ชาญอิสสระเปิดตัวโรงแรม-วิลล่าหรู “บาบา บีช คลับ” ภูเก็ต-หัวหิน เตรียมเข็นเข้ากองรีทปีหน้า - Forbes Thailand

ชาญอิสสระเปิดตัวโรงแรม-วิลล่าหรู “บาบา บีช คลับ” ภูเก็ต-หัวหิน เตรียมเข็นเข้ากองรีทปีหน้า

ชาญอิสสระ พร้อมเปิดให้บริการโรงแรมและบ้านพักตากอากาศระดับไฮเอนด์ “บาบา บีช คลับ” ทำเลภูเก็ต-หัวหิน มูลค่ารวม 4.7 พันล้านบาท เล็งขายเข้ากองรีทภายในปี 2561 แผนปีหน้าอยู่ระหว่างเจรจาซื้อที่ดินขึ้นคอนโดฯ หรูย่านทองหล่อ

สงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โครงการมิกซ์ยูสโรงแรมและบ้านพักตากอากาศ บาบา บีช คลับ ภูเก็ต และบาบา บีช คลับ หัวหิน มูลค่าการลงทุนรวม 4.7 พันล้านบาทของบริษัท พร้อมที่จะเปิดให้บริการส่วนโรงแรมแล้วในเดือนตุลาคมนี้ และจะทยอยโอนส่วนอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายภายในสิ้นปี 2560 สำหรับโครงการ บาบา บีช คลับ ภูเก็ต เป็นโครงการร่วมทุนระหว่างชาญอิสสระกับบริษัท จุนฟา เรียล เอสเตท จำกัดจากประเทศจีน พัฒนาในนามบริษัท อิสสระ จุนฟา จำกัด มูลค่าการลงทุน 3 พันล้านบาท โครงการขนาด 42 ไร่ตั้งอยู่บริเวณหาดนาใต้ แบ่งเป็นส่วนโรงแรมจำนวน 16 ยูนิต ราคาที่พักราว 2 หมื่นบาท/คืน และส่วนบ้านพักตากอากาศเพื่อขายอีก 61 ยูนิต ราคาขาย 29.9-160 ล้านบาท ด้าน โครงการ บาบา บีช คลับ หัวหิน เป็นโครงการร่วมทุนระหว่างชาญอิสสระกับกลุ่มสหพัฒนพิบูล พัฒนาในนามบริษัท ร่วมอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด งบลงทุน 1.7 พันล้านบาท อยู่ใจกลางพื้นที่ทิวทะเล เอสเตทของบริษัทซึ่งเป็นมิกซ์ยูสรวมการพัฒนาหลายโครงการขนาดกว่า 110 ไร่ บริเวณริมถนนเพชรเกษม เฉพาะโครงการบาบา บีช คลับ หัวหิน ใช้พื้นที่พัฒนา 12 ไร่ ประกอบด้วยโรงแรมแบบพูลวิลล่า 18 ห้อง ราคาที่พัก 1.1-1.8 หมื่นบาท/คืน และพูลวิลล่าขนาด 3-5 ห้องนอนสำหรับขายอีก 11 หลัง ราคา 42-83 ล้านบาท สงกรานต์กล่าวว่า หลังจากมีการเปิดบริการแล้วจะเร่งบริหารให้มีผลตอบแทนที่ดีเพื่อเสนอขายเข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนโรงแรมศรีพันวาต่อไปภายในปี 2561 คาดว่าส่วนโรงแรมของบาบา บีช คลับทั้ง 2 แห่งจะมีมูลค่าขายรวมประมาณ 1 พันล้านบาท รวมกับขนาดกองทรัสต์เดิมมูลค่า 3.5 พันล้านบาท จะทำให้มูลค่าเพิ่มขึ้นเป็น 4.5 พันล้านบาท วรสิทธิ อิสสระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีพันวา แมเนจเมนท์ จำกัด, บริษัท ชาญอิสสระ เรสซิเดนซ์ จำกัด และบริษัท อิสสระ จุนฟา จำกัด กล่าวต่อว่า บาบา บีช คลับ จะบริหารด้วยทีมงานจากโรงแรมศรีพันวา แต่ดีไซน์การออกแบบและการบริการจะปรับให้มีความแตกต่าง “บาบา บีช คลับ จะเหมือนเป็นน้องของศรีพันวา สไตล์จะเด็กลง และเป็น Music Lover Hotel มีดนตรีกว่า 200 มิกซ์ที่จะเปิดในทุกจุดของโรงแรม แต่ที่ภูเก็ตกับหัวหินก็ยังมีความต่าง เป็นฝาแฝดที่ต่างกัน ที่ภูเก็ตจะเป็น beach party ตามรูปแบบการท่องเที่ยวของภูเก็ตซึ่งจับกลุ่มชาวต่างชาติ ส่วนที่หัวหินจะสบายๆ กว่า ตามแบบคนกรุงเทพฯที่ต้องการมาพักผ่อนวันหยุดเสาร์-อาทิตย์” วรสิทธิกล่าว ด้าน ดิฐวัฒน์ อิสสระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ร่วมอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า โครงการมีการผสมผสานทั้งโรงแรมและบ้านพักส่วนตัวไว้ด้วยกัน เพราะเชื่อว่าโรงแรมจะเป็นส่วนสำคัญในการเสนอบริการที่ครบครันให้ลูกค้า และยังทำให้มีร้านอาหารละกิจกรรมต่างๆ ดึงดูดให้คนเข้ามาชมโครงการ เป็นการกระตุ้นการขายได้อีกด้วย โดยปัจจุบันบาบา บีช คลับ ภูเก็ต มียอดขายบ้านพักตากอากาศแล้ว 30% ส่วนบาบา บีช คลับ หัวหิน มียอดขายแล้ว 50% คาดว่ายอดขายจะเริ่มมากขึ้นเมื่อก่อสร้างเสร็จช่วงปลายปีนี้ เนื่องจากเป็นสินค้าที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อเมื่อสร้างเสร็จแล้ว รวมถึงที่ภูเก็ต ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วง high season ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป การขายน่าจะเกิดขึ้นในช่วงดังกล่าว
(จากซ้าย:  ดิฐวัฒน์ อิสสระ, สงกรานต์ อิสสระ และ วรสิทธิ อิสสระ)
สำหรับแผนของชาญอิสสระในปี 2561 สงกรานต์ กล่าวทิ้งท้ายว่า จะมีโครงการใหม่บริเวณทองหล่อ กำลังอยู่ระหว่างเจรจาซื้อที่ดิน โดยคาดว่าจะพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมไฮเอนด์มูลค่าราว 2 พันล้านบาท ส่วนการพัฒนาโครงการอื่นๆ จะเป็นการขยายเฟสต่อเนื่องที่ทิวทะเล เอสเตท หัวหิน ซึ่งยังมีที่ดินเหลืออีก 60-70 ไร่ที่สามารถพัฒนาโครงการได้หลายรูปแบบ เช่น คอมมูนิตี้ มอลล์, บ้านพักให้เช่า, บ้านสำหรับผู้สูงอายุ นอกจากนี้ จะเร่งปิดการขายโครงการเดิมในพอร์ต อาทิ บ้านเดี่ยว อิสสระ เรสซิเดนซ์ พระราม 9, บ้านเดี่ยว บ้านอิสสระ บางนา, คอนโดฯ อิสสระ คอลเลคชั่น สาทร , อิซซี่ คอนโด สุขสวัสดิ์, คอนโดฯ ดิ อิสสระ เชียงใหม่ เป็นต้น