Adobe เล็งเปิดสำนักงานในไทยมั่นใจศักยภาพหนุนให้เป็นฮับ “อินโดจีน” - Forbes Thailand

Adobe เล็งเปิดสำนักงานในไทยมั่นใจศักยภาพหนุนให้เป็นฮับ “อินโดจีน”

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านซอฟต์แวร์ Adobe เล็งเปิดสำนักงานในประเทศไทยในย่านใจกลางธุรกิจหลังมองเห็นศักยภาพการเติบโตสูงเหมาะกับการเป็นฮับในภูมิภาคอินโดจีน


    ไซมอน เดล รองประธานบริหาร และกรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเกาหลี Adobe (อะโดบี) กล่าวว่า อะโดบีได้ลงทุนเปิดสำนักงานในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการขยายธุรกิจในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

    การจัดตั้งสำนักงานแห่งใหม่นี้สะท้อนให้เห็นถึงการลงทุนเชิงกลยุทธ์ของบริษัท เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจโดยสาเหตุที่เลือกประเทศไทย เนื่องจากพิจารณาเห็นว่าเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ โอกาสเติบโตสูง และอนาคตมีโอกาสที่จะกลายเป็นฮับสำหรับทำตลาดในภูมิภาคอินโดจีน

    การลงทุนในครั้งนี้ถือเป็นนัยสำคัญ หลังจากที่อะโดบีไม่ได้ขยายสำนักงานระดับท้องถิ่นเพิ่มเติมมาเป็นเวลานาน ด้านของเป้าหมาย แน่นอนว่าคาดหวังว่าจะสามารถเติบโตได้มากขึ้น ขณะเดียวกันไทยจะสามารถสร้างสัดส่วนรายได้ให้กับภูมิภาคนี้ได้มากขึ้น

    อะโดบีมองไทยเป็นตลาดที่สำคัญมาโดยตลอด ด้วยความโดดเด่นทั้งเชิงของขนาด ฐานลูกค้า ความพร้อมด้านดิจิทัลอินฟราสตรักเจอร์ ภาคธุรกิจพร้อมที่จะทรานส์ฟอร์มไปสู่ดิจิทัล ส่วนของผู้คนเปิดรับการใช้บริการบนดิจิทัลอย่างมาก อีกทั้งหากมองในเชิงรายได้และฐานลูกค้าของอะโดบีเอง ไทยครองอันดับ 2 ของภูมิภาคเป็นรองเพียงสิงคโปร์เท่านั้น



    สำนักงานแห่งใหม่ในไทยนั้นจะตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจ ภายในอาคารที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่ได้รับการรับรอง LEED Platinum โดยเป็นสถานที่ทำงานแบบไฮบริดที่ช่วยให้พนักงานสามารถทำงานร่วมกันและติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างราบรื่น

    สำหรับพื้นที่ทำงานร่วมกันมีสิ่งอำนวยความสะดวกล้ำสมัย ออกแบบมาเพื่อรองรับการประชุมของทีม และการประชุมกับลูกค้า ตลอดจนโต๊ะทำงานและห้องประชุมที่สามารถใช้งานได้ทันที เพื่อเพิ่มความสะดวกในการติดต่อสื่อสารอย่างราบรื่น

    อะโดบีหวังว่าจะสามารถมอบประสบการณ์การทำงานที่ดีเยี่ยมให้กับพนักงาน สอดรับกับบุคลิกเฉพาะตัวของพนักงาน และช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้แก่พนักงานในการนำเสนอประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้แก่ลูกค้าโดยเชื่อว่าสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดีเป็นกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนการสร้างสรรค์นวัตกรรมและการเติบโต



อ่านเพิ่มเติม: ส่งออกอาหารฝ่าวิกฤตโต 10% ลุ้นทำนิวไฮปีนี้ 1.5 ล้านล้าน


ไม่พลาดบทความและเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ติดตามเราได้ที่เฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine