เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดตัว The new C-Class โฉมใหม่รุ่นประกอบในประเทศ - Forbes Thailand

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดตัว The new C-Class โฉมใหม่รุ่นประกอบในประเทศ

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว The new C-Class ประกอบในประเทศรุ่นล่าสุด โฉมใหม่หมดทั้งการตกแต่งภายในและการออกแบบภายนอก นำเทคโนโลยี The S-Class บางส่วนมาติดตั้ง ราคาราว 2 ล้านบาทต้นถึง 2 ล้านบาทปลาย

Frank Steinacher รองประธานบริหาร ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “จากความสำเร็จและการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมาของ The new C-Class เจนเนอเรชั่นปัจจุบัน The C-Class แบบซาลูนและเอสเตทมียอดขายทั่วโลกรวมกันสูงถึงกว่า 415,000 คันต่อปี ซึ่งปัจจัยที่ทำให้รถยนต์ รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดของเมอร์เซเดส-เบนซ์  คือการนำเสนอรุ่นย่อยที่หลากหลายให้ลูกค้าได้เลือกสรร ซึ่งรวมถึงรถยนต์แบบสปอร์ตคูเป้ และคาบริโอเลต์ สองประตูที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2558 และ 2559 ตามลำดับด้วย” “รถยนต์ The new C-Class รุ่นประกอบในประเทศที่ผลิตในปีนี้ ได้รับการออกแบบดีไซน์ใหม่หมดทั้งภายนอกและภายใน โดยจะเน้นที่รูปลักษณ์ด้านหน้า ไฟหน้า และไฟท้าย รวมถึงการพัฒนาระบบเทคโนโลยีเพื่อให้ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ของ The C-Class รุ่นนี้มีประสิทธิภาพเทียบเท่ารถยนต์ตระกูล The S-Class เพื่อยกระดับความปลอดภัยเชิงรุกของรถให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมความสามารถในการขับขี่แบบกึ่งอัตโนมัติได้ในบางสถานการณ์อีกด้วย โดยการเปิดตัว The new C-Class รุ่นประกอบในประเทศในวันนี้ ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ได้นำเสนอรถยนต์รุ่น The C 220 d ทั้งหมด 3 รุ่นย่อยด้วยกัน” Frank Steinacher กล่าวเพิ่มเติมว่า โดยราคาทั้งสามรุ่นย่อยมีดังต่อไปนี้ C 220 d Avantgarde ราคา 2,349,000 บาท C 220 d Exclusive ราคา 2,690,000 บาท และ C 220 d AMG Dynamic ราคา 2,890,000 บาท
การตกแต่งภายในทั้ง 3 รุ่นย่อย C 220 d Avantgarde, C 220 d Exclusive, C 220 d AMG Dynamic

ภาพรวม The new C-Class d AMG Dynamic

The C 220 d Avantgarde ใช้กระจังหน้าสีเงินเสริมโครเมี่ยม พร้อมตราสัญลักษณ์เมอร์เซเดส-เบนซ์
ระบบ All-Digital instrument display บนหน้าจอเรือนไมล์แบบดิจิทัลของรุ่น The C 200 d AMG Dynamic ขนาดใหญ่ถึง 12.3 ปรับรูปแบบการแสดงผลได้ 3 รูปแบบ คือ Classic, Progressive และ Sport
พวงมาลัยที่มาพร้อมระบบพาวเวอร์ปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้าและปรับน้ำหนักตามความเร็วรถ โดยรถยนต์ The new C-Class ยังมาพร้อมกับหน้าจอมัลติมีเดียบริเวณกลางคอนโซลแบบ MB Audio 20 ขนาด 10.25 นิ้ว