“เซ็นกรุ๊ป” ดึงตำมั่วเสริมทัพ ต่อยอดปั้นธุรกิจ แฟรนไชส์สู่ระดับนานาชาติ - Forbes Thailand

“เซ็นกรุ๊ป” ดึงตำมั่วเสริมทัพ ต่อยอดปั้นธุรกิจ แฟรนไชส์สู่ระดับนานาชาติ

FORBES THAILAND / ADMIN
24 May 2017 | 05:01 PM
READ 3912

บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด ควบรวมแบรนด์ ‘ตำมั่ว’ ร้านอาหารไทยอีสานกว่า 123 สาขาในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เข้ามาเสริมทัพ หลังบริหารแบรนด์ร้านอาหารมากว่า 25 ปี อาทิ ZEN, AKA และ On the Table ที่มีมากกว่า 80 สาขา พร้อมรุกธุรกิจแฟรนไชส์ไปสู่ตลาดโลก

สรรคนนท์ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า "เราเชื่อมั่นว่าการควบรวมแบรนด์ตำมั่วเข้ามาอยู่ภายใต้การดูแลของเซ็นกรุ๊ปจะช่วยต่อยอดความแข็งแกร่งให้บริษัทมีความเชี่ยวชาญครอบคลุมทั้งธุรกิจอาหารญี่ปุ่นและอาหารไทย" ด้าน ธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจแบรนด์ บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด กล่าวเพิ่มเติม ว่า “ด้วยเทรนด์การรับประทานอาหารนอกบ้าน การเติบโตของธุรกิจร้านอาหารทั้งในไทยและต่างประเทศ และกลยุทธ์ที่ทางเซ็นกรุ๊ปวางแผนไว้ โดยเริ่มมุ่งเน้นการต่อยอดธุรกิจแฟรนไชส์ทั้งในและต่างประเทศ บริษัทคาดหวังการเติบโตไว้ที่ร้อยละ 20 ในปี 2560 ด้วยจำนวนสาขาที่เพิ่มขึ้น 60 สาขา โดยจะเปิดสาขาในต่างประเทศ 4–5 สาขาภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะช่วยต่อยอดความสำเร็จของเซ็นกรุ๊ปให้ก้าวสู่ผู้นำธุรกิจร้านอาหารอย่างแข็งแกร่ง”
ศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ และธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท ณ งาน เซ็นกรุ๊ปดึงตำมั่วเสริมทัพ ต่อยอดปั้นธุรกิจแฟรนไชส์สู่ระดับนานาชาติ
ศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ หัวหน้ากลุ่มบริหารธุรกิจอาหารไทย บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “ตำมั่วเป็นหนึ่งในร้านอาหารอีสานที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศ จากรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ถูกปากคนไทย รวมถึงวัตถุดิบที่มีคุณภาพ สดสะอาด มีมาตรฐานรับรอง โดยในปีนี้ แบรนด์ตำมั่วได้เข้าร่วมงาน THAIFEX เป็นปีแรก จากความมุ่งมั่นขยายโอกาสทางธุรกิจและแสดงศักยภาพของแบรนด์ไทย ซึ่งเรายังมอบสิทธิพิเศษให้แก่ผู้ประกอบการที่ซื้อแฟรนไชส์ไปยังต่างประเทศ ได้สิทธิ์เป็นแฟรนไชส์หลัก หรือ Master Franchisee ในประเทศนั้นๆ ด้วย และเราคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการและนักลงทุนภายในงาน ซึ่งจะช่วยสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างก้าวกระโดด พร้อมทั้งขยายฐานผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศอย่างเต็มที่” นอกจากการขับเคลื่อนธุรกิจด้วยโมเดลแฟรนไซส์อย่างเต็มสูบแล้ว ทางแบรนด์ตำมั่วยังเจาะกลุ่มลูกค้าที่รักการปรุงอาหารด้วยตัวเองและชอบทดลองสิ่งใหม่ๆ ด้วยการคิดค้นและผลิตเมนูเด็ดเป็นสินค้าเอาใจตลาด ไม่ว่าจะเป็นน้ำปลาร้าตำมั่ว น้ำจิ้มแจ่วบอง และผัดหมี่มั่ว ซึ่งสินค้าเหล่านี้วางขายในร้านตำมั่วทุกสาขาทั่วประเทศ ถือเป็นการขยายไลน์ธุรกิจ และจับกลุ่มลูกค้ารายใหม่ๆ อีกทางหนึ่ง สำหรับปี 2560 ตำมั่วได้วางแผนเปิดตัวแคมเปญการตลาด ‘กินอยู่อย่างไทย’ เน้นสื่อสารตัวตนของแบรนด์ตำมั่วผ่านการนำเสนอเรื่องราวอาหารไทยอีสานต้นตำรับที่ถ่ายทอดลงบนวิถีชีวิตคนไทย เพื่อสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์กับลูกค้าให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เตรียมทุ่มงบการตลาดกว่า 20 ล้านบาท เพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่ผู้บริโภคครอบคลุมทุกช่องทางทั้งสื่อออนไลน์และออฟไลน์