Breguet เผยโฉมใหม่ Reine de Naples เรือนเวลาสุดหรูเพื่อสตรีผู้หลงใหลศิลปะแห่งความประณีต - Forbes Thailand

Breguet เผยโฉมใหม่ Reine de Naples เรือนเวลาสุดหรูเพื่อสตรีผู้หลงใหลศิลปะแห่งความประณีต

Breguet เผยโฉมคอลเล็กชันใหม่ Reine de Naples เรือนเวลาสุดล้ำค่าแด่เหล่าสุภาพสตรีผู้หลงใหลเครื่องประดับอันงดงามและความประณีต โดยศิลปะแห่งการรังสรรค์ผลิตผลงานรุ่นดังกล่าวได้รับแรงบันดาลใจมาจากนาฬิกาข้อมือเรือนแรกของโลก


    ความงดงามของคอลเล็กชัน แรน เดอ นาปล์ (Reine de Naples) 8918 แบรนด์นาฬิกาหรูที่มีประวัติมาอย่างยาวนานหลายทศวรรษอย่าง Breguet ถือเป็นสุดยอดไอคอนแห่งเรือนเวลาชั้นสูงสำหรับสุภาพสตรีที่รังสรรค์ขึ้นโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากนาฬิกาข้อมือเรือนแรกของโลกซึ่งประดิษฐ์ขึ้นในปี 1812 เพื่อถวายแด่ แคร์โรลีน มูราต์ (Caroline Murat) พระราชินีแห่งเนเปิลส์



    ตามบันทึกกล่าวไว้ว่า เรือนเวลานี้เป็นรูปทรงไข่ ส่วนรูปทรงรีในปัจจุบันนั้นเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าทั่วโลก และยังมีกลไกเอ็กซ์คลูซีฟหลากหลายที่รังสรรค์ขึ้นสำหรับนาฬิการุ่นนี้โดยเฉพาะ เช่น “Day-Night" และ "Striking Hour" นี่จึงไม่ใช่การนำนาฬิกาของสุภาพบุรุษมาปรับแต่งลดขนาดและประดับเพชรเพิ่มเติมอย่างแน่นอน

    นาฬิกาคอลเลคชั่นนี้มีด้วยกันหลากหลายรุ่น นับตั้งแต่สไตล์แคชชวลแต่ยังคงความหรูหรา อย่างรุ่น “Princess” ต่อเนื่องไปจนถึงเรือนเวลาประดับเพชรอันงามสง่า ทำให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้สวมใส่อย่างยากจะหาใครเสมอเหมือน


ดีไซน์สุดหรูหราเพื่อความงามอันล้ำค่าแก่สุภาพสตรี

    ตัวเรือนของ แรน เดอ นาปล์ (Reine de Naples) รุ่นนี้ ผลิตขึ้นโดยเลือกใช้วัสดุโรสโกลด์ 18K ด้านหลังกรุคริสตัลแซฟไฟร์ ขอบหน้าปัดและเพลทหน้าปัด (dial flange) ประดับเพชร 117 เม็ด เม็ดมะยมประดับเพชร หน้าปัดเคลือบสีลงยา ด้วยเทคนิค “grand feu” (กรองด์ เฟอ) ซึ่งเทคนิคดังกล่าว ปัจจุบันมีช่างฝีมือชาวสวิสผู้เชี่ยวชาญเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถรังสรรค์ศิลปะแขนงนี้ได้

    ในส่วนของกรอบหน้าปัดทรง off-centered และตัวเลขอารบิกถือเป็นหนึ่งในเอกลักษณ์หรือ signature ของแบรนด์เบร์เกต์ พร้อมประดับเพชรทรงหยดน้ำ ด้านกลไกเพื่อใช้บอกเวลาได้อย่างแม่นยำเที่ยงตรงเป็นแบบขึ้นลานอัตโนมัติ ประกอบด้วยเอสเคปเมนท์ซิลิคอนและโรเตอร์แพลตตินั่มสลักลาย guilloche (กิลโยเช่) ด้วยมือ ขณะที่สายของนาฬิกานั้นผ่านคัดสรรมาอย่างดีจากหนังของลูกวัว ส่วนตัวล็อคของสายนาฬิกามีการประดับเพชรเพื่อเปล่งประกายแวววาวสร้างความหรูหราอีกจำนวน 28 เม็ด ซึ่งเรือนเวลาอันสุดล้ำค่ารุ่นนี้สามารถกันน้ำได้ที่ระดับ 3 บาร์ (30ม.)


อ่านเพิ่มเติม : Breguet ชูคอนเซ็ปต์ “Streaming Time” ตอกย้ำศาสตร์แห่งศิลป์ในงาน Frieze Seoul 2023

             เบรเกต์ เผยโฉมใหม่ Type XX ไอคอนกว่า 7 ทศวรรษแห่งประวัติศาสตร์การบิน

คลิกอ่านฉบับเต็มและบทความทางด้านธุรกิจได้ที่นิตยสาร Forbes Thailand ฉบับเดือนสิงหาคม 2566 ในรูปแบบ e-magazine