"สมาร์ท ไอดี กรุ๊ป" แตกไลน์ “แอนิเทค แล็บพลัส ซีรีส์” ตั้งเป้าเบอร์ 1 แบรนด์สินค้าเพื่อสุขอนามัยในปี 2565 - Forbes Thailand

"สมาร์ท ไอดี กรุ๊ป" แตกไลน์ “แอนิเทค แล็บพลัส ซีรีส์” ตั้งเป้าเบอร์ 1 แบรนด์สินค้าเพื่อสุขอนามัยในปี 2565

FORBES THAILAND / ADMIN
30 Oct 2020 | 07:40 PM
READ 1460

"สมาร์ท ไอดี กรุ๊ป" บริษัทผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์มากว่า 10 ปี เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ภายใต้แบรนด์ “แอนิเทค แล็บพลัส ซีรีส์” สินค้าใหม่ที่ตอบโจทย์ชีวิตวิถีใหม่แบบ New Normal ตั้งเป้าสร้างแบรนด์สู่เบอร์ 1 ในปี 2565 ในกลุ่มสินค้าสุขอนามัย

พิชเยนทร์ หงษ์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สมาร์ท ไอดี กรุ๊ป กล่าวว่า จากการนำเอาแนวทางการคิดแบบสตาร์ทอัพ ทำอย่างเอสเอ็มอี มีระบบแบบมหาชน มาใช้ในการพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์แอนิเทค แล็บพลัส ซีรีส์ โดยได้ตระหนักถึงปัญหาความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในคุณภาพ ประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และการเข้าถึงสินค้ากลุ่มสุขภาพและสุขอนามัยที่มีอยู่ในท้องตลาด จึงได้ริเริ่มทำการวิจัยและพัฒนาร่วมกับนักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 2 ปี ต่อยอดทรัพย์สินทางปัญญาสู่สินค้านวัตกรรมเพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิต ซึ่งจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ผู้บริโภคหันมาใส่ใจในการรักษาสุขอนามัยของตนเองมากขึ้น ทำให้ต้องเร่งการผลิตและเริ่มทำการทดสอบผลิตภัณฑ์ให้พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของตลาดมากที่สุด "ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 บริษัทฯ ได้เริ่มจำหน่ายสินค้าในกลุ่มแอนิเทค แล็บพลัส ซีรีส์ จนถึงปัจจุบันมียอดขายรวมทั้งสิ้นกว่า 30 ล้านบาท และมั่นใจว่าสิ้นปี 2563 นี้ จะสามารถปิดยอดขายกลุ่มสินค้าใหม่นี้ได้ไม่ต่ำกว่า 45 ล้านบาท หรือร้อยละ 13  จากยอดขายรวมทั้งปี กว่า 350 ล้านบาท ซึ่งเติบโตจากปีก่อนหน้าราวร้อยละ 10 นับได้ว่าเป็นกลยุทธ์เสริมแกร่งธุรกิจด้วยการส่งกลุ่มสินค้าใหม่ออกสู่ตลาด ช่วยให้ผลประกอบการปีนี้ดีกว่าปีที่ผ่านมาในสภาพเศรษฐกิจชะลอตัว" แอนิเทค แล็บพลัส ซีรีส์ (anitech LAB+ SERIES) นับเป็นแบรนด์แรกที่มีสินค้าหลากหลายครอบคลุมทุกหมวดหมู่ ตั้งแต่กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคลและครัวเรือน (personal and home care) อาทิ น้ำยาฆ่าเชื้อโรค, น้ำยากำจัดไรฝุ่น, กลุ่มอุปกรณ์ดูแลสุขอนามัยและสุขภาพ (health and hygiene devices) เช่น เครื่องทำน้ำยาอิเลคโทรไลต์ และสุดท้าย กลุ่มอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (personal protective equipment) เช่น หน้ากาก KN95 เป็นต้น รวมกว่า 40 รายการ ซึ่งเป็นแบรนด์แรกและแบรนด์เดียวที่กล้ารับประกันความเสียหายสูงสุด 50,000 บาทต่อทั้งร่างกายและทรัพย์สินในทุกตัวสินค้า สำหรับปี 2564 บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายรวม 400 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าใส่เกียร์เร่งการขยายตลาดของสินค้ากลุ่มแอนิเทค แล็บพลัส ซีรีส์ ให้มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สามารถปิดยอดขายกลุ่มสินค้าน้องใหม่ไม่ต่ำกว่า 80 ล้านบาท และในอีก 5 ปีข้างหน้า ยอดขายสินค้ากลุ่มนี้จะสามารถถือครองอัตราส่วนร้อยละ 30 ของผลประกอบการรวม หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 240 ล้านบาท ในด้านของผลิตภัณฑ์กลุ่ม แอนิเทค แล็บพลัส ซีรีส์ บริษัทฯ ตั้งเป้าผลักดันให้ขึ้นเป็นแบรนด์กลุ่มสินค้าเพื่อสุขอนามัยอันดับ 1 โดยภายในปี 2565 สามารถสร้างยอดขายแตะ 100 ล้านบาท เป็น “แบรนด์แรก” ของไทย และบริษัทฯ ยังได้เตรียมทุ่มงบการตลาด ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท สำหรับผลักดันให้เกิดการเติบโตของแบรนด์ โดยจะเน้นการสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร อ่านเพิ่มเติม: แนวโน้มเศรษฐกิจไทย “ดีขึ้น” กระทรวงการคลังคาดปีนี้ -7.7%