Under Armour ประเทศไทย รุกตลาดสปอร์ตแวร์เดินหน้าขยายสาขา มุ่งทำการตลาดรองเท้า พร้อมเสริมกิจกรรมเพิ่มศักยภาพของผู้สวมใส่ - Forbes Thailand

Under Armour ประเทศไทย รุกตลาดสปอร์ตแวร์เดินหน้าขยายสาขา มุ่งทำการตลาดรองเท้า พร้อมเสริมกิจกรรมเพิ่มศักยภาพของผู้สวมใส่

ปริศนา ศิริสมถะ ผู้จัดการทั่วไป ยูเอ สปอร์ต ไทยแลนด์ เผยแผนปี 2561 รุกตลาดสปอร์ตแวร์ เตรียมเปิด Under Armour สาขาแฟลกชิพสโตร์ในปีนี้ที่ เซ็นทรัลเวิร์ด ซึ่งเป็นสาขาเป้าหมาย รวมไปถึงสาขาอนาคตอันใกล้ได้แก่ ICONSIAM และในพื้นที่เมืองพัทยา พร้อมกันนี้ยังเตรียมเปิดร้าน Outlet อีกหนึ่งแห่งที่ชะอำ

“กลุ่มลูกค้าเรามีสัดส่วนยอดขายระหว่างกลุ่มลูกค้าคนไทยและนักท่องเที่ยวอยู่ที่ 70-30 % กลยุทธ์ในการเลือกเปิดสาขาทำให้เราเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายยิ่งขึ้น โดยมีงบลงทุนแต่ละสาขาอยู่ที่ราว 10 ล้านบาทต่อสาขา” ปริศนา ศิริสมถะ กล่าวและเสริมว่า สัดส่วนรายได้ของ Under Armour ประเทศไทย มาจากสินค้าในกลุ่มเครื่องแต่งกายอยู่ที่ราว 65 % รองเท้าอยู่ที่ราว 25% และกลุ่มสินค้าอื่นๆ ในสัดส่วนที่เหลือ ซึ่ง Under Armour ประเทศไทยติดอันดับยอดขายเป็นลำดับที่ 3 ในกลุ่มประเทศอาเซียนรองจาก สิงคโปร์ และมาเลเซีย และราคาเฉลี่ยนเราสูงกว่าราว 10 % หากเทียบกับประเทศในแถบอาเซียนด้วยกัน
ปริศนา ศิริสมถะ ผู้จัดการทั่วไป ยูเอ สปอร์ต ไทยแลนด์
สำหรับเป้าหมายของเราในปีนี้คือการรุกตลาดรองเท้าวิ่ง ปริศนา คาดการณ์ว่าเทรนด์การออกกำลังด้วยการวิ่งยังคงอยู่ในกระแสไม่ต่ำกว่า 3 ปี ที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์รองเท้าของเราสำหรับระยะมาราธอนถือว่าขายดีที่สุด และภายหลังจากการร่วมมือระหว่าง Under Armour และ Dow Chemical แบรนด์นักประดิษฐ์ระดับโลก เราได้เปิดตัวรองเท้าวิ่งด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่เรียกว่า "HOVR" เทคโนโลยีรองรับแรงกระแทกด้วยโฟมชนิดพิเศษ ทำให้ ปี 2561 เราตั้งเป้าหมายขยายสัดส่วนรองเท้าสำหรับนักวิ่งเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 28% พร้อมเน้นสร้างการรับรู้แบรนด์ ด้วยการสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ อาทิ การจัดคอมมูนิตี้เพื่อฝีเท้าสำหรับนักวิ่งทุกระดับในโครงการ UA Run Crew และการจัดแคมป์ออกกำลังกายร่วมกับยิมที่เป็นพาร์ทเนอร์ ร่วมถึงการสนับสนุนนักกีฬารุ่นใหม่ที่มีแนวโน้มจะก้าวชั้นสู่นักกีฬาระดับมืออาชีพ “Under Armour ถือเป็นแบรนด์น้องใหม่ในตลาดสปอร์ตแวร์ จุดเด่นของแบรนด์คือการพัฒนาเทคโนโลยีนวัตกรรมเป็นส่วนหนึ่งกับเครื่องแต่งกายเพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับนักกีฬา Under Armour เองมีแบรนด์แอมบาสเดอร์ในหลายแวดวงกีฬา เราเลือกแบรนด์แอมบาสเดอร์จากนักกีฬาที่มีแนวโน้มการพัฒนาไปสู่นักกีฬามืออาชีพในอนาคต เช่นเดียวกับการสร้างแบรนด์ของเราที่ต้องพัฒนาคุณภาพ เทคโนโลยี นวัตกรรม ของผลิตภัณฑ์เพื่อการแข่งขันกับแบรนด์ยักษ์ใหญ่ในตลาด และเราก็พยายามและต้องไปให้ถึงจุดมุ่งหมายนั้น”