"Pomelo" ปิดดีล Central Group Online รับช่วงต่อบริหาร Looksi เพิ่มหลายแบรนด์ดังลงแพลตฟอร์ม - Forbes Thailand

"Pomelo" ปิดดีล Central Group Online รับช่วงต่อบริหาร Looksi เพิ่มหลายแบรนด์ดังลงแพลตฟอร์ม

แบรนด์แฟชั่นอี-คอมเมิร์ซ Pomelo ปิดดีลร่วมกับ Central Group Online ดึง Looksi บริหารต่อ เพิ่มหลายแบรนด์ดังระดับโลกลงแพลตฟอร์มของ Pomelo

Pomelo แบรนด์สินค้าแฟชั่นอี-คอมเมิร์ซชั้นนำ ประกาศปิดดีลร่วมกับ LOOKSI แพลตฟอร์มแฟชั่นอี-คอมเมิร์ซของ Central Group Online เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้ Pomelo เพิ่มแบรนด์ดังระดับโลกที่อยู่บนแพลตฟอร์มของ Looksi อาทิ Adidas, Aldo, Havaianas, Topshop, Guess, Levi Jeans และ Nike เข้าสู่แอปพลิเคชั่นและเว็บไซต์ของ Pomelo ได้

David Jou ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Pomelo กล่าวว่าเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้บริการลูกค้า และร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจของ Looksi บนแพลตฟอร์มของ Pomelo ซึ่ง Looksi หรือชื่อเดิมคือ Zalora นั้น เป็นผู้ให้บริการด้านแฟชั่นออนไลน์มาตั้งแต่ปี 2555 ในดีลระหว่าง Looksi กับ Pomelo ครั้งนี้ จะช่วยให้ Pomelo พัฒนาอย่างก้าวกระโดดกลายเป็นแพลตฟอร์มมัลติแบรนด์แฟชั่น เพื่อบริการลูกค้าผู้หลงใหลแฟชั่นทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ด้านตัวแทนของ Central Group เปิดเผยว่าเรายินดีที่ได้ร่วมมือและสนับสนุน Pomelo ผ่านดีลในครั้งนี้ และ Central Group ก็จะยังคงมุ่งมั่นขับเคลื่อนธุรกิจค้าปลีกผลิตภัณฑ์แฟชันและไลฟ์สไตล์แบบ omni-channel ต่อไป

หน้าเว็บไซต์ของ Looksi

สำหรับ Looksi นั้นเกิดขึ้นจากเมื่อปี 2559 Central Group ได้เข้าซื้อกิจการ ZALORA ประเทศไทย เพื่อขยายตลาดแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ออนไลน์ และในปีต่อมาได้เปิดตัวใหม่ในชื่อว่า “LOOKSI” ในฐานะแพลตฟอร์มสินค้าแฟชั่นออนไลน์อันดับหนึ่งของประเทศไทย มีสินค้ามากกว่า 50,000 ชิ้น จาก 650 แบรนด์ดังทั้งไทยและต่างประเทศ โดยให้บริการผ่านทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นมือถือ

ผลจากข้อตกลงทางธุรกิจดังกล่าว บริการบนเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นของ Looksi จะยุติการให้บริการ และระบบจะโยกย้ายเข้าสู่แพลตฟอร์มของ Pomelo รวมถึงช่องทางการติดต่อสื่อสารบนโซเชียลมีเดีย โดยลูกค้า Looksi จะยังคงสามารถซื้อสินค้าที่หลากหลายต่อไปได้บนแพลตฟอร์มของ Pomelo

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกันยายนปี 2562 Pomelo ได้ระดมทุนรอบซีรีส์ C มูลค่า 52 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สำหรับการขยายธุรกิจให้ครอบคลุมทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งหนึ่งในนักลงทุนที่ปรากฏชื่อครั้งนั้นก็รวมถึง Central Group ด้วย

  อ่านเพิ่มเติม  
ไม่พลาดเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ของเรา ติดตามเราได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine