จิบชาหรู-คู่ขนมหวาน ที่ 1823 Tea Lounge by Ronnefeldt - Forbes Thailand

จิบชาหรู-คู่ขนมหวาน ที่ 1823 Tea Lounge by Ronnefeldt

FORBES THAILAND / ADMIN
11 Jan 2016 | 02:58 PM
READ 4009
กลิ่นหอมของชาลอยแตะจมูกทันทีที่รินออกจากกา นี่คือเสน่ห์อย่างหนึ่งของ Bangkok Blend ชาหนึ่งเดียวในโลก ที่ 1823 Tea Lounge by Ronnefeldt บนชั้น 1 ของ เกษรพลาซ่า สถานที่ช็อปปิ้งสินค้าหรูใจกลางกรุง ที่เมื่อเดินเข้าไปสุดร้านจะพบผนังกรุกระจกบานใหญ่ สามารถจิบชาชมวิวโดยรอบแยกราชประสงค์ได้อย่างชัดเจน

หลังทักทายกันแล้ว Harry Littlewood ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ Next Hospitality Group ซึ่งมีประสบการณ์การทำงานในธุรกิจลักชัวรี่มานานกว่า 20 ปี ผู้นำ 1823 Tea Lounge by Ronnefeldt เข้ามาเปิดในเมืองไทยเป็นแห่งแรกในโลก ได้เล่าถึงประวัติความเป็นมาของแบรนด์ให้ Forbes Thailand ฟังว่า ก่อตั้งโดย Johann Tobias Ronnefeldt ขึ้นในปี 1823 ที่ Frankfurt ประเทศเยอรมนี กลิ่นชาของเขาหอมหวลไปไกลทั่วยุโรป กระทั่งมีลูกค้าเป็นสมาชิกราชวงศ์หลายพระองค์ และบุคคลผู้มีชื่อเสียงในแวดวงสังคมชั้นสูงหลายราย

ชาของ Ronnefeldt มีจุดเด่นอยู่ที่การคัดสรรชาชั้นดีจากทั่วโลก และเมื่อตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะ ประเทศไทย อ้าแขนต้อนรับสินค้าลักชัวรี่มากขึ้น Littlewood และ Russell Paine สองผู้บริหารแห่ง Next Hospitality Group จึงเจรจากับผู้บริหารของแบรนด์ เพื่อพูดคุยถึงความเป็นไปได้ในการเปิด tea lounge ที่เมืองไทย ใช้เวลาในการออกแบบและเตรียมการอยู่ราว 2 ปี เกิดเป็น 1823 Tea Lounge by Ronnefeldt แห่งแรกและแห่งเดียวในโลก เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เน้นแนวคิด tea lounge ที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น ทว่าแฝงความหรูหราในตัว สีเด่นที่ใช้จึงเป็นสีทอง ล้อไปกับโทนขาวและน้ำตาล

Luxury Cheap Replica Watches สำหรับผู้ที่ดื่มด่ำรสชา ที่นี่มีชาคุณภาพราว 70 ชนิดจากทั่วโลกให้เลือก และมี Tea Master ซึ่งผ่านการอบรมความรู้เรื่องชาอย่างเข้มข้นคอยให้คำแนะนำ ไฮไลท์ของ 1823 Tea Lounge by Ronnefeldt คือชาที่ปรุงขึ้นเป็นพิเศษ มีเพียงแห่งเดียวในโลก นั่นคือ Bangkok Blend ที่เกิดขึ้นจากความคิดว่า กรุงเทพฯ คือเมืองแห่งสีสันและมีชีวิตชีวา จึงออกมาเป็น ชาอู่หลงกลิ่นสับปะรดและมะละกอ ที่สะท้อนถึงตัวตนของมหานครแห่งนี้ และ Gaysorn Blend ที่เป็น ชาขาวกลิ่นมะม่วงและซิทรัส สื่อถึงบุคลิกของเกษรพลาซ่าที่เงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัวสูง แต่ก็เป็นมิตรในคราวเดียวกัน

นอกจากชาแล้ว ความโดดเด่นของ 1823 Tea Lounge by Ronnefeldt ยังอยู่ที่เบเกอรี่และขนมหวานนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็น ครัวซองต์ มัฟฟิน เค้ก มาการอง ฯลฯ รวมถึงเมนูอาหารหลากหลาย ที่มีจานแนะนำอย่าง Crab Cake Salad อัดแน่นด้วยเนื้อปูคุณภาพดี ส่วนใครที่ไม่ใช่คอชา ที่นี่ยังมีเครื่องดื่มอย่างช็อกโกแลต กาแฟ รวมถึงไวน์จากอิตาลีพร้อมเสิร์ฟเป็นอีกหนึ่ง tea lounge หรู ที่คัดสรรชาชั้นดีจากทั่วทุกมุมโลกมาให้ผู้ที่หลงรักชาได้จิบชิม