บ้านปูฯ เปิดตัวบริษัทลูก “บ้านปู อินฟิเนอร์จี” ปูทางสู่ผู้ให้บริการพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์แบบครบวงจร - Forbes Thailand

บ้านปูฯ เปิดตัวบริษัทลูก “บ้านปู อินฟิเนอร์จี” ปูทางสู่ผู้ให้บริการพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์แบบครบวงจร

บ้านปูฯ เปิดตัว “บ้านปู อินฟิเนอร์จี” ปูทางสู่ผู้ให้บริการพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์แบบครบวงจร ตั้งเป้า 5 ปี ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ 300 เมกะวัตต์

สมฤดี ชัยมงคล กรรมการ บริษัท บ้านปู อินฟิเนอร์จี จำกัด นำทีมผู้บริหาร เปิดตัว บริษัท บ้านปู อินฟิเนอร์จี จำกัด อย่างเป็นทางการ ต่อยอดจุดแข็งผู้นำด้านพลังงานของบ้านปูฯ มากกว่า 30 ปี สู่พลังงานสะอาด ในฐานะผู้ให้บริการด้านการวางระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบครบวงจร One Stop Service ให้คำปรึกษา ออกแบบระบบ ติดตั้ง ตรวจสอบ ไปจนถึงซ่อมบำรุง

สมฤดี ชัยมงคล กล่าวภายงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการไว้ว่า เราเจาะตลาดลูกค้าภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจขนาดใหญ่ โดยในสัญญาทางบ้านปู อินฟิเนอร์จี เป็นผู้ลงทุนค่าติดตั้งหรือค่าอุปกรณ์ ภายใต้แพ็กเกจต่างๆ ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้ดำเนินการติดตั้งและสร้างกระแสไฟฟ้าได้แล้วราว 10 เมกะวัตต์ เธอคาดว่าภายในสิ้นปี 2560 นี้จะสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าจากโซล่าร์ของบริษัทได้ราว 20 เมกะวัตต์ และ 80 เมกะวัตต์ในปีหน้า โดยลูกค้ากลุ่มแรก ได้แก่ บริษัท Green Rubber Energy, ปั้มน้ำมัน Susco, โรงเรียนนานาชาติ Rugby School เป็นต้น ซึ่งเป็นการทำสัญญาที่เรียกว่า Signature Infinergy โดยกรรมสิทธิ์ต่างๆ เป็นของบ้านปูฯ ซึ่งสิ่งที่ลูกค้าได้รับคือค่าบริการไฟฟ้าที่ถูกลง โดย Signature Infinergy เป็น 1 ใน 3 แพ็กเกจ ที่ทางบ้านปูฯ ให้บริการการผลิตไฟฟ้าครบวงจร

“บริษัทฯ เชื่อว่าแนวโน้มพลังงานทดแทนในไทยจะชัดเจนมากขึ้น และพร้อมที่จะเป็นผู้ให้บริการด้านพลังงานชั้นนำแก่ภาคส่วนต่างๆ ด้วยจุดแข็งคือ การบริการครบวงจรด้วยเทคโนโลยีและอุปกรณ์ที่มีคุณภาพสูงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทีมงานที่มีความชำนาญและประสบการณ์ช่วยลูกค้าลดต้นทุนโดยไม่มีความเสี่ยง และ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืนและมั่นคงด้วยพลังงานทางเลือกที่สะอาด”สมฤดี ชัยมงคล กล่าว

สำหรับแผนกลยุทธ์ในอีก 5 ปีข้างหน้า บ้านปู อินฟิเนอร์จีฯ ตั้งเป้าผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ให้ได้รวม 300 เมกะวัตต์ เธอได้เปิดเผยตัวเลขการลงทุนระยะยาวไว้ราว 400 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และโดยพุ่งเป้าที่ลูกค้าที่มีสถานที่ซึ่งสามารถติดตั้งโซล่าร์เซลล์บนหลังคา อาทิ กลุ่มโรงแรมและรีสอร์ท กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม