line ซึ่งออกอากาศทั่วประเทศทาง Nine Network Australia อเล็กซ์ได้โฟกัสกับการนำเสนอประเด็นเหล่านี้ผ่านการสัมภาษณ์ผู้นำธุรกิจ การเมืองและชุมชน การสัมภาษณ์ นีล อาร์มสตรอง ชายคนแรกที่เหยียบดวงจันทร์ เป็นรายการที่สำคัญที่สุดเท่าที่เคยได้รับการถ่ายทำ โดยข่าวที่เกี่ยวกับการสัมภาษณ์ครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากผู้ชมทั่วโลกอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน
 
Alex เป็นผู้นำในการให้คำปรึกษาทางอินเตอร์เน็ตแก่นักศึกษา ทางเว็บไซต์ thenakedceo.com ซึ่งมีคนหนุ่มสาวประมาณสองล้าน เข้าเยี่ยมชมจนถึงขณะนี้และเป็นแรงบันดาลใจเบื้องหลังหนังสือ The Naked CEO: The truth you need to build  a big life เล่มนี้

Alex เขียนบล็อกให้กับ The Hufngton Post อย่างสม่ำเสมอและเป็นนักวิจารณ์เกี่ยวกับธุรกิจในรายการ Money News on 2GB และ Sky News Business ที่ออกอากาศทั่วประเทศ (ออสเตรเลีย)

Alex เป็นสมาชิกและกรรมการขององค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนหลายแห่ง รวมถึง The Princeof Wales‘ Accounting for Sustainability Project และ International Integrated Reporting Council แห่งลอนดอน
เมื่อเร็วๆ นี้

Alex ได้รับเชิญเป็นสมาชิกผู้ทรงอิทธิพลของ LinkedIn ซึ่งประกอบด้วยผู้นำโลก รวมถึง ริชาร์ด แบรนสัน, บิล  เกตส์ และประธานาธิบดีโอบามา Alex ได้แบ่งปันความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับการเป็นผู้นำกับเครือข่ายสมาชิกมืออาชีพกว่า 300 ล้านคน ทั่วโลกของลิงด์อินผ่านบล็อก จากเด็กนักเรียนที่ถูกพักการเรียน สู่ซีอีโอยุคใหม่ Alex จะทำในสิ่งที่เขาเชื่อเสมอ

Forbes Thailand ร่วมกับ Post Books
ขอมอบ The Naked CEO เปลือยความคิดซีอีโอ ราคา 250 บาท จำนวน 5 เล่ม
กับกิจกรรม Like and Share พร้อมตอบคำถามที่ว่า
“อเล็กซ์ มาลลีย์ (Alex Malley) ดำรงตำแหน่ง CEO บริษัทใด"

กติกา
1. ร่วมเป็นแฟนเพจ www.facebook.com/ForbesThailandMagazine
2. Like and Share ที่โพสต์การร่วมกิจกรรมนี้
3. ตอบคำถามที่ Inbox และ ทราบผลได้ที่ www.facebook.com/ForbesThailandMagazine
4. หมดเขตร่วมกิจกรรมเที่ยงคืนวันที่ 21 มิถุนายน 2558 เฉลยและสุ่มประกาศผู้โชคดี 22 มิถุนายน 2558

ติดตามหนังสือดีๆ จาก post books ได้ที่
เวปไซต์: www.postbooksonline.com
Facebook: www.facebook.com/postbooks


ประกาศผลผู้ได้หนังสือ "The Naked CEO เปลือยความคิดซีอีโอ" จำนวน 5 ท่าน

1.Kittipong Chomouppahard
https://www.facebook.com/kittipongla
 
2.Chatrawee Niranwongwan
https://www.facebook.com/alex.abacus
 
3.Ton Tan
https://www.facebook.com/ton.tan.3139
 
4.Tonpalm Palmpalm
https://www.facebook.com/tonpalm.palmpalm.1
 
5.Tee Than
https://www.facebook.com/tee.than.1

ขอแสดงความยินดีและรบกวนส่ง ชื่อ-นามสกุล และที่อยู่ในการจัดส่ง ที่กล่องข้อความของ www.facebook.com/ForbesThailandMagazine