บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด - ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จับมือ “อูโบลท์” พันธมิตรนาฬิกาหรูพร้อมเผยโฉม บุรีรัมย์ ลิมิเต็ดอิดิชั่น สโมสรแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ - Forbes Thailand

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด - ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จับมือ “อูโบลท์” พันธมิตรนาฬิกาหรูพร้อมเผยโฉม บุรีรัมย์ ลิมิเต็ดอิดิชั่น สโมสรแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

FORBES THAILAND / ADMIN
25 Apr 2017 | 06:24 PM
READ 3053

สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ร่วมกับ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต สนามแข่งรถมาตรฐานระดับโลกหนึ่งเดียวของเมืองไทย ประกาศความร่วมมือกับ “อูโบลท์” (HUBLOT) นาฬิกาสปอร์ตหรูสัญชาติสวิส จากค่ายแอลวีเอ็มเอช (LVMH) ในฐานะ ออฟฟีเชียล วอทช์ และออฟฟีเชียล ไทม์ คีปเปอร์ เปิดตัวนาฬิกา อูโบลท์ บิ๊ก แบง ยูนิโค ลิมิเต็ด เอดิชั่น โปรเจ็คแรกที่ “อูโบลท์” ทำร่วมกับสโมสรฟุตบอลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด และ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จำกัด ร่วมกับ พีเอ็มที เดอะ อาวร์ กลาส (PMT THE HOUR GLASS) ตัวแทนจำหน่ายนาฬิกา “อูโบลท์” (HUBLOT) ประจำประเทศไทย ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่แห่งวงการฟุตบอลไทย จัดงานแถลงข่าวความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจภายใต้คอนเซ็ปต์ของ “Luxury Brand Partnerships” พร้อมเปิดตัวนาฬิกาอูโบลท์ รุ่น “บิ๊กแบ็ง ยูนิโค เรโทรเกรด บุรีรัมย์  ​ยูไนเต็ด” (Big Bang Unico Retrograde Buriram United) นาฬิกาลิมิเต็ด เอดิชั่น รุ่นพิเศษ ที่เตรียมผลิตขึ้นเพื่อทีมสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำนวนจำกัดเพียง 30 เรือนเท่านั้น

เนวิน ชิดชอบ ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด ในนามของ “สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” เจ้าของสถิติแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศไทย 4 สมัย และเจ้าของประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ 5 รายการได้ในปีเดียว ทีมแรก และทีมเดียวของเมืองไทย และ “สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต” สนามแข่งรถมาตรฐานระดับโลกหนึ่งเดียวของเมืองไทย ที่ได้รับการรับรองจากสมาพันธ์รถยนต์นานาชาติ (FIA) เกรด 1 และสมาพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ (FIM) เกรดเอ กล่าวในฐานะเจ้าภาพการจัดงานแถลงข่าวในครั้งนี้ว่า

“ความร่วมมือระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ HUBLOT ครั้งนี้ เป็นผลของพัฒนาการ และเป็นการยกระดับสโมสรฟุตบอลอาชีพของประเทศไทย ที่ได้รับการยอมรับให้มายืนอยู่เคียงคู่กับสุดยอดแบรนด์นาฬิกาของโลก ซึ่งนับว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับโอกาสนี้ ในฐานะประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขอขอบคุณผู้บริหาร HUBLOT ที่เลือกแบรนด์ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาอยู่บนเรือนนาฬิกาของ HUBLOT ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฐานะแบรนด์ที่สร้างขึ้นมาใหม่ และมีอายุเพียง 8 ปี เท่านั้น"

ณรัณ ธรรมาวรานุคุปต์ กรรมการผู้จัดการ พีเอ็มที เดอะ อาวร์ กลาส ตัวแทน “อูโบลท์” (HUBLOT) ผู้นำนาฬิกาลักชัวรี่สปอร์ตเพียงแบรนด์เดียวที่มีบทบาทเป็นผู้จับเวลาอย่างเป็นทางการในการแข่งขันระดับโลกอย่าง ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ, ยูฟ่า ยูโร รวมทั้ง ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก กล่าวเสริมว่า

"การจับมือร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจครั้งนี้ ยังมีความพิเศษอยู่ที่การเปิดตัวนาฬิกา อูโบลท์ รุ่น “Big Bang Unico Retrograde Buriram United” ซึ่งเป็นนาฬิกาจับเวลาโครโนกราฟ ที่มีคุณสมบัติเด่นมาพร้อมระบบจับเวลา 45 นาทีด้วยเข็มตีกลับแบบ ‘Retrograde’ ที่ออกแบบมาเพื่อใช้จับเวลาการแข่งขันฟุตบอลโดยเฉพาะ"

การจับมือร่วมกันทางธุรกิจของทั้งสองพันธมิตร ภายใต้คอนเซ็ปต์ของ “Luxury Brand Partnerships” จึงถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการนาฬิกาเช่นเดียวกับวงการฟุตบอลไทย และยังนับเป็นครั้งแรกของสโมสรฟุตบอลไทยที่เป็นเพียงสโมสรฟุตบอลหนึ่งเดียวในเอเชียทั้งหมดนี้ยังเปรียบเสมือนแรงผลักดันที่จะทำให้วงการนาฬิกาและฟุตบอลไทยได้รับการยกระดับให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างต่อไปอีกด้วย