ไรมอน แลนด์ ผนึกกลุ่มร้านอาหาร บ้านหญิง กรุ๊ป ตั้งเป้ารายได้พันล้านบาทใน 5 ปี - Forbes Thailand

ไรมอน แลนด์ ผนึกกลุ่มร้านอาหาร บ้านหญิง กรุ๊ป ตั้งเป้ารายได้พันล้านบาทใน 5 ปี

ไรมอน แลนด์ ขยายแผนธุรกิจดึง บ้านหญิง กรุ๊ป ร่วมตั้งกิจการร่วมค้าถึงหุ้นสัดส่วน 51 ต่อ 49 เปิดตัวร้านอาหารสาขาแรกที่สิงคโปร์ ก่อนรุกประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และจีนชูรสชาติการกินอย่างคนไทยและคุณภาพอาหาร

เอเดรียน ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) เผยถึงการร่วมงานครั้งนี้เกิดขึ้นอย่างพิถีพิถันในการคัดเลือกผู้ร่วมลงทุนและเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ธุรกิจของการขยายแผนและการลงทุนสู่ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม โดยตั้งเป้าสร้างร้านอาหาร บ้านหญิง และแบรนด์อื่นๆ ในเครือ เป็นตัวแทนอาหารไทยคุณภาพสู่กลุ่มลูกค้าทั่วโลก โดยตั้งบริษัท Baan Ying Pte Ltd. ที่สิงคโปร์ ถือหุ้น 51 ต่อ 49 โดยทั้ง ไรมอน แลนด์ และ บ้านหญิง กรุ๊ป ต่างได้ตั้งบริษัทขึ้นมาเพื่อดำเนินการและแบ่งหน้าที่รับผิดชอบโดยทาง ไรมอน แลนด์ รับผิดชอบด้านการหาสถานที่ตั้งและการออกแบบร้านค้า ทางด้าน บ้านหญิง กรุ๊ป ดูแลด้านรสชาติอาหารเป็นหลัก “ไรมอน แลนด์ มีแผนที่จะขยายธุรกิจไปทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศจีน โดยจะเปิดร้านอาหารรวม 10-15 สาขา ภายในปี 2563 ส่วนเมืองที่เป็นเป้าหมายอื่นๆ นอกเหนือจากสิงคโปร์ ได้แก่ กัวลาลัมเปอร์ พนมเปญ ฮานอย โฮจิมินห์ เซินเจิ้น เซี่ยงไฮ้ และกวางโจว ซึ่งการจับมือกันครั้งสำคัญกับ “บ้านหญิง กรุ๊ป”  เข้าสู่ตลาดอาหารและเครื่องดื่มนี้ คาดการว่าจะสร้างรายได้กว่า 100 ล้านบาท ในปีนี้และเติบโตไปเป็น พันล้านนบาทภายใน 5 ปีข้างหน้า” เอเดรียน ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) ด้าน ทรงศร จั่นสัญชัย ผู้อำนวยการและผู้ก่อตั้ง บ้านหญิง กรุ๊ป เผยที่ผ่านมานักลงทุนหลายรายต้องการเข้ามาเป็นพันธมิตรกับเรา การตอบรับความร่วมมือครั้งนี้กับ ไรมอน แลนด์ เนื่องจากความพิถีพิถันและความใส่ใจผู้บริโภคของไรมอน แลนด์ ที่เป็นจุดร่วมเดียวกันกับเราในฐานะที่ในความสำคัญกับคุณภาพและความสดใหม่ของอาหารเป็นหลัก "ในฐานะที่เป็นธุรกิจครอบครัว เราได้นำเสนออาหารไทยมานานกว่า 20 ปี ด้วยเมนูที่เป็นที่นิยมต่างๆ ทั่วประเทศไทย คุณภาพอาหารของเรามีความสดใหม่ ทันสมัย และปรุงจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพ การร่วมมือกับไรมอน แลนด์ในครั้งนี้ เรามุ่งหวังที่จะนำเสนออาหารไทยแก่นักชิมนานาประเทศให้ได้ลิ้มรสอาหารไทยแท้ๆ" ทรงศร จั่นสัญชัย ผู้อำนวยการและผู้ก่อตั้ง บ้านหญิง กรุ๊ปกล่าว
ภาพร่าง ร้านบ้านหญิง
ภาพร่าง ร้าน Dink Dink
โดยร้านอาหาร 2 แห่งแรกจะเปิดในอาคาร Royal Square ซึ่งตั้งอยู่ในเขตคอมเพล็กซ์เพื่อสุขภาพของ Novena Health City ภายในไตรมาสแรกของปีนี้ ร้านบ้านหญิง ตั้งอยู่ชั้น 2 ให้บริการ 126 ที่นั่ง และร้าน Dink Dink ร้านอาหารขนาด 68 ที่นั่ง ตั้งอยู่บนชั้น 1 ขายเมนูก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้งและเครื่องดื่มไทยโบราณ ทรงศร กล่าวเสริมว่า อาหารสำหรับชาวต่างชาติสำหรับเขา ไม่ใช่การนำเสนอแนวทางอาหารแบบ authentic food แต่เป็นการนำเสนออาหารแบบ realistic food เป็นอาหารที่คนไทยจริงๆ กินแบบคนไทยกิน อย่างเมนูที่เตรียมขายในร้านบ้านหญิงเองก็เป็นสูตรเดียวกับที่ทำสดใหม่แบบที่ประเทศไทยโดยจะมีการปรับเพิ่มเมนูอาหารใหม่ๆ ไปพร้อมกัน ซึ่งการนำเสนออาหารแบบที่คนไทยกินจริงๆ จะเป็นจุดระยะยาวของเรา ทั้งนี้ ทรงศรเผยอีกว่าในไตรมาสสุดของปีเตรียมเปิดร้านที่ 3 สไตล์ ฮ็อต พ็อท ไทย-อีสาน ที่มีรสชาดจัดจ้าน ที่สิงคโปร์