"METALAB Creative Solution" เอเจนซี่ไทยในโลก Metaverse - Forbes Thailand

"METALAB Creative Solution" เอเจนซี่ไทยในโลก Metaverse

FORBES THAILAND / ADMIN
10 Dec 2021 | 12:51 PM
READ 2172

"METALAB Creative Solution" พร้อมจูงมือแบรนด์ไทยเข้าสู่ Metaverse บุกการตลาดแห่งโลกเสมือนจริง พร้อมจัดสรรแคมเปญโฆษณาหลากหลายรูปแบบ

เมื่อหลากหลายธุรกิจเริ่มตบเท้าเข้าสู่ Metaverse มากขึ้น เช่น Nike ที่จับมือกับ ​Roblox สร้าง Nikeland โลกเสมือนจริงที่สาวก Nike สามารถเข้าไปเล่นสนุกได้เต็มที่ ก็เถียงไม่ได้เลยว่าท่าทาง Metaverse จะมาแรงไม่ใช่น้อย และล่าสุดในไทย ก็ได้มีเอเจนซี่ที่จะพาแบรนด์คุณเข้าสู่โลกอนาคตนี้ นั่นก็คือ "METALAB Creative Solution"  ดังนั้นทาง adapter digital group เอเจนซี่โฆษณาดิจิทัลจึงได้จับมือกับ Igloo Studio บริษัทแอนิเมชั่น และ any.i บริษัทผู้รังสรรค์งานรูปแบบ Virtual มากมายเปิดตัวการบริการนี้เพื่อช่วยตอบโจทย์แบรนด์ต่างๆ ภายใต้การดูแลของ adapter digital group และแบรนด์อื่นที่สนใจในการทำโฆษณาในโลกใหม่นี้ บริการนี้เป็นบริการใหม่ที่จะมาเป็นผู้ช่วยในมิติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น META IDENTITY บริการที่จะพัฒนาตัวตนใหม่ในโลกเสมือนจริง ให้มีทั้งหน้าตา ลักษณะนิสัยและเรื่องราวที่สามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้ อีกทั้งยังมีการบริการในส่วนที่เรียกว่า META CONTENT เปลี่ยนงานในโลกเราให้ความสู่โลกเสมือนจริงได้ เพื่อเป็นการสร้างมูลค่าให้กับสินค้าต่างๆ มากขึ้น สุดท้ายยังพร้อมสร้าง META EXPERIENCE โดยใช้เครื่องมือต่างๆ สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับแบรนด์รวมถึงลูกค้าของทาางแบรนด์ เช่น Meta Mall และ GameFi เป็นต้น
อรรถวุฒิ เวศรานุรักษ์
อรรถวุฒิ เวศรานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อะแด็ปเตอร์ ดิจิตอล จำกัด กล่าวว่า ​"เส้นแบ่งระหว่างโลกแห่งความจริงทางกายภาพกับโลกเสมือนค่อยๆ จางลง จนแทบจะเป็นผสานกลายเป็นโลกเดียวกัน จึงสามารถสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ได้อย่างมากมายไร้ขีดจำกัด นั่นจึงเป็นที่มาของการเปิดตัวบริการนี้จากความร่วมมือของ IGLOO และ any.i ในครั้งนี้" โดยอรรถวุฒิเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า Metaverse จะสร้างโอกาสให้กับธุรกิจมากมายโดยเฉพาะในอุตสาหกรรมสื่อ ทำให้อุตสากรรมนี้ของไทยสามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด เห็นได้จากวงการ NFT ที่เริ่มได้รับการยอมรับมากขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งปัจจุบันยังมีเหล่าอินฟลูเอนเซอร์มากมายที่ไม่มีตัวตนอยู่จริง เป็นเพียงแค่สิ่งที่บริษัทต่างๆ สร้างขึ้นมาเท่านั้น เช่น Lil Miquela, Rozy และไอรีน Virtual Influencer สัญชาติไทย 'คน' แรก เป็นต้น โดยพวกเธอเหล่านี้ก็สร้างกระแสต่างๆ และเป็นผู้นำเทรนด์ตัวยงในโลกโซเชียลอีกด้วย อีกทั้งอรรถวุฒิยังเล็งเห็นถึงความเป็นไปได้ที่ไม่มีขีดจำกัดในโลกเสมือนจริงอีกด้วย ไม่ว่าแบรนด์อยากจะจัดแคมเปญสุดแหวกแค่ไหน ก็สามารถทำได้หมดเพราะทุกอย่างถูกรังสรรค์ขึ้นมาได้ ลิมิตอยู่แค่ที่จินตนาการเท่านั้น
ณัฐ ยศวัฒนานนท์
ด้าน ณัฐ ยศวัฒนานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิ๊กลู สตูดิโอ จำกัด กล่าวว่า "เราพร้อมที่จะนำจุดแข็งอันหลากหลายของทางสตูดิโอ ไม่ว่าจะเป็นด้านการผลิต Animation คุณภาพสูง การเล่าเรื่อง Storytelling ที่น่าจดจำ และ Worldbuilding ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยจินตนาการ มาเป็นเครื่องมือสร้างโลกเสมือนที่เชื่อมต่อกับโลกจริง เพื่อยกระดับประสบการณ์ในรูปแบบต่าง ๆ ให้แก่ผู้บริโภค และนำเสนอมิติใหม่ในการสื่อสารการตลาดในโลกยุคนี้"
ศศิศ สุวรรณปากแพรก
ส่วนทาง ศศิศ สุวรรณปากแพรก กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอนี่ไอ จำกัด ก็มั่นใจกับการร่วมมือครั้งนี้เช่นกัน โดยได้กล่าวว่า "แน่นอนว่า any.i จะใช้ศักยภาพและความเชี่ยวชาญในการทำงานด้าน Virtual Event และเทคโนโลยีขั้นสูงมาช่วยพลิกโฉมแคมเปญการสื่อสาร เพื่อให้วงการสื่อและครีเอทีฟของไทยถูกยกระดับขึ้นเทียบขั้นประเทศชั้นนำ" ถึงแม้ว่าตอนนี้โลก Metaverse จะยังเป็นอะไรที่คลุมเครืออยู่ แต่สิ่งที่แน่ชัดมาโดยตลอดคือ การตลาดนั้นเป็นสิ่งที่ทุกธุรกิจจะขาดไม่ได้นั่นเอง อ่านเพิ่มเติม: '10 สตรีทรงอิทธิพลที่สุดในโลก' ประจำปี 2021
ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine