Nokia G50 ส่ง 5G รุ่นแรกแชร์ส่วนแบ่งโค้งสุดท้าย - Forbes Thailand

Nokia G50 ส่ง 5G รุ่นแรกแชร์ส่วนแบ่งโค้งสุดท้าย

เอชเอ็มดี โกลบอลเปิดตัว Nokia G50 สมาร์ทโฟน 5G ใหม่ ชิปเซ็ต Snapdragon 480 5G จาก Qualcomm รองรับเครือข่าย 5G หน้าจอ HD+ ขนาด 6.82 นิ้วพร้อม Android เวอร์ชั่นล่าสุด โดยมี YAS จัดหนักจับมือทรู 5G รุกขยายฐานลูกค้าเจนใหม่ และกลุ่มคนรักเทคโนโลยี  

ภราดร รามบุตร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอชเอ็มดี โกลบอล จำกัด (HMD) เปิดเผยว่า HMD พร้อมเปิดตัวและจัดจำหน่าย Nokia G50 สมาร์ทโฟน 5G รุ่นแรกของ Nokia เปิดตลาดในประเทศไทยตาม 4 กลยุทธ์การตลาดในประเทศไทย ซึ่งจะเข้มข้นมากขึ้นในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ ได้แก่ การแบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ มุ่งพัฒนาให้ตอบโจทย์การใช้งานครอบคลุมทุกกลุ่มอย่างชัดเจน การขยายช่องทางการจำหน่าย การบริการหลังการขายที่เน้นสร้างความอุ่นใจ ประทับใจตลอดระยะเวลาการใช้งานกับผู้บริโภค และกลุ่มพันธมิตร ด้วยตัวแทนจำหน่ายที่แข็งแกร่ง พร้อมขยายตลาดในทุกช่องทาง เพื่อเป้าหมายสำคัญสู่การเข้าไปนั่งในใจผู้บริโภคอย่างแท้จริง ภายใต้แนวคิด Love it. Trust it. Keep it.

สำหรับ Nokia G50 เป็นสมาร์ทโฟนในกลุ่ม G-series ​ล่าสุด ด้วยจอแสดงผลระดับ HD + ขนาด 6.82 นิ้ว คมชัดทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ กล้อง AI ที่มาพร้อมกับกล้อง 3 เลนส์ ความละเอียด 48MP โดยมีชิปเซ็ต Snapdragon 480 5G จาก Qualcomm ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเทคโนโลยี รองรับ 5G ในปัจจุบันและอนาคต

พร้อม Android เวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งรองรับการอัพเกรด Android 12 และในอนาคต โดยการันตีการอัปเดตความปลอดภัยรายเดือนเป็นเวลาอย่างน้อย 3 ปี อายุการใช้งานแบตเตอรี่นาน 2 วัน ตัวเครื่องรองรับการชาร์จไวด้วยอแดปเตอร์ชาร์จ 18W พร้อม Spotify แอปพลิเคชันฟังเพลงที่สามารถเข้าถึงเพลง 70 ล้านเพลง รวมทั้ง 2.9 ล้านพอดแคสต์ไม่มีค่าใช้จ่าย

ขณะที่บริษัทได้ทำงานร่วมกับ บริษัท วายเอ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ YAS ซึ่งเป็นผู้มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญด้านการจัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ เพื่อกระจายและจัดส่งโทรศัพท์ Nokia ในประเทศไทย ผ่านช่องทางการจำหน่ายโทรศัพท์มือถือต่างๆ

ทั้งในช่องทางหน้าร้านค้า ทางแพลตฟอร์ม E-commerce ต่างๆ และช่องทางใหม่ๆ ในอนาคต ตามกลยุทธ์ด้านการกระจายโทรศัพท์ Nokia ของ HMD รวมถึงการหาพันธมิตรเพื่อกระจายสินค้าในรูปแบบเอ็กซ์คลูซีฟ อย่างการจับมือกับ TRUE 5G ในการจำหน่าย Nokia G50

“Nokia G50 จำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟผ่านทางช่องทางการขายของ TRUE บนเครือข่ายอัจฉริยะ TRUE 5G ซึ่งการจับมือกับพันธมิตรที่มีความพร้อมทั้งด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และด้านเครือข่ายอัจฉริยะครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อสนับสนุนดิจิทัลไลฟ์ของผู้บริโภคชาวไทยในยุคนิวนอร์มอลที่ต้องทำงานจากที่บ้าน เรียนออนไลน์ ใช้จ่ายทำธุรกรรมบนออนไลน์ทุกที่ทุกเวลา

ทั้งยังมีฐานลูกค้าเป็นกลุ่มเจเนอเรชั่นใหม่และคนรักเทคโนโลยี รวมถึงมีช่องทางจัดจำหน่ายที่มีศักยภาพ ทั้งในออนไลน์และออฟไลน์ ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยนำ Nokia G50 เข้าไปตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์ พร้อมทั้งขยายฐานลูกค้าเข้าไปในกลุ่มคนรุ่นใหม่และคนรักเทคโนโลยีได้มากขึ้น โดยจะช่วยเพิ่มสัดส่วนการเติบโตของ Nokia ในประเทศถึง 50% ในปี 2564”

ส่วน ปภาพรต ภู่ประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วายเอ เซลล์ แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ YAS บริษัทในกลุ่มเบญจจินดา ผู้จัดจำหน่ายและจัดส่งโทรศัพท์มือถือ ทั้งฟีเจอร์โฟน สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์เสริมให้กับ Nokia อย่างเป็นทางการ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลากว่า 3 ปี ที่ YAS ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับทาง HMD ในฐานะผู้จัดจำหน่าย Nokia ที่ครอบคลุมช่องทางการจำหน่ายทั่วประเทศทั้งทางหน้าร้านขายโทรศัพท์มือถือ กว่า 3,000 ร้านค้า และในช่องทางโมเดิร์นเทรด อย่างบิ๊กซี ซูเปอร์มาร์เก็ต และ TG Fone รวมทั้งช่องทางออนไลน์ มาร์เก็ตเพลส ได้แก่ Shopee, Lazada และ JD central

สำหรับในฐานะผู้จัดจำหน่ายที่ใกล้ชิดผู้บริโภคและคร่ำหวอดในวงการเทคโนโลยี YAS เห็นการเปลี่ยนแปลงของประเทศที่กำลังก้าวสู่ยุคเทคโนโลยี 5G ทั่วประเทศ หลายพื้นที่สามารถรองรับการใช้งาน 5G ได้อย่างมีประสิทธิภาพ การสนับสนุนช่องทางจำหน่ายผ่านพันธมิตร โดยมีเป้าหมายในการเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ พร้อมเครือข่ายโทรศัพท์ 5G ที่มีประสิทธิภาพ ครอบคลุมทั่วประเทศอย่าง TRUE 5G จะช่วยกระตุ้นตลาดสมาร์ทโฟน 5G ในโค้งสุดท้ายของปี และช่วยเร่งการกระจายโทรศัพท์ของ Nokia ให้ได้เพิ่มขึ้น 50% จากช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่ผ่านมา ซึ่งคาดการณ์ตลาดสมาร์ทโฟน 5G ในประเทศไทยจะขยายตัวขึ้น 42% ภายในปี 2564

ภราดรปิดท้ายถึงทิศทางการเติบโตช่วงโค้งสุดท้ายและสมาร์ทโฟน 5G “เราเชื่อว่า ในช่วงไตรมาส 4 จะมีการเติบโตสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะถ้าเราทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าได้ ด้วยกำลังซื้อและความต้องการของผู้บริโภคยังมีสูงมาก รวมถึงการใช้สมาร์ทโฟนเรียนออนไลน์ ซึ่งแนวโน้มการเติบโตสมาร์ทโฟนปีนี้เทียบกับปีที่ผ่านมาน่าจะเพิ่มขึ้นได้ประมาณ 50% และสมาร์ทโฟน 5G จะเป็นการปูทางสำหรับโนเกียเข้าสู่ตลาดและการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ โอเปอร์เตอร์เตอร์หรือผู้บริโภคในอนาคต”

อ่านเพิ่มเติม: Meng Wanzhou ผู้บริหาร Huawei เดินทางกลับจีน หลังบรรลุข้อตกลงกับสหรัฐฯ ในคดีฉ้อโกง


ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine