Plan B จับมือ CP All สร้างและบริหารสื่อโฆษณา ณ จุดขาย ใน 7-Eleven ด้วยงบลงทุนกว่า 2 พันล้านบาท เป้าหมาย 3,000 สาขาทั่วประเทศ - Forbes Thailand

Plan B จับมือ CP All สร้างและบริหารสื่อโฆษณา ณ จุดขาย ใน 7-Eleven ด้วยงบลงทุนกว่า 2 พันล้านบาท เป้าหมาย 3,000 สาขาทั่วประเทศ

PR / PR NEWS
20 Sep 2019 | 02:30 PM
READ 11888

แพลนบี จับมือ ซีพีออลล์ ในการลงทุนสร้างและบริหารจัดการสื่อโฆษณา ณ จุดขาย ภายในร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven เป้าหมายการลงทุนไม่น้อยกว่า 3,000 สาขาทั่วประเทศ ด้วยเม็ดเงินลงทุนกว่า 2 พันล้านบาท และภายใน ปี 2563 จะทยอยติดตั้ง 2,000 สาขาในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ซึ่งคิดเป็นความสามารถในการสร้างรายได้ (Media Capacity) 1.2 พันล้านบาทต่อปี หรือกว่า 20% ของ Media Capacity ทั้งหมดของแพลนบีในปัจจุบัน

ปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า คณะกรรมการของบริษัทได้อนุมัติการลงนามกับ บริษัท ซีพีออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ (“ซีพีออลล์”) ผู้ให้บริการร้าน สะดวกซื้อ 7-Eleven เพื่อบริหารสื่อโฆษณา ณ จุดขายภายในร้าน 7-Eleven โดยมีเป้าหมายการขยายสื่อโฆษณาในระยะแรกให้ครอบคลุม 2,000 สาขาทั่วประเทศภายในปี 2563 และขยายพื้นที่ให้บริการครอบคลุมไม่น้อยกว่า 3,000 สาขาภายในปี 2564 แพลนบีมีแผนที่จะติดตั้งจอดิจิทัล 3 บริเวณในร้าน 7- Eleven ได้แก่
  1. บริเวณเหนือตู้แช่เครื่องดื่ม
  2. บริเวณเหนือตู้แช่สินค้าอาหารพร้อมรับประทานและผลิตภัณฑ์นม
  3. บริเวณเหนือชั้นวาง (shelf) สินค้า ประเภทต่างๆ อาทิ อาหารและเครื่องดื่ม ขนมขบเคี้ยว ผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนตัวและสินค้าอุปโภค เป็นต้น
ทั้ง 3 จุด ถือเป็นตำแหน่งสำคัญที่ผู้ใช้บริการสามารถมองเห็นสื่อโฆษณาได้อย่างชัดเจน ทั้งนี้ สำหรับแผนการติดตั้ง 2,000 สาขาแรกซึ่งจะทยอยติดตั้งภายในปี 2563 จะพิจารณาเลือกจากสาขาที่มีจำนวนผู้ใช้บริการต่อวันและมูลค่าการซื้อสินค้า เฉลี่ยต่อบิล เพื่อสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อสูง 6 ล้านคน แพลนบี ได้นำเทคโนโลยีสื่อโฆษณา ณ จุดขาย ที่สามารถแสดงเนื้อหาโฆษณาที่แตกต่างกันในแต่ละสาขา และเปลี่ยนแปลงได้ตามช่วงเวลาในแต่ละวัน เพื่อให้สามารถเลือกสื่อโฆษณาได้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภค และความต้องการของเจ้าของสินค้า อีกทั้งยังสามารถทำงานร่วมกับโมบายแอพพลิเคชั่นเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการสามารถแลกรับส่วนลดและสะสมแต้มจากการสแกน QR code ได้ และด้วยนวัตกรรมสื่อโฆษณาดิจิทัล มัลติมีเดียดังกล่าว ยังเป็นการยกระดับการนำเสนอข่าวสาร ข้อมูล และปรับเปลี่ยนสื่อโฆษณาสำหรับโปรโมชั่นส่งเสริมการขายภายในร้าน 7-Eleven ให้รวดเร็ว ถูกต้อง และดึงดูดความสนใจผู้ใช้บริการ พร้อมด้วยเครื่องมือทางการตลาดที่ทันสมัยเพื่อช่วยกระตุ้นความสนใจของผู้บริโภคและช่วยเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์
ปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน)
ซีพี ออลล์ ผู้ให้บริการร้าน 7-Eleven ซึ่งเป็นร้านสะดวกซื้อที่มีสาขาครอบคลุมสูงสุดกว่า 12,000 สาขาในประเทศไทย มีจำนวนผู้ใช้บริการมากกว่า 15 ล้านคนต่อวัน และมีธุรกรรมการซื้อขายกว่า 50 ล้านรายการต่อวัน โดย ในอนาคต 7-Eleven ยังคงมีแผนที่จะพัฒนาและขยายรูปแบบการให้บริการที่หลากหลายและตอบโจทย์ลูกค้าเพื่อให้สอดคล้องกับวิถีการใช้ชีวิตของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม โดยการเพิ่มบริการต่างๆ ที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน อาทิ การรับจ่ายบิล การเบิกถอนเงินสด การขายประกัน จุดรับส่งพัสดุ ส่งผลให้สื่อโฆษณาภายใน 7-Eleven มีมูลค่าเพิ่มที่สูงขึ้นในอนาคตตามปริมาณผู้ใช้บริการที่เพิ่มขึ้น การลงทุนในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญที่แพลนบีจะได้นำศักยภาพและความเชี่ยวชาญในฐานะผู้นำสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัย มาร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจอย่าง ซีพี ออลล์ ผู้นำในธุรกิจร้านค้าสะดวกซื้อ ด้วยการผสมผสานนวัตกรรมของสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยมาสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ใช้บริการ โดยมีจุดมุ่งหมายให้ร้าน 7-Eleven เป็นร้านสะดวกซื้อที่สามารถเข้าถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้บริโภคในการจับจ่ายใช้สอยได้ดียิ่งขึ้น