บี.กริม ร่วมกับ พราว เรียล เอสเตท และอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท จัดงานแข่งขันขี่ม้าบีชโปโลการกุศลระดับทวีปเอเชีย - Forbes Thailand

บี.กริม ร่วมกับ พราว เรียล เอสเตท และอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท จัดงานแข่งขันขี่ม้าบีชโปโลการกุศลระดับทวีปเอเชีย

FORBES THAILAND / ADMIN
17 Mar 2017 | 03:14 PM
READ 3291
กลุ่มบริษัท บี.กริม ร่วมกับ พราว เรียล เอสเตท  และอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท จัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลบนชายหาด รายการ “อินเตอร์คอนติเนนตัล - บี.กริม เอเชียน บีช โปโล แชมเปี้ยนชิพ 2017” ครั้งที่ 8 (InterContinental - B.Grimm Asian Beach Polo Championship 2017) ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ในวันเสาร์ที่ 1 เมษายน 2560 ณ ชายหาดบริเวณด้านหน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ประจวบคีรีขันธ์ โดยรายได้จะมอบให้มูลนิธิ ณภาฯ ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดแข่งขันฯ เผยว่า “เอเชียน บีช โปโล แชมเปี้ยนชิพ เป็นรายการแข่งขันขี่ม้าโปโลบนชายหาดที่ยิ่งใหญ่สุดและรายการเดียวในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 8” นอกเหนือจากเป็นการส่งเสริมวงการกีฬาของเมืองไทยให้เป็นที่การยอมรับในวงการกีฬาระดับโลก ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์และส่งเสริมท่องเที่ยวของเมืองหัวหินและประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวและผู้ชมการแข่งขัน และอีกหนึ่งวัตถุประสงค์หลักของการจัดงานคือการกุศล โดยภายในงาน จะมีการประมูลและการบริจาครายได้จากการเข้างานสมทบทุนเข้ามูลนิธิณภาฯ ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ด้อยโอกาสโดยเฉพาะอย่างยิ่งสตรีคุมขัง สามารถกลับมาใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข” สุวัจน์ ลิปตพัลลภ กล่าวเพิ่มเติม
ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน กลุ่มบริษัท บี.กริม และนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย
ด้าน ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน กลุ่มบริษัท บี.กริม และนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย ผู้ริเริ่มและเล่นกีฬาขี่ม้าโปโลชายหาดคนแรกของไทย ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน กล่าวว่า “เอเชียน บีช โปโล ถือเป็นอีกหนึ่งการแข่งขันที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทย ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแข่งขันขี่ม้าโปโลระดับนานาชาติ ความท้าทายที่เป็นเสน่ห์เฉพาะของการแข่งขันกีฬาขี่ม้าบีช โปโล คือ ต้องมีคำนวนและดูเวลาน้ำขึ้น-น้ำลง ในแต่ละปี เพื่อใช้พื้นที่บริเวณหาดทรายหลังจากที่น้ำทะเลลดลงจนได้ระดับที่เหมาะสมในการแข่งขัน นอกจากนี้ยังมีการปรับเปลี่ยนใช้ลูกโปโลยางคล้ายลูกฟุตบอลขนาดเล็ก แทนลูกโปโลปกติ แต่ยังคงใช้กติกาการแข่งขันตามมาตรฐานสากล” ซึ่งในการสถานที่จัดงานและสิ่งอำนวยความสะดวกในปีนี้ พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด และโรงแรมอินเตอร์ คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท กล่าวว่า “โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท มีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานการแข่งขันบีชโปโลบนชายหาดหัวหินอย่างต่อเนื่อง ทั้งขนาดของพื้นที่ชายหาดที่กว้างขวางที่เหมาะในการเป็นสนามการแข่งขัน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ” สำหรับหน่วยงานทางภาครัฐที่ร่วมส่งเสริมการแข่งขันฯ ครั้งนี้ นำโดย ดร.ทวี นริสศิริกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทางด้าน เอกภพ เดชเกรียงไกรสร รองประธานมูลนิธิ ณภาฯ ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา กล่าวว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากคณะผู้จัดงาน เอชียน บีช โปโล แชมเปี้ยนชิพ อย่างต่อเนื่อง และขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสำคัญกับการให้โอกาสแก่ผู้ด้อยโอกาส ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีสัดส่วนค่อนข้างมากในสังคมปัจจุบัน ทั้งยังเปิดโอกาสให้กับเรา มูลนิธิ ณภาฯ ได้นำเสนอผลงานอันสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของพวกเขาเหล่านั้นให้เป็นที่ประจักษ์แก่สังคม ทั้งนี้ ในปีนี้มีผู้ปีมีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 3 ทีม ประกอบด้วยทีมไทย ทีมเยอรมัน และทีมเบลเยี่ยม โดยสองทีมสุดท้ายเข้าแข่งขันเพื่อชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา นอกเหนือจากเกมส์การแข่งขันผู้ชมยังจะได้พบกับขบวนพาเหรดม้ากว่า 60 ตัวทั่วเมืองหัวหินที่มารวมตัวกันในบีช โปโล ครั้งนี้ ร่วมชมการแข่งขันพร้อมสัมผัสเสน่ห์หัวหิน และร่วมบุญในการแข่งขันขี่ม้าโปโลชายหาดการกุศล “เอเชียน บีช โปโล แชมเปี้ยนชิพ 2017” ครั้งที่ 8 ในวันเสาร์ที่ 1 เมษายน 2560 นี้  ณ ชายหาดโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ตั้งแต่เวลา 13.00 น. ภายในงานมีกิจกรรมน่าสนใจมากมาย  อาทิ เกมส์การกุศลลุ้นรางวัล, การแข่งขันขี่ม้าบีชโปโลอันสนุกสนานเร้าใจ, แฟชั่นโชว์บนหลังม้าโดยเหล่าเซเลบริตี้แถวหน้าของเมืองไทย เป็นต้น สอบถามเพิ่มเติม โทร.02-651-4081-5 หรือ e-mail : thaipoloclub@lbg.co.th
(จากซ้าย) ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน กลุ่มบริษัท บี.กริม และนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี  พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด และโรงแรมอินเตอร์ คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท