เมอร์เซเดสสร้างแบรนด์ครองใจ 'ผู้หญิง' ผ่านเครือข่าย She's Mercedes - Forbes Thailand

เมอร์เซเดสสร้างแบรนด์ครองใจ 'ผู้หญิง' ผ่านเครือข่าย She's Mercedes

ขึ้นปีที่ 2 ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ในการเจาะตลาดผู้หญิงผ่านการสร้างแบรนด์แบบระยะยาว ด้วยคลับสำหรับสาวแกร่ง She's Mercedes โดยเมอร์เซเดสจะมอบกิจกรรมสร้างเครือข่ายให้ผู้หญิง ขณะที่บริษัทจะเข้าใจผู้หญิงซึ่งเป็นลูกค้าเป้าหมายมากขึ้น

Frank Steinacher รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า โครงการ She's Mercedes ได้ดำเนินมาเป็นปีที่ 2 แล้วในไทย และเป็นปีที่ 4 ของเมอร์เซเดสทั่วโลก  โดย She's Mercedes เป็นโครงการที่เปรียบเสมือนคลับสำหรับผู้หญิงให้ได้สร้างเครือข่ายพบปะสังสรรค์ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์สร้างความแข็งแกร่งซึ่งกันและกัน ในปีนี้ She's Mercedes จะมีการขยายงานจากเดิม ปีก่อนนี้เมอร์เซเดสเพียงสร้างเครือข่ายผู้หญิงเก่งที่มีทัศนคติที่ดีในการทำงานและใช้ชีวิต แต่ปีนี้จะมีการจัดเวิร์กช็อป ให้ผู้หญิงเก่งเหล่านี้เป็นเมนเทอร์แนะนำผู้เข้าร่วมเครือข่าย โดยจะมีการจัดทั้งระดับประเทศและในระดับภูมิภาค นอกจากนี้ ยังเริ่มสร้างแพลตฟอร์มบนโลกออนไลน์ มีการเปิดกรุ๊ป Facebook ของ She's Mercedes เพื่อเผยแพร่เรื่องราวดีๆ จากผู้หญิงเก่ง หลังเปิดกรุ๊ปเพียง 2 วัน มีผู้สนใจสอบถามผ่านทุกช่องทางเข้ามามากกว่าพันคนแล้ว
Frank Steinacher รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด
อย่างไรก็ตาม แม้คลับของ She's Mercedes จะไม่ได้จำกัดเฉพาะผู้หญิงที่ใช้รถยนต์เมอร์เซเดสหรือจำกัดจำนวน แต่การเข้าร่วมจะต้องได้รับคำเชิญจากผู้ที่เป็นสมาชิกของคลับเท่านั้น “ถ้าเรามองในระดับโลกจะเห็นว่าผู้หญิงมีส่วนในการสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ มากมาย แต่อาจจะมองไม่เห็นในสังคม เราอยากจะให้แบรนด์เมอร์เซเดสซึ่งเป็นที่รู้จักอยู่แล้ว มีส่วนช่วยผลักดันให้ผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จได้รับการรับรู้จากสังคม” Steinacher กล่าว “ผู้หญิงที่มาร่วมในคลับของเมอร์เซเดสมีพื้นเพที่ต่างกัน ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้หญิงในสายงานธุรกิจ เรามีเชฟ มีคุณหมอ มีนักวิจัย แต่ทุกคนมีสิ่งที่เหมือนกันคือ passions ในการทำงาน”  Steinacher กล่าวด้วยว่า She’s Mercedes ไม่ใช่โปรแกรมตอบแทนลูกค้าหรืออีเวนต์ทางการตลาด แต่รับว่าในมุมหนึ่งคือการสร้างแบรนด์ระยะยาวในกลุ่มลูกค้าผู้หญิง  อีกทั้งเป็นช่องทางให้บริษัทเข้าใจความคิดของผู้หญิงมากขึ้นเพื่อทำการตลาดในอนาคต ซึ่งเชื่อว่าวิธีคิดของผู้หญิงจะแตกต่างจากผู้ชาย ทำให้ต้องใช้กลยุทธ์ทางการตลาดแตกต่างจากที่เคยเป็นมานั่นเอง
เมนเทอร์ส่งแรงบันดาลใจจาก She's Mercedes (ที่ 1 จากซ้าย) พนิดา เอี่ยมศิรินพกุล บรรณาธิการสำนักพิมพ์ยาหยี, (ที่ 2 จากซ้าย) รรินทร์ ทองมา ผู้ก่อตั้งแบรนด์รองเท้าและกระเป๋า O&B, (ที่ 2 จากขวา) มณีรัตน์ อนุโลมสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) และ (ที่ 1 จากขวา) ช่อทิพย์ ส่งวัฒนา วุฒิพงศ์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์เครื่องสำอาง Bibury Coln