เมอร์เซเดส-เบนซ์ ต่อสัญญา ธนบุรีประกอบรถยนต์ เผยยอดประกอบรถยนต์ในไทยครบ 100,000 คัน - Forbes Thailand

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ต่อสัญญา ธนบุรีประกอบรถยนต์ เผยยอดประกอบรถยนต์ในไทยครบ 100,000 คัน

FORBES THAILAND / ADMIN
21 Dec 2016 | 12:08 PM
READ 8836
บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) ประกาศต่อสัญญาการผลิตกับ บริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด ในฐานะผู้ประกอบรถยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน พร้อมเปิดเผยความสำเร็จกับยอดประกอบรถยนต์ในประเทศไทยครบ 100,000 คัน หลังจากเดินหน้าขยายสายการผลิตใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมทั้งกลุ่ม Compact Car, Contemporary Luxury, Dream Car และ SUV “เรากำลังเดินหน้าตามแผนงานที่จะสร้างสถิติใหม่ด้วยการประกอบรถยนต์ในประเทศไทย 9,000 คันในปีนี้ เราให้ความสำคัญกับการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันระดับโลก และมุ่งมั่นที่จะเพิ่มกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดในประเทศไทย ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เรามีพันธมิตรที่ทั้งแข็งแกร่งและไว้วางใจได้อย่าง บริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อความสำเร็จของเรา และนั่นคือเหตุผลที่เราได้ตัดสินใจสานต่อความร่วมมือที่ดีเช่นนี้ต่อไป”  มร.อันเดรอัส เลทเนอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการดำเนินงานด้านการประกอบรถยนต์ในประเทศไทย
มร.อันเดรอัส เลทเนอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด
เครือข่ายการผลิตของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ มีการดำเนินงานครอบคลุมทั่วโลก อาทิ ในประเทศ บราซิล อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย เวียดนาม และประเทศไทย ซึ่งโรงงานเหล่านี้ ทำให้เมอร์เซเดส-เบนซ์ สามารถผลิตรถยนต์หลากหลายรุ่นเพื่อตอบสนองความต้องการของประเทศนั้นๆ สำหรับในประเทศไทย เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้แต่งตั้งให้บริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด เป็นพันธมิตรด้านการผลิตมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2522 และล่าสุด บริษัทฯ ได้ดำเนินการต่อสัญญากับบริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด ให้เป็นผู้ประกอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการต่อไป พร้อมทั้งเปิดสายการผลิตใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องจนครอบคลุมทั้งกลุ่ม Compact Car, Contemporary Luxury, Dream Car และ SUV รวมถึงการนำเสนอเทคโนโลยีล่าสุดอย่าง เทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริด ในกลุ่ม ELECTRIC INTELLIGENCE by Mercedes-Benz ในรถยนต์ 3 รุ่น ได้แก่ S 500 e C 350 e และ GLE 500 e 4MATIC มร.ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ดำเนินงานด้วยความความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องที่จะนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุด ให้กับลูกค้าของเรา ทั้งในวันนี้และวันข้างหน้า ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เราไม่เคยหยุดนิ่งที่จะสร้างสรรค์ยนตรกรรมรุ่นใหม่ๆ ที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการและทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า การต่อสัญญาการประกอบรถยนต์ในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นว่าบริษัทฯ เชื่อมั่นในศักยภาพของตลาดรถยนต์นั่งในประเทศไทย ปัจจุบัน เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) นำเสนอรถยนต์รุ่นประกอบในประเทศถึง 16 รุ่นด้วยกัน ทั้งนี้เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคได้มากขึ้น โดยเฉพาะรุ่นปลั๊กอินไฮบริดใน C-Class และ S-Class ที่เปิดตัวเมื่อช่วงต้นปีพ.ศ. 2559 และล่าสุดคือรุ่น GLE 500 e 4MATIC Exclusive และ GLE 500 e 4MATIC AMG Dynamic”
มร.ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด
ด้าน วีระชัย เชาว์ชาญกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในการทำหน้าที่ผู้ประกอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ในประเทศไทยว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจให้ร่วมงานกับทั้ง เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) และ เมอร์เซเดส-เบนซ์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) โดยความสำเร็จจากยอดการประกอบรถยนต์ครบ 100,000 คันในครั้งนี้ เป็นเสมือนพันธสัญญาว่า ธนบุรีประกอบรถยนต์จะมุ่งมั่นกับแนวทางการพัฒนาโรงงานและบุคลากรให้มีประสิทธิภาพเพื่อรองรับความต้องการรถยนต์ประกอบในประเทศของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ”
วีระชัย เชาว์ชาญกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด
ความสำเร็จครั้งสำคัญจากยอดการประกอบรถยนต์ในประเทศไทยครบ 100,000 คันในครั้งนี้ เกิดจากการทำงานอย่างสอดประสานกันระหว่าง เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) และ เมอร์เซเดส-เบนซ์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) ในการศึกษาและคาดการณ์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง และคัดเลือกรุ่นรถยนต์ที่ดำเนินการประกอบภายในประเทศจนสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีที่สุด รวมถึงมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดต่างๆ ของรถให้เหมาะสมกับสภาพท้องถนนตลอดจนลักษณะการขับขี่และการใช้งานในเมืองไทย นอกจากนี้ ยอดการผลิตดังกล่าวยังเป็นเครื่องพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีถึงมาตรฐานและประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยมของการผลิตในเมืองไทย ปัจจุบัน บริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด มีโรงงานประกอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ 1 แห่ง โดยมีแผนงานที่จะขยายโรงงานแห่งนี้พร้อมทั้งเปิดโรงงานเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งแห่งในปี 2560 ปัจจุบันสายการผลิตของธนบุรีประกอบรถยนต์ครอบคลุมรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์หลายหลายรุ่นทั้ง C-Class, E-Class, S-Class, GLE, GLA, CLA, GLC และ C-Class Coupe ในปี 2558 ธนบุรีประกอบรถยนต์สามารถประกอบรถยนต์ให้กับเมอร์เซเดส-เบนซ์รวมทั้งสิ้น 8,000 คัน