อีซูซุ ยืนยัน ไม่มีแผนย้ายฐานผลิตจากไทยไปอินโดนีเซีย - Forbes Thailand

อีซูซุ ยืนยัน ไม่มีแผนย้ายฐานผลิตจากไทยไปอินโดนีเซีย

อีซูซุ เผย ข่าวลือการย้ายฐานผลิตจากไทยไปอินโดนีเซียไม่เป็นความจริง แม้ประเทศดังกล่วจะเป็นตลาดสำคัญอีกแห่งหนึ่งของอีซูซุก็ตาม

    จากกรณีที่สื่อต่างประเทศรายงานว่า อากุส คาร์ตาซาสมิตา รัฐมนตรีอุตสาหกรรมอินโดนีเซียได้พบปะกับผู้บริหารของอีซูซุ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยทางรัฐมนตรีอุตสาหกรรมของอินโดนีเซียได้ออกมาเปิดเผยว่า ทางบริษัทอีซูซุมอเตอร์ หรือ Isuzu ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของญี่ปุ่น มีแผนที่จะย้ายฐานการผลิตรถยนต์จากโรงงานแห่งหนึ่งในประเทศไทยมายังอินโดนีเซีย โดยจะเริ่มการผลิตอย่างเร็วที่สุดภายในปีหน้า 2567


    ล่าสุด บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง และไม่ใช่การประกาศอย่างเป็นทางการจาก บริษัท อีซูซุ มอเตอร์ แต่อย่างใด ถึงแม้ว่าประเทศอินโดนีเซีย จะเป็นตลาดที่สำคัญแห่งหนึ่งของอีซูซุก็ตาม

ทั้งนี้ ทางผู้บริหารของอีซูซุ ประเทศญี่ปุ่น ยังยืนยันด้วยว่า ไม่มีแผนการย้ายฐานการผลิตออกจากไทยไปประเทศอื่น และไม่รู้ว่าต้นตอข่าวดังกล่าวมาจากแหล่งใด หลังจากนี้ คงต้องให้ทางอีซูซุ ประเทศไทย ชี้แจงรายละเอียดอย่างเป็นทางการอีกครั้ง 

 


อ่านเพิ่มเติม: “ตราเพชร” มั่นใจความพร้อมรับนโยบายปรับขึ้นค่าแรง


ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine