แอลจีประเทศไทยย้ำตัวจริงแห่งนวัตกรรม OLED เปิดตัว LG OLED TV G7T สู่ศึกตลาดทีวีพรีเมียม - Forbes Thailand

แอลจีประเทศไทยย้ำตัวจริงแห่งนวัตกรรม OLED เปิดตัว LG OLED TV G7T สู่ศึกตลาดทีวีพรีเมียม

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำความเป็นผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีทีวีพรีเมียม เปิดตัว LG OLED TV ซีรี่ย์ G7T ตั้งเป้าโตเบอร์หนึ่งตลาดทีวีพรีเมียมภายในปีนี้

LG OLED TV ซีรี่ย์ G7T มีจุดเด่นที่สมบูรณ์แบบทั้งภาพและเสียง ด้วยเม็ดพิกเซลที่สามารถกำเนิดแสงได้ด้วยตัวเองและเป็นอิสระจากกันทำให้ภาพดำสนิทและขับให้มีสีสันสดใส คมชัดทุกมุมมอง 180 องศา พร้อมเติมเต็มอรรถรสกับการรับฟังด้วยดอลบี แอทโมส (Dolby Atmos) ระบบเสียงที่ดีที่สุดในทุกรุ่นด้วยดีไซน์หรูหราบางเพียง 2.57 มิลลิเมตร
ซอง แจ คิม กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด
ภายในงานเปิดตัว ซอง แจ คิม กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว กล่าวถึง 7 คุณสมบัติสำคัญของ LG OLED TV ซีรี่ย์ G7T ที่ผลักดันให้ยอดขายทีวีพรีเมียมก้าวสูเบอร์หนึ่งอย่างที่ตั้งเป้าไว้ โดยความสมบูรณ์ 7 ด้าน ภายใต้นิยาม “Perfect Color on Perfect Black” ผ่านนวัตกรรมอาทิ การรับชมภาพที่ชัดถึง 180 องศา, นวัตกรรมเม็ดพิกเซลที่สามารถเปล่งแสงได้ด้วยตัวเองทำให้สร้างมิติความดำได้อย่างสนิท รวมไปถึงการดีไซน์ที่บางเพียง 2.57 มิลลิเมตรและเมื่อหน้าจอรวมกับกระจกมีความบางเพียง 5.7 มิลลิเมตร ซึ่งใน OLED TV ซีรี่ย์ G7T มาพร้อมระบบเสียง Dolby Atmos และเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ทด้วย webOS 3.5
นิพนธ์ วงษ์แสงอรุณศรี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด
นิพนธ์ วงษ์แสงอรุณศรี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมถึงจุดกำเนิดของ LG ในการเป็นแบรนด์แรกที่นำเสนอ OLED TV ตั้งแต่ปี 2536 โดย LG TV ในปีนี้จะมี OLED TV  ทั้งหมด 4 ซีรี่ย์ 7 รุ่น ถือเป็นการเปิดตัวรุ่นใหม่มากกว่าปีที่แล้วที่เปิดตัวเพียง 4 รุ่น  ทั้งนี้เขากล่าวเพิ่มเติมถึงมูลค่าตลาดรวมของตลาดทีวีในประเทศไทยที่มีมูลค่าราว 3 หมื่นล้านบาทและเป็นจำนวนตัวเลขที่ทรงตัวมาประมาณ 1-2 ปีนี้ “การเปิดตัว OLED TV ทั้ง 4 ซีรี่ย์ 7 รุ่นในปีนี้มีช่วงราคาระหว่างเก้าหมื่นถึงหกแสนบาท ในปีนี้กลุ่มทีวีของเราใช้งบการตลาดราว 150 ล้านบาท โดยงบประมาณกว่า 80 % หรือราว 115 ล้านบาท เป็นงบการตลาดที่สำหรับ Super UHD TV และ OLED TV” นิพนธ์ กล่าวและให้ข้อมูลเพิ่มเติมถึงภาพรวมของมูลค่าตลาด SMART TV ในปีนี้อยู่ที่ 66 % โดย LG มีสัดส่วนในกลุ่มนี้อยู่ที่ 80 % “ภาพรวมของกลุ่ม SMART TV มีสัดส่วนที่เติบโตขึ้นตามพฤติกรรมของผู้บริโภคจากการใช้สมาร์ทโฟนซึ่งเป็นสิ่งปกติที่ผู้บริโภคต้องมี ทำให้จากปีที่แล้วที่ภาพรวมตลาดกลุ่มนี้อยู่ราว 40 % มาอยู่ที่ 66 % ในปีนี้” นิพนธ์ กล่าว สำหรับเป้าหมายรายได้ในปีนี้ของ LG TV ประเทศไทย อยู่ที่ 8 พันล้านบาท สูงกว่ารายได้รวมจากปี 2559 ที่ 7.3 พันล้านบาท ซึ่งเป็นสัดส่วนรายได้จากกลุ่ม TV 4K และ OLED TV ที่ 3 พันล้านบาท ซึ่งนิพันธ์คาดการณ์รายได้ของทีวีสองกลุ่มนี้โตอยู่ที่ 5 พันล้านบาทในปีนี้