ครบรอบ 50 ปี ฮอลล์ในประเทศไทย - Forbes Thailand

ครบรอบ 50 ปี ฮอลล์ในประเทศไทย

FORBES THAILAND / ADMIN
16 Jan 2016 | 04:40 PM
READ 3302
ครบรอบ 50 ปี ฮอลล์ในประเทศไทย ผู้บริหาร บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมเปิดตัวแคมเปญ ชูไอคอนคนดังใน 5 ทศวรรษ พร้อมดึง “ฮอลล์ เลดี้” กลับมาสร้างสีสันบนแพคเกจลิมิเต็ด เอดิชั่น


“ฮอลล์ มุ่งมั่นในการมอบสินค้าที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภคในประเทศไทย ตั้งแต่ปีพ.ศ.2508 เป็นต้นมา โดยนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ และปรับภาพลักษณ์ให้ดูทันสมัยอยู่เสมอ จึงทำให้ก้าวเป็นแบรนด์ลูกอมอันดับหนึ่งของประเทศไทยมากว่าครึ่งศตวรรษ” ฐานันท์ สุวรรณรักษ์ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความสำเร็จในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา


ด้าน กรกต วุฒิหิรัญธำรง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์ลูกอมและหมากฝรั่ง บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงภาพรวมตลาดลูกอมไว้ว่า “ภาพรวม ตลาดลูกอมในเมืองไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในปีพ.ศ.2558 มูลค่ารวมของตลาดสูงกว่า 8,100 ล้านบาท โดยมีผลิตภัณฑ์ลูกอมเม็ดแข็งที่ครองส่วนแบ่งสูงที่สุดคิดเป็นร้อยละ 43 ของตลาดโดยรวม ซึ่งมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ร้อยละ 7 โดย ฮอลล์มีส่วนแบ่งทางการตลาดรวมสูงถึงร้อยละ 23.8 สำหรับตลาดลูกอมประเทศไทยในปีพ.ศ. 2559 คาดว่าจะเติบโตเป็น 8.2 พันล้านบาท”


ทั้งนี้ ฮอลล์ถือ เป็นผู้นำตลาดลูกอมอย่างแท้จริง ตั้งแต่การตั้งโรงงานผลิตที่มีประสิทธิภาพในประเทศเป็นรายแรก ผนวกกับการเรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภค และนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ทำให้สามารถนำเสนอสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการ จนสามารถครองความเป็นที่หนึ่งในใจคนไทยมาตลอด โดยประเทศไทยยังเป็นประเทศที่มีสถิติการบริโภคลูกอมฮอลล์สูงที่สุดในโลก เมื่อเทียบกับจำนวนประชากรในประเทศอีกด้วย เหล่านี้แสดงถึงความแข็งแกร่งที่ฮอลล์ได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาอย่างยาว นาน