ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ร่วมใจระดมทุนโครงการยูโอบี ฮาร์ทบีท สู้ภัยโควิด - Forbes Thailand

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย ร่วมใจระดมทุนโครงการยูโอบี ฮาร์ทบีท สู้ภัยโควิด

PR / PR NEWS
20 Jun 2021 | 03:03 PM
READ 684

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย รวมใจพนักงานและลูกค้าระดมทุนในโครงการยูโอบี ฮาร์ทบีท เพื่อสู้ภัยโควิด-19 มอบให้แก่สภากาชาดไทย นำไปจัดสรรชุดธารน้ำใจกู้ชีวิตโควิด-19” ประกอบด้วยอาหารและของใช้จำเป็น

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย รวมใจพนักงานและลูกค้าระดมทุนในโครงการยูโอบี ฮาร์ทบีท สู้ภัยโควิด เพื่อมอบให้กับผู้ยากไร้ในกลุ่มเสี่ยงที่ต้องกักตัวเพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มลูกจ้างและแรงงานรายวันที่ขาดรายได้ซึ่งต้องเผชิญความเป็นอยู่ที่ยากลำบากขาดแคลนอาหารในระหว่างที่ต้องกักตัว 14 วัน 

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกที่ 3 ที่ได้ส่งผลกระทบต่อชีวิตและความเป็นอยู่ของผู้คนในสังคมเป็นอย่างมาก ธนาคารจึงเชิญชวนเพื่อนพนักงานและลูกค้า รวมพลังแสดงน้ำใจกันอีกครั้งเพื่อช่วยเหลือชุมชนผ่านโครงการ #รวมใจสู้ไปพร้อมคุณ โดยเงินบริจาคจากพนักงานทุก 1 บาท ธนาคารจะสมทบอีก 1 บาท สูงสุดไม่เกิน 2 ล้านบาท

นอกจากนี้ ลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิตยูโอบี ยังสามารถร่วมบริจาคคะแนนสะสมบัตรเครดิตยูโอบี โดยคะแนนสะสม 1,000 คะแนน สามารถเปลี่ยนเป็นเงินบริจาคได้ 120 บาท และยังสามารถนำไปใช้ลดหย่อนภาษีได้ถึงสองเท่าของยอดบริจาคด้วย

ตัน ชุน ฮิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกที่ 3 ส่งผลกระทบอย่างมากต่อธุรกิจ บุคคลทั่วไปและชุมชน คนไทยหลายพันคนต้องเผชิญกับความยากลำบากทางเศรษฐกิจ อันเป็นผลมาจากการตกงานและรายได้ลดลง

ในช่วงเวลาเช่นนี้ ธนาคารพร้อมด้วยเพื่อนพนักงานและลูกค้าของเรา จึงขอเป็นอีกหนึ่งพลังในการช่วยเหลือผู้ยากไร้ขาดแคลน ผ่านโครงการ #รวมใจสู้ไปพร้อมคุณธนาคารยังคงมุ่งมั่นให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดที่ต้องเผชิญความยากลำบากอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน 

โครงการยูโอบี ฮาร์ทบีท เพื่อสู้ภัยโควิด-19 เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ #รวมใจสู้ไปพร้อมคุณ ของกลุ่มธนาคารยูโอบีทั่วโลกที่เริ่มขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งธนาคารได้มอบชุดป้องกันเชื้อโรค จำนวน 3,000 ชุด ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ที่ดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 

ในช่วงเริ่มต้นการแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศไทย ธนาคารได้มอบชุดป้องกันเชื้อโรค จำนวน 1,000 ชุดให้กับโรงพยาบาลราชวิถี และในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ได้มอบชุดป้องกันเชื้อโรคอีก จำนวน 2,000 ชุด ให้แก่โรงพยาบาลศิริราช และ โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ สถาบันการแพทย์ชั้นนำสองแห่งของกรุงเทพฯ ที่รองรับผู้ป่วยโควิด-19 จำนวนมาก

นอกจากนี้ ในเดือนเมษายน 2564 ธนาคารยังได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือSCGP ในโครงการรวมใจสู้โควิด เปลี่ยนกระดาษเป็นเตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี เพื่อเก็บกล่องกระดาษที่เหลือใช้นำกลับมารีไซเคิลเป็นเตียงสนามกระดาษและส่งมอบให้กับโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ

อ่านเพิ่มเติม: Rolex จับมือ BBC เปิดตัว สารคดี Perpetual Planet : วีรชนแห่งมหาสมุทร
ไม่พลาดเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ของเรา ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine