เมอร์เซเดส-เบนซ์ เสริมแกร่งแบรนด์ Mercedes-AMG เปิดตัวแรง 2 รุ่นใหม่ Mercedes-AMG GT R และ Mercedes-AMG GT C - Forbes Thailand

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เสริมแกร่งแบรนด์ Mercedes-AMG เปิดตัวแรง 2 รุ่นใหม่ Mercedes-AMG GT R และ Mercedes-AMG GT C

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ส่งสองสุดยอดรถสปอร์ตเสริมแกร่งพอร์ตโฟลิโอกลุ่มรถยนต์สปอร์ตสมรรถนะสูงระดับพรีเมี่ยม Mercedes-AMG GT R และ Mercedes-AMG GT C พร้อมเผยยอดขายรวม 10 เดือนแรกของปี 2560 โตกว่า 20 % จากปีที่ผ่านมา มียอดจำหน่าย 11,441 คัน

มร.ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวในปี 2560 นี้ ถือเป็นโอกาสครบรอบ 50 ปีของแบรนด์ Mercedes-AMG แบรนด์รถสปอร์ตระดับแถวหน้าของโลกที่ยึดถือหลักการสร้างสรรค์รถยนต์ที่สามารถขับเคลื่อนทุกสมรรถนะ หรือ (Driving Performance) เป็นหัวใจหลักของแบรนด์ โดย Mercedes-AMG GT R และ Mercedes-AMG GT C เข้ามาเติมเต็มพอร์ทโฟลิโอของกลุ่มรถยนต์สปอร์ตสมรรถนะสูงระดับพรีเมี่ยมและแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการไปอีกขั้นของรถยนต์ในตระกูลนี้ที่มีมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน
มร.ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด
“ปัจจุบัน บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภค ทั้งรถยนต์แบรนด์ Mercedes-Benz ทั้งรุ่นประกอบในประเทศ (LOCAL PRODUCTION) และรุ่นนำเข้า (CBU) แบรนด์ Mercedes-Maybach แบรนด์รถยนต์หรูระดับอัลตร้าลักชัวรี และ Mercedes-AMG แบรนด์รถยนต์สปอร์ตสมรรถนะสูงระดับพรีเมี่ยมเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย รวมถึงแบรนด์เทคโนโลยีอย่าง EQ – Electric Intelligence by Mercedes-Benz ไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เพื่อสานต่อความมุ่งมั่นในการมอบ ‘สิ่งที่ดีที่สุด’ ให้กับลูกค้า ทั้งในวันนี้และวันข้างหน้า” มร.ไมเคิล กล่าวปิดท้าย
Mercedes-AMG GT C ราคาเริ่มต้นที่ 16.8 ล้านบาท
Mercedes-AMG GT R เริ่มต้น 17.4 ล้านบาท
มร.ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “แบรนด์เอเอ็มจีนั้นมีการดำเนินกลยุทธ์เพื่อพัฒนา และวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์สมรรถนะสูงมาอย่างต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบัน Mercedes-AMG มีรุ่นรถยนต์ให้ลูกค้าเลือกสรรมากมาย ครอบคลุมรถยนต์ทุกเซ็กเมนต์ ตั้งแต่รถยนต์คอมแพค รถยนต์สปอร์ต รถยนต์ซาลูน รถยนต์เอสเตท รถยนต์เอสยูวี รถยนต์สไตล์คูเป้ รถยนต์เปิดประทุนสไตล์คาบริโอเลต์ และรถยนต์สไตล์โรดสเตอร์ สำหรับในประเทศไทย เราได้นำเสนอรถยนต์ภายใต้แบรนด์ Mercedes-AMG แก่ลูกค้าชาวไทยทั้งหมด 12  รุ่น โดยรถที่ได้รับความนิยมสูงสุด” สำหรับผลประกอบการประจำปี 2560 บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด มร.ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ยอดขายของเราเติบโตราว 19-20 % เป็นการเทียบจากยอดขายของปีที่แล้วและจากยอดขายเมื่อสิ้นสุดเดือนตุลาคมที่ผ่านมาเรามียอดขายโต 19.09% จากปีที่ผ่านมาเป็นยอดจำหน่ายรวม 11,441 คัน โดยสัดส่วนราว 50% เป็นสัดส่วนในกลุ่มลักชัวรีซึ่งส่วนสำคัญที่ทำให้รถกลุ่มนี้ได้รับความนิยมเนื่องจากเทคโนโลยีปลั๊กอิน-ไฮบริด สัดส่วนที่เหลือแบ่งออกเป็นกลุ่มรถยนต์คอมแพคคาร์ราว 20% อาทิ รถยนต์ในกลุ่ม CLA และ GLA ซึ่งได้รับความนิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ กลุ่มรถยนต์ SUV อีก 20% และ 10% ในกลุ่มรถยนต์สปอร์ต อย่าง SLC และกลุ่ม Coupe” Mercedes-AMG GT C Mercedes-AMG GT R