MGC-ASIA คว้าสิทธิ์ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ "เปอโยต์" อย่างเป็นทางการในไทย - Forbes Thailand

MGC-ASIA คว้าสิทธิ์ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ "เปอโยต์" อย่างเป็นทางการในไทย

PR / PR NEWS
23 Jul 2019 | 11:08 AM
READ 5199

กรุ๊ป พีเอสเอ ผู้ผลิตรถยนต์เปอโยต์สัญชาติฝรั่งเศส ได้แต่งตั้งบริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ เปอโยต์ ประเทศไทย ภายใต้กลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด ให้เป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์เปอโยต์อย่างเป็นทางการในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว โดยพิธีลงนามสัญญาแต่งตั้ง จัดขึ้น ณ สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย พร้อมได้รับเกียรติจาก ฌัก ลาปูฌ เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย เป็นประธานสักขีพยาน

ลอเรนซ์ โนเอล รองประธานอาวุโสอาเซียน กรุ๊ป พีเอสเอ กล่าวว่า “กรุ๊ป พีเอสเอ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ เอ็มจีซี-เอเชีย มาร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ในฐานะผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ เปอโยต์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เนื่องจากเอ็มจีซี-เอเชียเป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ รวมถึงธุรกิจ mobility ในอาเซียน พร้อมกับความเป็นมืออาชีพของเอ็มจีซี-เอเชีย จึงนับเป็นการเปิดโอกาสให้เราได้ทำตลาดในประเทศไทย รวมถึงนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อีกมากมายในอนาคตเพื่อเพิ่มจำนวนลูกค้ารายใหม่ๆ ให้กับแบรนด์เปอโยต์ในประเทศไทย โอกาสนี้ขอขอบคุณบริษัท ยูโรเปี้ยน มอเตอร์ คาร์ส สำหรับการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ยาวนานถึง 47 ปี”

ลอเรนซ์ โนเอล

ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด เปิดเผยว่า “ผมรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจาก กรุ๊ป พีเอสเอ ให้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์เปอโยต์อย่างเป็นทางการในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว นับเป็นนิมิตหมายอันดีที่ทางกลุ่มบริษัทได้มีโอกาสขยายธุรกิจร่วมกับพันธมิตรธุรกิจระดับโลกอย่างกรุ๊ป พีเอสเอ เรามีความเชื่อมั่นว่า สินค้าภายใต้กรุ๊ป พีเอสเอ จะมาตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยได้เป็นอย่างดี รวมถึงการบริการอย่างมืออาชีพจากเอ็มจีซี-เอเชีย นับเป็นการร่วมมือกันอย่างแข็งแกร่ง ทั้งในเรื่องของผลิตภัณฑ์และบุคลากรอันเป็นมืออาชีพจาก เอ็มจีซี-เอเชีย”

นอกเหนือจากเหตุผลดังกล่าว เอ็มจีซี-เอเชียจะมีสินค้าที่ตอบสนองและครอบคลุมรถยนต์เกือบทุกกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจะเป็นผลทำให้เอ็มจีซี-เอเชียขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำค้าปลีกรถยนต์ในภูมิภาคได้อย่างแท้จริง

ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ และ ดร.ยอร์ก บรอเยอร์

ทั้งนี้ เปอโยต์นำกลยุทธ์และผลิตภัณฑ์แบบใหม่มาประยุกต์ใช้กับประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย ดร.ยอร์ก บรอเยอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเปอโยต์ ประเทศไทย กล่าวว่า “เปอโยต์จะนำเสนอรถยนต์ เพื่อครอบคลุมเซกเมนต์ใหม่ในประเทศไทย เรียกว่า ‘ไฮเอนด์-เมนสตรีม’ ซึ่งมาจากคุณสมบัติที่ผสมผสานความเป็นพรีเมี่ยมแบบรถยุโรป และราคาที่ลูกค้าเข้าถึงได้ง่ายขึ้น” 

โดยเปอโยต์มีแผนเปิดตัวในประเทศไทยด้วยเอสยูวี 2 รุ่นหลัก คือเปอโยต์ 3008 และเปอโยต์ 5008 ตามด้วยรถยนต์อีก 6 รุ่นใหม่ภายในสองปีข้างหน้า พร้อมมีแผนสร้างและขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการอย่างครอบคลุมทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยเฉพาะหัวเมืองหลักในแต่ละภูมิภาค เปอโยต์ ประเทศไทย กำลังเริ่มดำเนินการสรรหาและคัดเลือกพันธมิตรทางธุรกิจหรือตัวแทนจำหน่ายอย่างมืออาชีพที่มีความสนใจและพร้อมร่วมลงทุนดังกล่าว โดยทางบริษัทจะดำเนินการเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการต้นแบบ เพื่อรองรับบริการภายในช่วงต้นไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ รวมถึงโชว์รูมและศูนย์บริการอีกหลายแห่ง ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทั่วประเทศช่วงต้นปี 2563

เปอโยต์ ประเทศไทย พร้อมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่เปอโยต์ 5008 สู่สาธารณชนเป็นครั้งแรกในงาน BIG Motor Sale ระหว่างวันที่ 16-25 สิงหาคมนี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา

    เรื่องราวน่าสนใจเพิ่มเติม
ไม่พลาดเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ของเรา ติดตามเราได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine