ยาโยอิ หวังรายได้โต 3,500 ล้านบาท ในปี 2560 พร้อมทุ่มแคมเปญต่อเนื่องมัดใจผู้บริโภค ตั้งเป้าขยาย 20-25 สาขา - Forbes Thailand

ยาโยอิ หวังรายได้โต 3,500 ล้านบาท ในปี 2560 พร้อมทุ่มแคมเปญต่อเนื่องมัดใจผู้บริโภค ตั้งเป้าขยาย 20-25 สาขา

ยาโยอิ ทุ่ม 10 ล้านบาท ส่งแคมเปญต่อเนื่องปีที่2 ลุ้นฟิน กินฟรี หลังมีส่วนสำคัญกระตุ้นยอดขายในปีที่ผ่านมาทะลุ 2,900 ล้านบาท ด้านผู้บริหารมั่นใจสร้างรายได้ปลายปี 3,500 ล้านบาท

ภาพรวมปี 2559 ยาโยอิ ยังคงครองส่วนแบ่งทางการตลาดของธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นที่ 35% คิดเป็นอันดับสองในกลุ่มธุรกิจ จับกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น กลุ่มคนเริ่มทำงาน และกลุ่มครอบครัวขนาดเล็ก โดยปี 2559 มีการเติบโตอยู่ที่ 15% สร้างยอดขาย 2,900 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 2558 ในปีที่ผ่านมา ยาโยอิขยายสาขา 25 แห่งทั่วประเทศคิดเป็นสัดส่วน 60-40% ระหว่างกรุงเทพฯ และ ต่างจังหวัด “ตลอดระยะเวลาที่ดำเนินงานในประเทศไทยกว่า 11 ปี ยาโยอิ ได้มุ่งดำเนินธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ต้นตำรับที่พิถีพิถันในทุกขั้นตอน ทั้งการคัดสรรวัตถุดิบและการปรุงอาหารสูตรเฉพาะที่เน้นรวดเร็วแต่ยังคงไว้ซึ่งคุณภาพที่ยอดเยี่ยม พร้อมเสิร์ฟความอร่อยที่ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกเวลา” สมชาย หาญจิตต์เกษม ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ (พัฒนา, การตลาด และธุรกิจอาหารญี่ปุ่น) บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวและเสริมว่า นอกจากรสชาติและงานบริการ ส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้ยาโยอิเติบโตอย่างต่อเนื่องคือการปัจจัย 3 ด้าน ได้แก่ สถานที่ตั้ง ระบบโลจิสติกส์ และฝ่ายพัฒนาและวิจัยสินค้า ซึ่งในปีที่ผ่านมาบริษัทได้ปรับปรุงศูนย์กลางการบริหารย่านบางนาทั้งในแง่ด้านสินค้า การจัดส่ง และการวิจัย
สมชาย หาญจิตต์เกษม ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ (พัฒนา, การตลาด และธุรกิจอาหารญี่ปุ่น) บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และ กิตติยา วรรณสุรีย์ ผู้อำนวยการฝ่ายดูแลกิจการอาหารญี่ปุ่น บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด
ด้าน กิตติยา วรรณสุรีย์ ผู้อำนวยการฝ่ายดูแลกิจการอาหารญี่ปุ่น บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด ให้ข้อมูลเพิ่มเติมถึงความร่วมมือกับเจ้าของไลเซนส์และพันธมิตรจากประเทศญี่ปุ่น “ทุกไตรมาส ฝ่ายวิจัยและพัฒนาจากประเทศญี่ปุ่นเดินทางมายังศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารของ ยาโยอิ เพื่อร่วมการสร้างสรรค์รสชาติและคุณภาพสินค้า” เกิดเป็นเงื่อนไขสำคัญของความสำเร็จ ทั้งยังเป็นที่มาของคุณภาพอาหารและการกำหนดราคาที่สามารถจับต้องได้ โดยรายการอาหารของยาโยอิเฉลี่ยที่ 200 บาทต่อรายการ ทั้งนี้ สมชาย กล่าวเพิ่มเติมถึงการสร้างแคมเปญ “ลุ้นฟิน กินฟรี” ที่กลายเป็นซิกเนเจอร์แคมเปญของยาโยอิไปแล้ว การจัดสร้างแคมเปญดังกล่าวเพิ่มเกิดการบริโภคซ้ำมากขึ้น โดยเฉลี่ยกลุ่มที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของยาโยอินั้นเดินเข้าร้านเฉลี่ยอาทิตย์ละ 2 ครั้ง โดยสมชาย กล่าวทิ้งท้ายถึงเป้าหมายใหญ่ในการพายาโยอิไปให้ถึง 300 สาขา ซึ่งช้าเร็วมีปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจเป็นเงื่อนไขหลัก นอกจากการให้บริการของยาโยอิในประเทศไทยแล้วกลุ่มเอ็มเค เรสโตรองต์ ยังได้ไลเซนส์ในการบริหารร้านยาโยอิในสิงคโปร์ ซึ่งปัจจุบันในประเทศสิงคโปร์มี 9 สาขา  ปี 2559 ยาโยอิ ขยายสาขา  3 แห่ง และ คาดการณ์การขยายสาขาในปี 2560 ที่ 4 สาขา แคมเปญ “ลุ้นฟิน กินฟรี” ปี 2 ลูกค้าที่ทานอาหารครบทุก 500 บาทต่อ 1 ใบเสร็จ รับคูปองร่วมลุ้นเป็นผู้โชคดี กินฟรี ตลอดปี รับบัตรรับประทานอาหารที่ร้านอาหารยาโยอิ มูลค่าเดือนละ 2,000 บาท จำนวน 30 รางวัล เน็ตฟรี  ตลอดปี ลุ้นรับแพ็คเกจอินเตอร์เน็ต ทรูมูฟ เอช มูลค่าเดือนละ 1,000 บาท จำนวน 60 รางวัล ดูหนังฟรี ตลอดปี รับบัตรชมภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เดือนละ 6 ที่นั่ง มูลค่า 1,200 บาท จำนวน 60 รางวัล ทั้งนี้ หากชำระค่าอาหารผ่านบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี ลุ้นเป็นผู้โชคดีเที่ยวโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น กันแบบฟรีๆ จำนวน 6 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง