ออกตัวแรง เอ.พี.ฮอนด้า ตั้งเป้าครองแชมป์ปีที่ 30 ทยอยเปิดตัวรถโมเดลใหม่ 10 รุ่น พร้อมปรับทิศทางแบรนด์ใหม่ - Forbes Thailand

ออกตัวแรง เอ.พี.ฮอนด้า ตั้งเป้าครองแชมป์ปีที่ 30 ทยอยเปิดตัวรถโมเดลใหม่ 10 รุ่น พร้อมปรับทิศทางแบรนด์ใหม่

เอ.พี.ฮอนด้า ประกาศกลยุทธ์และทิศทางแบรนด์ “WHAT STOPS YOU? มุ่งไป อย่าให้อะไรมาหยุด” สร้างองค์กรแห่งความยั่งยืน โดยตลอดทั้งปีเผยรถจักรยานยนต์สู่ตลาดมากถึง 10 รุ่น รวมไปถึงจักรยานยนต์ไฮบริดและไฟฟ้า พร้อมจับมือกับ Greyhound เปิดตัว Cub House สาขาแรกเอกมัย

โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทยแถลงเปิดตัวกลยุทธ์สำคัญด้วยภาษาไทย พร้อมย้อนภาพรวมความสำเร็จในปี 2560 ด้วยยอดจอดทะเบียนเป็นจำนวน 1.424 ล้านคัน หรือโตกว่าปีที่ผ่านมาถึง 4% ในขณะที่ภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์อยู่ที่ 1.816 ล้านคัน ด้านตลาดรถบิ๊กไบค์ โยอิจิ ยังได้เปิดเผยยอดจำหน่ายรถในกลุ่มนี้ที่อยู่ที่ 12,900 คัน ในขณะที่ภาพรวมของตลาดมียอดจำหน่ายที่ 29,600 คัน คิดเป็นสัดส่วนอยู่ที่ 41 % ของรถกลุ่มนี้ โดยโยอิจิได้เปรียบเทียบการเติบโตของรถจักรยานยนต์สะท้อนถึงการเติบโตภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศไทยในเชิงบวกและเผยภาพรวมธุรกิจรถจักรยานยนต์ ย้อนไปในปี 2556 เป็นปีที่ตลาดรถจักรยานยนต์ในประเทศมียอดจำหน่ายสูงที่สุดทะลุหลัก 2 ล้านคัน และหลังจากนั้นภาพรวมของตลาดเริ่มตกต่ำระหว่างปี 2556 – 2558 ซึ่งราวต้นปี 2558 นั้นถือว่าตกต่ำที่สุด จนกระทั่งสัญญาฟื้นตัวเริ่มกลับมาราวเดือนสิงหาคม 2558 จนกระทั่งปัจจุบัน
โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด
สำหรับเป้าหมายของปี 2561 นี้ ถือเป็นอีกหนึ่งปีที่ท้าทาย เอ.พี.ฮอนด้าเองคาดการณ์ภาพรวมในปียอดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยังคงต่อเนื่องจากปีก่อน โดยปีนี้เป้าหมายการขาย เอ.พี.ฮอนด้า อยู่ที่ราว 1.48 ล้านคัน ภาพรวมการจำหน่ายรถจักรยานยนต์ราว 1.87 ล้านคัน ในขณะที่ตลาดรถบิ๊กไบค์ ที่เครื่องกำลังเครื่องยนต์มากกว่า 400 ซี.ซี. เอ.พี.ฮอนด้าคาดการณ์จำหน่ายราว 15,700 คัน ขณะที่ภาพรวมยอดจำหน่ายอยู่ที่ราว 34,500 คัน “เราพร้อมมุ่งสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการจักรยานยนต์อีกครั้ง ด้วยการนำเสนอรถโมเดลใหม่สู่ตลาด 10 รุ่น โดยมีแผนการวางจำหน่ายรถจักรยานยนต์เครื่องยนต์ไฮบริด และรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในปีนี้อย่างแน่นอน โดยวันนี้ฮอนด้าเริ่มต้นปี 2018 ด้วย 2 โมเดลใหม่ ได้แก่ All New Honda Super Cub กับการคงเอกลักษณ์ของ ออริจินัล เจแปนนิส เรโทร และ CB300R ที่ถ่ายทอด จิตวิญญาณคราฟต์ของวิถีแบบญี่ปุ่นกับเทคโนโลยีสปอร์ตที่ล้ำสมัย” โยอิจิ มิซึทานิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าว ด้าน สุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวเสริมว่า การเป็นผู้นำตลาดยิ่งถือเป็นแรงผลักดันให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดนิ่ง โดยภาพรวมระดับโลกเองฮอนด้าได้ตั้งเป้าวิสัยทัศน์โดยปี 2030 ที่จะส่งมอบความสุขให้กับผู้คนเพื่อเพิ่มศักยภาพของการใช้ชีวิตผ่านการเดินทางทำให้ชีวิตประจำวันของผู้คนทั่วโลกดีขึ้น  จึงเป็นที่มาของกลยุทธ์และทิศทางแบรนด์ใหม่ “WHAT STOPS YOU? มุ่งไป อย่าให้อะไรมาหยุด” กับความมุ่งมั่นสู่ความท้าทายที่ยิ่งขึ้น
สุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด
ปีนี้เราวางแผนการตลาดตลอดทั้งปีถึง 10 รุ่น ครบทุกตลาดผู้บริโภคและถือเป็นการเปิดตัวมากที่สุดตั้งแต่มีมา ที่สำคัญเราสร้างมาตรฐานใหม่ให้วงการด้วยการเปิดตัวเทคโนโลยีสู่อนาคตครั้งแรกในโลกกับรถจักรยานยนต์ Hybrid และ EV พร้อมกันนี้ เอ.พี.ฮอนด้ายังได้เปิดตัว Cub House เพื่อสร้างกลุ่มเป้าหมายใหม่ โดยเป็นการร่วมมือกับ Greyhound ในการสร้างประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ใหม่ตั้งเป้าเป็น flagship store สาขาแรกที่ซอยเอกมัย กรุงเทพฯ ราวเดือนมีนาคม และขยาย 10 สาขาภายในปีนี้ พร้อมๆ กับการปรับรูปแบบร้านสาขาใหม่ เพื่อสร้างประสบการณ์การเลือกชมรถจักรยานยนต์ รวมไปถึงการนำเทคโลยีการสื่อสารจาก LINE เข้ามาเชื่อมโยงลูกค้ากับบริการ