นักธุรกิจกว่า 200 คนจาก 11 ประเทศ ร่วมงานสัมมนา “UOB’s Belt and Road Opportunities, Thailand” - Forbes Thailand

นักธุรกิจกว่า 200 คนจาก 11 ประเทศ ร่วมงานสัมมนา “UOB’s Belt and Road Opportunities, Thailand”

PR / PR NEWS
21 Jul 2017 | 10:28 AM
READ 2511

ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) นำโดย ตัน ชุน ฮิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ จัดงานสัมมนา “Belt and Road Opportunities, Thailand” ขึ้น เพื่อให้ข้อมูลและสร้างความเข้าใจถึงโอกาสและบทบาททางธุรกิจของประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคอาเซียนที่เป็นผลจากโครงการ One Belt, One Road อันจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งของความเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศในภูมิภาคอาเซียนและความร่วมมือทางเศรษฐกิจในกลุ่มองค์กรจากประเทศจีนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยได้รับเกียรติจาก เซี๊ยะ เซียน มู่ เลขานุการเอก สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย และ บงกช อนุโรจน์ ที่ปรึกษาด้านการลงทุน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ร่วมบรรยาย ภายในงานมีพันธมิตรทางธุรกิจ นักธุรกิจจากองค์กรต่างๆ ลูกค้าธนาคารยูโอบี และผู้สนใจเข้าร่วมฟังสัมมนากว่า 200 คน จาก 11 ประเทศ โดยงานสัมมนาครั้งนี้ จัดขึ้นเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ โรงแรงอีสติน แกรนด์ สาทร

งานสัมมนา “Belt and Road Opportunities, Thailand” จัดขึ้นในประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์และประเทศไทย โดหน่วยงานที่ปรึกษาด้านการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI Advisory Unit) ธนาคารยูโอบี นับเป็นธนาคารแรกในสิงคโปร์ที่มีหน่วยงานที่ปรึกษาการลงทุนระหว่างประเทศ เพื่อให้บริการให้คำปรึกษาทางการเงินและช่วยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าที่ประสงค์จะลงทุนในภูมิภาคหรือระหว่างภูมิภาค และยังได้เปิดหน่วยงานที่ปรึกษาการลงทุนระหว่างประเทศเพิ่มใน 8 ประเทศ รวมทั้งประเทศไทย โดยในไตรมาสแรกของปี 2560 หน่วยงาน FDI Advisory Unit ได้ช่วยสนับสนุนองค์กรธุรกิจในการขยายการลงทุนจากประเทศจีนสู่ประเทศไทย กระตุ้นให้เกิดการลงทุนมูลค่ากว่า 2.7 พันล้านบาท โดยเม็ดเงินลงทุนดังกล่าวเพิ่มสูงขึ้นมากกว่าร้อยละ 40 ของการลงทุนที่เกิดขึ้นตลอดทั้งปี 2559
 

(บรรยายใต้ภาพ)
แถวหน้าจากซ้าย – นางสาวลีน่า อึ้ง หัวหน้าสายงานลงทุน บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) นายเซี๊ยะ เซียน มู่ เลขานุการเอก สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย นายตัน ชุน ฮิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) และดร.บงกช อนุโรจน์ ที่ปรึกษาด้านการลงทุน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน

แถวหลังจากซ้าย – นายชวน เต๊ก คิน  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงาน Research, Global Economics & Markets Research กลุ่มธนาคารยูโอบี นาย ว่อง ไค จุน อัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูตสิงคโปร์ ประจำประเทศไทย นาย เชีย คิม ฮวด ผู้จัดการองค์กรระดับภูมิภาค Rajah & Tann Singapore LLP นายเท วุน เต็ก กรรมการผู้จัดการ ที่ปรึกษาด้านความเสี่ยง RSM นายปีเตอร์ ฟู มู ตัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี ประเทศจีนและนายแซม ชอง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่พาณิชย์ธนกิจและหน่วยงานที่ปรึกษาด้านการลงทุนระหว่างประเทศ กลุ่มธนาคารยูโอบี