จุฑาศรี คูวินิชกุล Director แห่ง GrabTaxi ประเทศไทย - Forbes Thailand

จุฑาศรี คูวินิชกุล Director แห่ง GrabTaxi ประเทศไทย

FORBES THAILAND / ADMIN
07 Aug 2015 | 05:54 PM
READ 8556
เมื่อทายาทธุรกิจพันล้าน ผนึกพลังเพื่อนร่วมห้องเรียน ที่เลือกเดินทางในเส้นทางที่ตนเลือก ด้วยไฟฝันแห่งวัยหนุ่มสาวที่ร่วมบริหารการทำงาน สร้างให้ GrabTaxi ประเทศไทย ไปไกลอย่างแน่น่อน แม้ขณะนี้ยังไม่มีใครครองตำแหน่งตัวจริงแห่ง App เรียกรถอย่างแท้จริง
 
“เรานำ GrabTaxi เข้ามาเพื่อทำให้สังคมในภาพรวมดีขึ้น ไม่ได้เข้ามาแย่งใครหรือตัดใครออก จึงต้องทำระบบให้เอื้อกับทุกฝ่ายมากที่สุด ส่วนเรื่องกฎหมาย เราเป็นคนไทยก็ต้องทำให้ถูกทั้งหน้าบ้านหลังบ้าน มีการประสานกับกรมการขนส่งทางบกและดูเรื่องภาษีอย่างรอบคอบ” จุฑาศรี คูวินิชกุล วัย 32 ปี Director ของ GrabTaxi ประเทศไทย
 
บริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งเมื่อ 6 มิถุนายน 2556 ด้วยทุนจดทะเบียน 15 ล้านบาท จุฑาศรี ถือหุ้น 50.9993% บริษัท แกร็บแท็กซี่ โฮลดิ้ง พีทีอี จำกัด ถือหุ้น 49% (ปัจจุบันโครงสร้างการถือหุ้นมีการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากมีการระดมทุนจำนวนมากเพื่อขยายการเติบโตของบริษัท) เปิดตัว app ชื่อ GrabTaxi ในเดือนตุลาคม โดยมี Anthony ซึ่งเป็น Co-Founder ของ My Teksi มาช่วยวางระบบงาน
 
โอกาสทางการศึกษาเป็นก้าวกระโดดสำคัญต้องมุมมองจากการศึกษาที่ Harvard Business School สหรัฐอเมริกา ที่ขณะนั้นอวลด้วยกลิ่นอายของ startup และเทคโนโลยี ขณะเดียวกันก็กระตุกต่อมคิดให้นักศึกษาสร้างธุรกิจที่มีประโยชน์ต่อสังคม
 
จุฑาศรี คูวินิชกุล หนึ่งใน Confirmed Speaker ในงาน Forbes Thailand Forum: E-ENTREPRENUERS ที่รวม Tech Startups แนวหน้าของไทยร่วมเสวนาครั้งสำคัญนี้