คาวาลลิโน มอเตอร์ ใส่สุดเกียร์ยกระดับบริการฉลอง 10 ปีธุรกิจ - Forbes Thailand

คาวาลลิโน มอเตอร์ ใส่สุดเกียร์ยกระดับบริการฉลอง 10 ปีธุรกิจ

PR / PR NEWS
15 Nov 2019 | 04:39 PM
READ 9621

คาวาลลิโน มอเตอร์ เดินด้านขับเคลื่อนธุรกิจครบรอบ 10 ปี ปรับโฉมศูนย์บริการ เสริมแกร่งบริการหลังการขาย พร้อมส่ง “เอฟ8 ทริบูโต้” บุกตลาดซูเปอร์คาร์

วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี รองประธานบริษัท และกรรมการบริหาร  บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ปี 2562 บริษัทดำเนินธุรกิจครบรอบ 10 ปี ในฐานะเป็นตัวแทนจำหน่ายรถซูเปอร์คาร์แบรนด์ “เฟอร์รารี่” และสามารถสร้างการเติบโต จนก้าวเป็นหนึ่งในตัวแทนจำหน่ายที่สร้างยอดขายสูงสุดในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้(อาเซียน) บริษัทได้วางแผนธุรกิจสู่ปีที่ 11 หรือทศวรรษใหม่ เพื่อรักษาการเติบโตต่อเนื่องอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ บริษัทได้ปรับโฉมโชว์รูมและศูนย์บริการบนถนนเพชรบุรีครั้งใหญ่ ให้มีพื้นที่บริการมากขึ้นกว่าเดิมอีกกว่า 1,200 ตร.ม. ทำให้มีพื้นที่ทั้งหมดร่วม 7,000 ตร.ม โดยถือเป็นโชว์รูมและศูนย์บริการซ่อมบำรุงเฟอร์รารี่ ประเทศไทย ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของโลก การปรับโฉมของศูนย์บริการ คาวาลิโน เซอร์วิส ครั้งนี้  ทุ่มงบประมาณร่วม 80 ล้านบาท “เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า และอำนวยความสะดวกสบายให้มากยิ่งขึ้น ในการให้บริการตรวจเช็ครถและซ่อมบำรุงได้มากขึ้นกว่าเดิมเกือบเท่าตัว โดยการเพิ่มช่องซ่อมรถ จาก 6 ช่อง เป็น 11 ช่อง อีกทั้งการมีห้อง Body Shop  ที่สามารถซ่อมรถให้กลับคืนสู่สภาพปกติได้เกือบ 100% ด้วยเทคโนโลยีทันสมัยล่าสุด พร้อมเครื่องมือในการวัดตัวถัง (Jig) ที่สามารถซ่อมและเชื่อมอลูมิเนียมของตัวถังรถเฟอร์รารี่ให้ได้สภาพเดิม 100% โดย Body Shop ของคาวาลิโน เซอร์วิส ถือเป็น Authorized Body Shop ซึ่งในเฟอร์รารี่ภูมิภาคตะวันออกไกล (Ferrari Far East) มีเพียงประเทศไทย ญี่ปุ่น เกาหลี และสิงคโปร์" สำหรับการดูแลรถเฟอร์รารี่คลาสสิค ประเทศไทยได้เป็น Authorized Dealer ที่ได้รับสิทธิ์จัดทำ Classiche Workshop เพื่อดูแลและซ่อมบำรุงรถคลาสสิคให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ที่สุดตามมาตรฐานของเฟอร์รารี่ และยังมี Classiche Program ให้กับรถเฟอร์รารี่คลาสสิค ที่ผ่านการตรวจสอบและมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดของโปรแกรม เพื่อรับการรับรองจากเฟอร์รารี่ ประเทศอิตาลีอีกด้วย “การปรับโฉมศูนย์บริการครั้งสำคัญในรอบ 10 ปี เพื่อตอกย้ำการบริการที่เป็นเลิศหรือ Service Excellence ให้แก่ลูกค้าเฟอร์รารี่ และสร้างจุดแข็งเพื่อรับการแข่งขันในตลาดรถลักชัวรี่ซูเปอร์คาร์ พูดได้ว่า คาวาลลิโน มอเตอร์ เป็นลักชัวรี่ซูเปอร์คาร์เจ้าเดียวในไทยที่ลงทุนในเรื่องอุปกรณ์ซ่อมบำรุงรถที่ครบวงจร มูลค่าร่วม 10 ล้านบาท”
วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี รองประธานบริษัท และกรรมการบริหาร  บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด
วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี รองประธานบริษัท และกรรมการบริหาร  บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด
นอกจากนี้ ชั้นสองของศูนย์บริการ ได้จัดพื้นที่สำหรับโรงแรมรถ ซึ่งเป็นที่แรกและทีเดียวในประเทศไทยและอาเซียน รองรับรถได้กว่า 30 คัน สามารถเปิดแอร์บริการตลอด 24 ชั่วโมง ให้ลูกค้าสามารถฝากรถกับคาวาลลิโน เซอร์วิส โดยมีช่างเฟอร์รารี่ดูแล ไม่ว่าจะเป็น การวอร์มเครื่องยนต์ ชาร์จแบต การขยับรถเพื่อไม่ให้เกิดจุดกดทับของยาง พร้อมการดูแลจุดอื่นๆ ตามความแตกต่างของรถเฟอร์รารี่แต่ละรุ่น และตามความต้องการของลูกค้า การปรับโฉมครั้งนี้  บริษัทได้ดำเนินการตามมาตรฐาน ISO14001 ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลสำหรับระบบการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมขององค์กร และ BS OHSAS 18001 มาตรฐานระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัยการปรับโฉม มุ่งเน้นการมีสภาพแสดล้อมที่ดี รองรับการเติบโตของบริษัท และมอบการบริการที่มีประสิทธิภาพให้แก่ลูกค้า “ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา คาวาลลิโน มอเตอร์ สร้างการเติบโตของยอดขายรถยนต์เฟอร์รารี่ในเซกเมนต์สปอร์ต และแกรนด์ ทัวริสโม่ (จีที) และรุ่นพิเศษ ได้อย่างเป็นที่น่าพอใจ โดย 10 ปีที่ผ่านมา มีการเปิดตัวรถทั้งหมด 15 รุ่น ทำให้รถเฟอร์รารี่ในประเทศไทยเติบโตขึ้นร่วม 100% และแนวโน้มลูกค้าใหม่ๆ ยังคงสนใจสั่งซื้อรถยนต์เฟอร์รารี่อย่างต่อเนื่อง รวมถึงลูกค้าที่เป็นนักสะสมและหลงใหลในแบรนด์ ซึ่งถือเป็นปัจจัยบวกต่อการกระตุ้นยอดขายให้บริษัทเติบโตในช่วง 3 ปีข้างหน้า” 
นันทมาลี ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัทคาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด
นันทมาลี ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัทคาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด
ด้าน นันทมาลี ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัทคาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า  “การทำตลาดรถลักชัวรี่ซูเปอร์คาร์มีความสำคัญมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้น บริษัทต้องเพิ่มความคล่องตัว ในการทำงาน ตลอดจนการตอบสนองความต้องการด้านการบริการที่เป็นเลิศให้แก้ลูกค้าของเฟอร์รารี่ เพื่อรักษาการเป็นผู้นำตลาดด้าน Service Excellence" นอกจากนี้ ในโอกาสที่บริษัทดำเนินธุรกิจครบรอบ 10 ปี ยังเปิดตัวเฟอร์รารี่รุ่นใหม่ “เอฟ 8 ทริบูโต้” โดยมีจุดเด่นเป็นรถยนต์สปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางลำ แบบ 2 ที่นั่ง ขณะที่ชื่อ “Tributo” ตั้งขึ้นเพื่อสรรเสริญและสะท้อนความความเป็นเลิศของเครื่องยนต์ V8 ที่ทรงพลังมากที่สุดในประวัติศาสตร์เท่าที่เฟอร์รารี่เคยผลิตขึ้นมา ให้กำลังขับเคลื่อนสูงสุด 720 แรงม้า พร้อมสถิติพลัง 185 แรงม้าต่อลิตร ด้วยความ โดดเด่นดังกล่าว ทำให้คว้าตำแหน่ง “Best Engine” จาก International Engine Of The Year Awards ถึง 4 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี 2559-2562  สำหรับ เอฟ 8 ทริบูโต้ ขณะนี้มียอดขายในทิศทางที่ดี หลังจากแนวโน้มการสั่งจองล่วงหน้าเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ โดยมียอดจองในปีแรกมากกว่ารุ่น 488 ซึ่งเป็นรุ่นยอดนิยมที่ขายดีที่สุดของบริษัท มากกว่าร่วม 6% และหลังจากเปิดตัวในเมืองไทยแล้ว คาดว่าจะมียอดจองเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีหน้า “หากรวมยอดขายของสปอร์ต ซีรี่ส์ ทั้ง 3 รุ่น คือ เฟอร์รารี่458 เฟอร์รารี่488 และเอฟ 8 ทริบูโต้ แล้ว แอฟ 8 ทริบูโต้ ซึ่งยังไม่เปิดขายอย่างเป็นทางการในไทย มียอดขายสูงถึง 14% จากยอดขายทั้งหมดของสปอร์ตซีรี่ส์ 8 สูบ สะท้อนถึงความต้องการของลูกค้าเฟอร์รารี่ และกลุ่มเป้าหมายตลอดจนตลาดซูเปอร์คาร์ยังคงตื่นเต้นกับรถยนต์รุ่นใหม่ๆ” นันทมาลี กล่าวและเสริมถึงแนวทางการทำตลาดเฟอร์รารี่ เอฟ 8 ทริบูโต้ บริษัทยังตอกย้ำด้านบริการอย่างยอดเยี่ยม โดยมีการรับประกัน 3 ปี การบำรุงรักษาดูแล 7  ปี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เฟอร์รารี่ เอฟ 8 ทริบูโต้ จุดเด่นของเฟอร์รารี่ เอฟ 8 ทริบูโต้ คือการนำเทคโนโลยีใหม่เข้ามาใช้ ซึ่งช่วยสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับโลกแห่งยนตรกรรมทั้งในด้านของสมรรถนะ อรรถรสในการขับขี่ และความง่ายดายในการควบคุมรถที่สำคัญแบรนด์ยังมอบประสบการณ์สุดประทับใจแก่ผู้ชื่นชอบการขับขี่ด้วยประสิทธิภาพแห่งขุมพลัง 8 สูบ ซึ่งถือเป็นเครื่องยนต์ที่ดีที่สุดในโลกที่เฟอร์รารี่เคยผลิตมาด้วย ในโอกาสนี้ บริษัทยังจัดแสดงไฮไลท์สุดพิเศษที่รวบรวมสุดยอดเฟอร์รารี่ระดับตำนาน ทั้งรุ่น Limited Edition และรุ่นประวัติศาสตร์ เครื่องยนต์ V8 รวม 19 รุ่น อาทิ 288จีทีโอ รุ่นคลาสสิคที่ผลิตออกมาเพียง 272 คัน และถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในรถที่ออกแบบมาได้สวยที่สุดในโลก เฟอร์รารี่ เอ็นโซ รุ่นที่นักสะสมใฝ่ฝัน ลาเฟอร์รารี่ และลาเฟอร์รารี่ อะเพอร์ต้า ไฮเปอร์คาร์ในตำนานม้าลำพอง รุ่นพิเศษหายาก เฟอร์รารี่ เอฟ12 ทีดีเอฟ และอื่นๆ มูลค่ารวมเกือบ 900 ล้านบาท นันทมาลี กล่าวเพิ่มเติมว่า แนวทางการขับเคลื่อนธุรกิจของคาวาลลิโน มอเตอร์ ใน 3-5 ปีข้างหน้า ยังคงให้ความสำคัญกับการบริการที่ดี เพิ่มความรวดเร็วในด้านบริการให้แก่ลูกค้าเฟอร์รารี่ พร้อมรูปแบบที่ครบวงจรและเป็นไปตามมาตรฐานของเฟอร์รารี่ในระดับสากล รวมถึงการนำเสนอรถยนต์เฟอร์รารี่รุ่นใหม่ๆ และรุ่นพิเศษ เข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการกลุ่มเป้าหมายทุกเซ็กเมนต์ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์การขับขี่
ไม่พลาดเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ของเรา ติดตามเราได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine