สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) ฉลองครบรอบ 20 ปี เปิดตัวสาขาใหม่ใหญ่สุด คาด 5 ปีขยายสาขาในไทยราว 600 สาขา - Forbes Thailand

สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) ฉลองครบรอบ 20 ปี เปิดตัวสาขาใหม่ใหญ่สุด คาด 5 ปีขยายสาขาในไทยราว 600 สาขา

เนตรนภา ศรีสมัย กรรมการผู้จัดการ สตาร์บัคส์ฯ ไทย เปิดตัวร้านสตาร์บัคส์ สาขาที่ 334 ด้วยพื้นที่ใหญ่สุดในประเทศ พร้อมส่งมอบนวัตกรรมเครื่องดืมเย็นผสานไนโตเจน 4 รสชาติแห่งแรกในเอเชีย ต่อยอดจากกาแฟไนโตร โคลด์ บรูว์ เผยยอดขายกาแฟ 3.5 ล้านแก้วต่อเดือน ตั้งเป้าปี 2561 ขยายสาขาทั่วประเทศ 30-40 สาขา

สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) เปิดตัวร้านสตาร์บัคส์ สาขาใหม่ ที่เซ็นทรัลเวิร์ดด้วยพื้นที่ 760 ตารางเมตร ด้วยไฮไลท์ สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ บาร์ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ เลือกกาแฟเด่นจากทั่วโลกเสิร์ฟคนรักกาแฟ ผ่านสุดยอดเครื่องชงกาแฟ Black Eagle และสามารถเลือกชงในรูปแบบอื่นๆ อย่าง Siphon, Chemex และ Pour-Over รวมเป็นเคาวน์เคอร์สตาร์บัคส์ ดราฟท์ ที่ผสานด้วยไนโตรเจน ซึ่งให้บริการที่แรกในเอเชีย มีให้เลือก 4 แบบจากหัวจ่าย โคลด์ บรูว์, ไนโตร โคลด์ บรูว์, ชา และ หัวจ่ายนม
หัวจ่าย สตาร์บัคส์ ดราฟท์ ทั้ง 4 แบบ
D.Major Cohen คอฟฟี่ แอมบาสเดอร์ สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเปิดสาขาที่เซ็นทรัลเวิร์ดครั้งนี้ว่า “วันนี้เป็นวันแรกที่เราเปิดตัวกาแฟที่เราคัดสรรจากผลผลิตของเกษตรกรจากทั่วโลก วันนี้เราได้เลือกเปิดตัวเมล็ดกาแฟจาก 3 แบบคือ เอลซาวาดอร์, เคนย่า, ลาวันด้า เป็นครั้งแรกในประเทศไทย”
D.Major Cohen คอฟฟี่ แอมบาสเดอร์ สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (กลาง) และบาริสต้า แชมป์เปี้ยนชิพปี 2016 และปีปัจจุบัน
ด้าน เนตรนภา ศรีสมัย กรรมการผู้จัดการ สตาร์บัคส์ฯ ไทย เผยปัจจุบันสตาร์บัคส์ได้ขยายสาขาไปแล้ว 335 แห่ง ซึ่งภายในปีนี้ เราตั้งเป้าขยายสาขาราว 30-40 สาขา โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาเราได้เปิดสาขาแล้ว 23 แห่ง ซึ่งสาขา 334 เป็นสาขาซึ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ขณะที่ปี 2560 สตาร์บัคส์ได้ขยายสาขาเป็นจำนวน 39 สาขา “สตาร์บัคส์เองยังคงเติบโตในตลาดกาแฟพรีเมียมที่แข่งขันในเรื่องการนำเสนอบริการ คุณภาพ และรสชาติที่ดีของกาแฟ จากการขยายสาขาทำให้เราได้กลุ่มลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น เราตั้งเป้าขยายสาขาให้ได้ราว 30-40 สาขา ต่อปีภายใน 5 ปีนี้” เนตรนภา ศรีสมัย กล่าวและเสริมว่า 60 เปอร์เซ็นต์ของร้านสตาร์บัคส์ยังเน้นเปิดในห้างสรรพสินค้า และนอกจากร้านในรูปแบบปกติแล้ว สตาร์บัคส์ยังเสริมบริการอื่นๆ อย่างสาขา Drive-Thru ให้บริการ 24 สาขา, สาขาที่ให้บริการ สตาร์บัค รีเสิร์ฟ 21 สาขา และสาขาที่ให้บริการ 24 ชั่วโมง 15 สาขา ซึ่งการเสริมบริการดังกล่าวเป็นไปตามความต้องการของลูกค้า
เนตรนภา ศรีสมัย กรรมการผู้จัดการ สตาร์บัคส์ฯ ไทย
“ต่อเดือนสตาร์บัคส์จำหน่ายกาแฟราว 3.5 ล้านแก้วต่อเดือน หากคิดเฉลี่ยต่อหัวอยู่ที่ราว 220 บาทต่อครั้ง โดยใน 1 เดือนลูกค้าของเราซื้อเฉลี่ย 7 แก้วต่อเดือน ซึ่ง 80 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนแก้วที่ขายคือกาแฟ นอกจากนี้ ในโปรแกรม มายสตาร์บัคส์ รีวอร์ด มียอดสมาชิกเป็นจำนวน 1.3 ล้านคน ซึ่งโตราว 20 เปอร์เซ็นต์จากปีที่ผ่านมา ในขณะที่แอพพลิเคชั่นมียอดดาว์นโหลดแล้ว 430,000 ครั้ง ซึ่งจากการเติบโตการเกิดขึ้นทำให้ธุรกิจ สตาร์บัคส์ ประเทศไทย ติดใน 5 อันดับใน สตาร์บัคส์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค” เนตรนภา ศรีสมัย กล่าว