กวิน ลีนุตพงษ์ ตั้งเป้ารายได้โต 20 เปอร์เซ็นต์ พากลุ่ม บาเซโลน่า มอเตอร์ฯ และบริษัทในเครือกวาดรายได้ 6 พันล้านบาทในสินปีนี้ - Forbes Thailand

กวิน ลีนุตพงษ์ ตั้งเป้ารายได้โต 20 เปอร์เซ็นต์ พากลุ่ม บาเซโลน่า มอเตอร์ฯ และบริษัทในเครือกวาดรายได้ 6 พันล้านบาทในสินปีนี้

กวิน ลีนุตพงษ์ เผย กลุ่มบาเซโลน่า มอเตอร์ฯ ตัวแทนจำนวนรถยนต์ BMW และ MINI กวาดรายได้ตามเป้าราว 6 พันล้านบาท โต 20 เปอร์เซ็นต์จากปีที่ผ่านมา ชูจากบริการหลังการขายแบบครบวงจร พร้อมการลงทุนต่อเนื่องในกลุ่มธุรกิจ

กวิน ลีนุตพงษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท บาเซโลนา มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้เป็นที่ 20 ของบาเซโลนา มอเตอร์ ที่มีการปรับโครงสร้างธุรกิจและขยายฐานลูกค้าไปยังทั่วประเทศ ปัจจุบัน บาเซโลนาฯ มีศูนย์บริการรวม 6 แห่ง ประกอบด้วย โชว์รูม 3 สาขา ได้แก่ สาขาวิภาวดี สาขาเชียงใหม่ และล่าสุด สาขาบางแค และบีเอ็มดับเบิลยู สตูดิโอ ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า 3 แห่ง ได้แก่ เซ็นทรัลพลาซา เชียงราย  เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ และเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย รวมทั้งยังมีบริษัทในเครือ 4 บริษัท เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างครบวงจร “ปีนี้เราคาดว่าบริษัทจะมีรายได้กว่า 6 พันล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีที่ผ่านมาถึง 20% ที่มีรายได้ประมาณ 5 พันล้านบาท ซึ่งราว 80 เปอร์เซ็นต์เป็นรายได้มาจากยอดจำหน่ายรถใหม่ทั้งจากบีเอ็มดับบลิวและรถยนต์มินิที่เราเป็นได้ราว 8 เดือนที่จังหวัดเชียงใหม่ที่ครอบคลุมการขายในจังหวัดภาคเหนือตอนบน อาทิ ลำพูน, ลำปาง, แพร่ ในขณะที่สัดส่วนที่เหลือมาจากการบริการหลังการขาย” “หากเทียบเรื่องยอดขายสาขาที่วิภาวีรังสิตของเราถือเป็นสาขายอดขายที่ดีที่สุดในบรรดาตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการเนื่องจากเรามีศูนย์ซ่อมบริการที่ใกล้ทำให้การบริการหลังการขายที่ดีและรวดเร็ว รวมถึงที่ตั้งที่ใกล้ถนนใหญ่ทำให้ทดสอบรถได้สะดวก ในขณะที่สาขาเปิดใหม่อย่างสาขาบางแคมียอดขายที่ดีเช่นเดียวกัน” กวิน ลีนุตพงษ์ กล่าว นอกจากนี้อู่สีตัวถังมาตรฐานที่ได้รับการรับรองจาก BMW Thailand ที่สาขาวิภาวดีและสาขาบางแค ภายใต้โครงการ SOO – Service Only Outlet ที่เน้นความพึงพอใจของลูกค้าเป็นหลัก ต้องสะดวกสบายทันใจ ปลอดภัย และ ไว้ใจได้ “ด้านการลงทุนในปีนี้เราลงทุนเพิ่มเติมในบริษัทในเครือ บริษัท พรีเมียม ยูส คาร์ ที่จำหน่ายรถยนต์มือสองจากบาเซโลน่า มอเตอร์ ที่ลงทุนราว 80 ล้านบาท ที่เปิดตัวราวต้นปี ปัจจุบันมีการเทรดรถไปแล้ว 40 คันโดยเราตั้งเป้า 60 คันต่อเดือน ด้านอู่ตัวถังและสีรถ ปีนี้เราคาดลงทุนราว 120 ล้านบาท ในบริษัท เจเอ็มเค บอดี้ แอนด์ เพ้นท์ ทั้งในสองสาขาใหญ่ที่วิภาวดีฯ และบางแค ในขณะที่กลุ่มธุรกิจ ที เอส เอส ประภัยภัย โตต่อเนื่องและ ที เอส เอส ออโต้ เรลทอล ตั้งเป้าทำสัญญาระยะยาว ปัจจุบันในบริการกับกลุ่มแสนสิริ และ สำนักพระราชวัง” ด้านภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศปีนี้ กวินเปิดเผยด้วยว่าการกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งหลังหดตัวต่อเนื่องกันมาหลายปี ตลาดรถยนต์ในกลุ่มรถยนต์ระดับพรีเมียมยังเติบโตต่อเนื่อง เพราะกำลังซื้อของผู้บริโภคกลุ่มนี้ไม่ได้รับผลกระทบมากจากสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวซึ่งความหลากหลายของ BMW ทำให้ยอดขายรวมยังโตต่อเนื่อง กวิน กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับเทรนด์ของยานยนต์ในอนาคต คาดการณ์ว่ารถประเภท Autonomous หรือ Self Drive ยังคงเป็นกระแสนิยมอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นระบบ Cruise Control ที่ช่วยในการขับรถ ซึ่งรวมไปถึงการควบคุมความเร็ว ปรับความเร็วบนถนน สามารถรักษาระยะจากรถคันหน้าได้อย่างอัจฉริยะ ระบบ Parking Assist จอดรถเองได้หรือเรียกรถออกมาจากที่จอดรถโดยไม่จำเป็นต้องมีผู้ขับ สั่งการผ่านแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียว และรถยนต์ประเภท Plug-in Hybrid รถไฟฟ้าเต็มรูปแบบที่ทางบีเอ็มดับเบิลยูกำลังพัฒนาเพื่อประสิทธิภาพการใช้งานของลูกค้าอย่างสูงสุด สำหรับ บาเซโลนา มอเตอร์ เล็งเห็นว่า ไม่ว่าเทคโนโลยีจะก้าวล้ำนำสมัยไปมากเพียงใด การบริการที่ดี ความใส่ใจในทุกรายละเอียด ยังเป็นหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจ"

TAGGED ON