OPPO ส่ง AI Phone รุ่น Reno12 Series 5G เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ มั่นใจยอดผู้ใช้ทั่วโลก 50 ล้านคนในปีนี้ - Forbes Thailand

OPPO ส่ง AI Phone รุ่น Reno12 Series 5G เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ มั่นใจยอดผู้ใช้ทั่วโลก 50 ล้านคนในปีนี้

OPPO Thailand รุกตลาด AI Phone แบบเต็มตัว หลังเทรนด์ Generative AI ในการแต่งภาพเกิดกระแสบูมต่อเนื่อง พร้อมเปิดตัวสมาร์ทโฟน รุ่น Reno12 Series 5G ที่โดดเด่นด้วยฟีเจอร์ ‘AI Portrait Expert’ เพื่อเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ มั่นใจยอดผู้ใช้ทั่วโลก 50 ล้านคนในปีนี้


    ชานนท์ จิรายุกุล ประธานกรรมการอาวุโสฝ่ายบริหาร ออปโป้แห่งประเทศไทย เผยว่า ปัจจัยที่ทำให้ออปโป้สามารถตีตลาดในไทยได้คือ กลุ่มผู้บริโภคส่วนใหญ่มักนิยมซื้อสมาร์ทโฟนในราคาระดับกลาง และมองหาสมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์ด้านการถ่ายภาพสวยงาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการถ่ายภาพบุคคลหรือพอร์ตเทรต ประกอบกับกระแสของ AI ในปีนี้กำลังมาแรง ผู้บริโภคจึงมองเทคโนโลยีด้าน AI บนสมาร์ทโฟนที่สามารถใช้งานได้ฟรีเพื่อช่วยปรับแต่งรูปภาพให้สวยและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น 

    ทั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมดังกล่าว ออปโป้จึงได้เปิดตัว ‘OPPO Reno12 Series 5G’ สมาร์ตโฟน AI ที่มีฟังก์ชันถ่ายรูปได้สวยงามและสะดวกรวดเร็วขึ้นอย่าง ‘AI Portrait’ เพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ด้วยราคาที่เหมาะสม และถือเป็นเจ้าแรกของสมาร์ทโฟน AI ที่จำหน่ายในราคาจับต้องได้เพียงหลัก 1- 2 หมื่นบาทเท่านั้น แตกต่างจากแบรนด์คู่แข่งเจ้าอื่นที่มีราคาจำหน่ายสูงราวๆ 40,000 บาท

    “ตลาดสมาร์ตโฟนทั่วโลกได้ฟื้นตัวในไตรมาสแรกปี 2024 โดยมียอดจัดส่งทั่วโลกโตเพิ่มขึ้นถึง 7.8% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ปัจจุบัน OPPO อยู่ในอันดับ 2 ของตลาดสมาร์ทโฟนประเทศไทย มีส่วนแบ่งตลาดห่างจากผู้นำเบอร์ 1 เพียง 1 ดิจิตเท่านั้น และยังติดอันดับท็อป 3 ใน 20 ตลาดทั่วโลก จากการทำการตลาดทั้งหมด 60 ประเทศ ซึ่งในส่วนของสมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิปที่มีราคา 600 เหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 22,000 บาท ก็ได้ผลตอบรับที่ดีเกินคาดในหลากหลายตลาด โดยแผนในครึ่งปีหลังต่อจากนี้ OPPO จะปรับทิศทางใหม่ไม่เน้นขายสเปกอีกต่อไป แต่จะเน้นสร้างจุดขายให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์หรือการใช้งานของผู้บริโภคแทน เช่น การชูจุดเด่นเรื่องความทนทานของรุ่น A ซีรี่ส์เป็นต้น” ชานน์ กล่าว


    ด้าน พฐนนฐ์ อมรประดิษฐ์กุล ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ ออปโป้แห่งประเทศไทย เผยว่า ออปโป้จะเพิ่ม Generative AI ในสมาร์ตโฟนทั้งหมด นับตั้งแต่ Find N Series, Find X Series, Reno Series และ A Series สู่การเป็น AI Phone เพื่อให้เข้าถึงทุกคนได้อย่างแท้จริง โดยการใช้งาน AI จากออปโป้ในปัจจุบันจะไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ทั้งนี้ Generative AI จากออปโป้จะเข้ามายกระดับประสบการณ์การใช้งานในชีวิตประจำวันใน 2 ด้านสำคัญ คือการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ และความคิดสร้างสรรค์เฉพาะบุคคล

- การทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ (Efficient Productivity): การสรุปเอกสารหรือไฟล์บันทึกเสียง (Document/recording Summarization), การแปลเอกสาร (Document Translation), การสร้างข้อความหรือการตอบโต้ (Copy/response Generation)

- ความคิดสร้างสรรค์เฉพาะบุคคล (Personalized Creativity) : ยางลบ AI (AI Eraser), การปรับแต่งคุณภาพของรูป (Image Quality Enhancement), การสร้างรูปภาพเฉพาะบุคคล (Personalized Image Generation) และการสร้างอีโมจิ (Emoji Generation) เป็นต้น


    สำหรับ OPPO Reno12 Series 5G รุ่นใหม่ที่เปิดตัวในครั้งนี้ ได้พัฒนาไปสู่แนวคิด ‘The AI Portrait Expert’ อัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์ AI มากมายเพื่อห้ผู้ใช้งานได้รับประสิทธิภาพสูงสุดในการถ่ายภาพ ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ 

    ยางลบ AI 2.0 รีทัชเนียนกริบเพียงปลายนิ้ว สามารถกำจัดโฟโต้บอมบ์ เสาไฟ ถังขยะ วัตถุอื่นๆ รวมไปถึงลบคนที่ไม่ต้องการในภาพแบบอัตโนมัติเพียงครั้งเดียว พร้อมเติมพื้นหลังเนียนไม่มีบ้ง 

    AI Best Face ซ่อมรูปพังให้ปัง รอดกันทุกคนด้วยการแก้ไขใบหน้าที่พลาด ไม่ว่าใครจะเผลอหลับตาตอนถ่ายภาพก็จะถูกแก้ไขให้ภาพกลับมาเป๊ะได้ง่ายๆ ถ่ายเสร็จปรับผิวให้เนียนสวยเป็นธรรมชาติด้วยฟีเจอร์ 

    AI Clear Face ที่ประมวลผลและปรับปรุงรายละเอียดโครงหน้า ผม และคิ้วได้สูงถึง 10 คน 

    AI Studio ที่ช่วยเนรมิตรูปธรรมดาให้กลายเป็นภาพในจินตนาการแบบที่อยากเป็น เช่น ภาพในโลกไซเบอร์ ภาพวาด ฯลฯ ที่เอาไปใช้เป็นภาพอวตารดิจิทัลได้ รวมถึงฟีเจอร์ AI ในด้านอื่นๆ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้พัฒนาความคิดสร้างสรรค์และสะดวกที่สุด สามารถใช้งานสื่อสารได้อย่างลื่นไหล 

    มอบสัญญาณเสถียรและเชื่อมต่อไวด้วย AI LinkBoost เครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพสัญญาณเครือข่ายที่ออปโป้พัฒนาขึ้นเอง ขจัดปัญหาสัญญาณไม่เสถียรเวลาอยู่ในลานจอดรถ ลิฟต์ รถไฟใต้ดิน หรือในฮอลล์คอนเสิร์ต 

    เสริมความสามารถด้วย BeaconLink ที่อัปเกรดการเชื่อมต่อ Bluetooth ได้ดีขึ้น 300% สามารถโทรด้วยเสียงระหว่างอุปกรณ์ผ่าน Bluetooth ในระยะทางสูงสุด 200 เมตร แม้อยู่ในที่อับสัญญาณ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ให้ชีวิตสมาร์ทและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น 

    นอกจากนี้ ตัวเครื่องยังปรับปรุงให้กันน้ำกันฝุ่นมาตรฐาน IP65 พร้อมกับพัฒนาหน้าจอให้สามารถใช้งานได้แม้ตัวเครื่องเปียก ก็ยังสัมผัสสั่งงานได้ และถือเป็นอีกจุดขายที่เข้าไปตอบโจทย์กลุ่มผู้ที่ใช้งานสมาร์ทโฟนในสภาพแวดล้อมต่างๆ อย่างเช่นขณะฝนตก หรือในพื้นที่ที่อาจโดนละอองน้ำได้ตลอดเวลา

    ขณะที่เรื่องของดีไซน์การออกแบบ โดดเด่นด้วยฝาหลังแบบ Futuristic Fluid มอบริ้วคลื่นสุดล้ำในสีเงิน Astro Silver พ่วงด้วยความทนทานรอบด้านทั้งกันกระแทกและกันน้ำอย่างทรงพลัง โดย OPPO Reno12 Series 5G มาด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่

- OPPO Reno12 5G และ OPPO Reno12 Pro 5G - สมาร์ทโฟน AI เครื่องแรก ที่ดีที่สุดสำหรับคนรุ่นใหม่ในราคาระดับกลาง

- OPPO Reno12 F 5G - สมาร์ทโฟน AI ในราคาระดับเริ่มต้น ที่สุดของความทนทาน


 



​​เรื่องราวอื่นๆ ที่น่าสนใจ : Apple ผนึกกำลัง OpenAI เปิดตัว Apple Intelligence เติมพลังอัจฉริยะให้ Siri

ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine