ดีลเลอร์รถแตกบริษัทโปรโมเตอร์ ‘เทดดี้ ไทม์’ ดึง Mariah Carey และ Kygo สองศิลปินระดับโลกมาไทย - Forbes Thailand

ดีลเลอร์รถแตกบริษัทโปรโมเตอร์ ‘เทดดี้ ไทม์’ ดึง Mariah Carey และ Kygo สองศิลปินระดับโลกมาไทย

เทดดี้ ออโต้เซลส์ ดีลเลอร์รถจับธุรกิจโปรโมเตอร์นำเข้าคอนเสิร์ต ประเดิมดึงศิลปินระดับโลก Mariah Carey นักร้องเสียงทรงพลัง และ Kygo ศิลปินเพลง EDM ชาวนอร์เวย์ขึ้นเวทีกรุงเทพฯ พ่อลูก ‘ศรีทองเสถียร’ เผยแผนบริษัทพร้อมดึงตัวศิลปินหลายแนวหวังไทยเป็นฮับเทศกาลดนตรี

เทดดี้ ออโต้เซลส์ ดีลเลอร์รถนำเข้าพรีเมียม เช่น Alphard ที่ดำเนินธุรกิจมา 13 ปี แหวกแนวเปิดธุรกิจที่ต่างจากธุรกิจดั้งเดิมอย่างการเป็นโปรโมเตอร์นำเข้าศิลปินจัดคอนเสิร์ตในไทย “ผมชอบฟังเพลงทุกประเภทอยู่แล้ว คริษฐ์ (ลูกชาย) ก็เหมือนกัน ดนตรีเป็นสิ่งที่เรารักเลยอยากทำธุรกิจนี้” ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร ประธานที่ปรึกษา บริษัท เทดดี้ ไทม์ จำกัด และประธานบริหาร บริษัท เทดดี้ ออโต้เซลส์ จำกัด กล่าวถึงที่มาของการก้าวมาทำธุรกิจใหม่ ประกอบกับชูเกียรติสนิทสนมกับ Howard Chen ประธานกรรมการ บริษัท วัน ซีสเทมส์ โปรดักชัน จำกัด ผู้จัดเวที แสง สี เสียง ทำให้มีช่องทางเริ่มต้นธุรกิจ โดยเขาให้ คริษฐ์ ศรีทองเสถียร ลูกชายวัย 25 ปีเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท เทดดี้ ไทม์ จำกัด ดูแลการทำงานตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร (กลาง) และ คริษฐ์ ศรีทองเสถียร (ซ้าย) สองผู้บริหารเทดดี้ ไทม์
คริษฐ์กล่าวว่า ในระยะยาวบริษัทสนใจดึงศิลปินทุกแนวเข้ามาในไทย ไม่ได้จับตลาดเฉพาะกลุ่ม รวมถึงสนใจการจัดคอนเสิร์ตให้ศิลปินไทยเองด้วย โดยการจัดคอนเสิร์ตสองครั้งในปีนี้ที่เทดดี้ ไทม์เป็นผู้จัด คือ Mariah Carey และ Kygo จะเป็นผลงานสะท้อนความใส่ใจที่บริษัทต้องการให้ผู้ชมได้ประสบการณ์ที่ดีในสเกลระดับโลก “เราเคยเป็นลูกค้ามาก่อน จึงอยากพัฒนาทำให้ดีขึ้นและแตกต่าง เป้าหมายสูงสุดคือต้องการจัดเทศกาลดนตรีเพื่อให้ไทยเป็นฮับดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกเข้ามา” คริษฐ์กล่าว สำหรับคอนเสิร์ต Mariah Carey Live in Concert, Bangkok 2018 จะจัดขึ้นวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ ที่ไบเทค บางนา ฮอลล์ 106 ราคาบัตร 3,500-15,000 บาท ซึ่งคริษฐ์กล่าวถึงรายละเอียดผังที่นั่งว่าบริษัทจะลงทุนเพิ่มจากปกติ 1 ล้านบาทยกที่นั่งสูงขึ้นตั้งแต่โซน C เป็นต้นไป เพื่อให้ผู้ชมได้ชมการแสดงอย่างชัดเจนทั่วถึงทั้งฮอลล์ ส่วนคอนเสิร์ต Kygo One Systems Presents Kygo Kids In Love Tour Live in Bangkok นั้นจะจัดวันที่ 22 ตุลาคมนี้ ที่ไลฟ์ พาร์ค พระราม 9 ซึ่งเป็นเวทีรูฟท็อปกลางแจ้ง คริษฐ์กล่าวเช่นกันว่า บริษัทได้ลงทุนไป 30 ล้านบาทเพื่อนำอุปกรณ์โครงสร้างเวทีสำหรับแขวนเครื่องเสียงจากต่างประเทศเข้ามาใช้งานในคอนเสิร์ตนี้ วางราคาบัตรไว้ที่ 2,500-5,000 บาท ด้าน Howard Chen แห่ง วัน ซีสเตมส์ เปิดเผยว่า ประเทศไทยมีโปรโมเตอร์เกิดใหม่จำนวนมากในระยะหลัง แต่เชื่อว่าเทดดี้ ไทม์มีความตั้งใจจริง สะท้อนได้จากศิลปินและสเกลงานที่จัดสองครั้งแรกนี้ ทั้งนี้ วัน ซีสเตมส์ เป็นบริษัทจัดจำหน่ายเครื่องเสียงและจัดโปรดักชันเวที แสง สี เสียงให้กับคอนเสิร์ตและงานอีเวนท์ต่างๆ มีงานที่ผ่านมาเช่น คอนเสิร์ต Gun ’N Roses, Jacky Chuang, 2018 Angela Zhang World Tour, Simple Plan และมีการขยายไปจัดงานในต่างประเทศ เช่น จีน เมียนมา
บรรยากาศงานเปิดตัวบริษัท ลิเดีย-ศรัณย์รัชต์ ดีเจ Ono และ ดีเจ Ziki จัดแสดงเรียกน้ำย่อย

Forbes Facts

  • Mariah Carey เคยเปิดการแสดงคอนเสิร์ตในไทยมาแล้วโดยครั้งล่าสุดจัดขึ้นในปี 2557
  • คริษฐ์ ศรีทองเสถียร จบการศึกษาปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ (MBA) สาขา Luxury & Lifestyle Management จาก Paris School of Business (PSB)
  • ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร คือผู้ประมูลรองเท้าของตูน-บอดี้สแลมในโครงการก้าวคนละก้าว คู่ “พี่ตูนสูญ” ด้วยมูลค่า 1,234,567 ล้านบาท และได้มอบรองเท้า Nike สีแสดคู่ดังกล่าวให้กับเด็กชายปรเมศวร์ พุ่มพร เจ้าของประโยคพี่ตูนสูญที่จารึกลงบนรองเท้า