ทีมเวิร์คแดนอาทิตย์อุทัย AdAsia Holdings แถลงปรับโครงสร้างบริษัทตั้ง AnyMind Group เป็นบริษัทแม่ ชูปัญญาประดิษฐ์ เชื่อมอุตสาหกรรม - Forbes Thailand

ทีมเวิร์คแดนอาทิตย์อุทัย AdAsia Holdings แถลงปรับโครงสร้างบริษัทตั้ง AnyMind Group เป็นบริษัทแม่ ชูปัญญาประดิษฐ์ เชื่อมอุตสาหกรรม

AdAsia Holdings ปรับโครงสร้างบริษัท เสริมทัพเทคโนโลยี ประกาศ AnyMind Group เป็นบริษัทแม่ บริหาร 3 กลุ่มธุรกิจ ด้านโฆษณา ผู้ทรงอิทธิพลบนโลกออนไลน์ และ การสรรหาบุคลากร

Kosuke Sogo ผู้ร่วมก่อตั้ง และ CEO AnyMind Group เผยการปรับโครงการสร้างบริษัทครั้งนี้คือการส่งสัญญาณถึงความตั้งใจของเราในการขยายขนาดบริษัทและสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมต่างๆ โดยในกลุ่มจะประกอบได้ด้วย AdAsia Holdings บริษัทด้านเทคโนโลยีการโฆษณาครบวงจร, CastingAsia บริษัทด้านการตลาดทำให้สามารถจับคู่แบรนด์กับผู้มีอิทธิพล และ TalentMind บริษัทด้านเทคโนโลยีทรัพยากรมนุษย์ โดยมีประสิทธิภาพการสรรหาบุคลากรที่ใช้ระบบการขับเคลื่อนด้วย AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ การปรับโครงสร้างบริษัทเป็นส่วนหนึ่งของการขยายตัวหลังจากรับเงินระดมทุนในระดับ SeriesA ราว 14.5 ล้านเหรียญสหรัฐ  จาก JAFAO เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน 2017 โดยเงินดังกล่าวถูกนำไปขยายสำนักงานในประเทศต่างๆ อาทิ ไปยังประเทศ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ภายในไตรมาสแรกของปีนี้ และไปยังทวีปอื่นๆ อาทิ อินเดีย เอเชียกลาง และรัสเซีย ซึ่งเดิม AdAsia Holdings เปิดตัวเมื่อเมษายน 2015 ที่สิงคโปร์ก่อนขยายกิจการไปอยู่ในสำนักงาน 10 แห่งใน 9 ประเทศ ปี 2015 มีรายได้ 12.9 ล้านเหรียญฯ สำหรับปี 2017 มีผลประกอบการเติบโตขึ้น 30 %  เมื่อเทียบต่อไตรมาสในปี 2016
Kosuke Sogo ผู้ร่วมก่อตั้ง และ CEO AnyMind Group
Kosuke กล่าวเสริมด้วยว่าในแต่ละปีบริษัทเราพัฒนาและทดสอบเทคโนโลยีใหม่ๆ ราว 2-3 ชิ้นต่อปี โดยเขามีเป้าหมายสูงสุดคือ “เปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมด้วย AI” ในอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่จาก บริษัทย่อยอย่าง TalentMind ที่เชื่อมการสรรหาบุคลากรและบริษัทด้วยแฟลตฟอร์มซึ่งถือเป็นหนึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่และเริ่มนำมาใช้ในประเทศไทยพร้อมๆ กับการเปิดตัวครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นบริษัทแรกของเราที่อยู่นอกเทคโนโลยีด้านการตลาดและการโฆษณา
Otohiko Kozutsumi ผู้ร่วมก่อตั้ง และ COO AnyMind Group
ด้าน Otohiko Kozutsumi ผู้ร่วมก่อตั้ง และ COO AnyMind Group กล่าวเพิ่มเติม บริษัทเติบโตขึ้นในอัตราที่ดีซึ่งตอนนี้เรากำลังเร่งการเติบโตนี้โดยการเปิดตัวสู่อุตสาหกรรมทรัพยากรมนุษย์และอื่นๆ ในขณะที่ยังคงขับเคลื่อนนวัตกรรมด้านการตลาดและการโฆษณาต่อไป ปัจจุบันมีสำนักงานในประเทศสิงคโปร์, ไทย, เวียดนาม, อินโดนีเซีย, กัมพูชา, ญี่ปุ่น, จีน, ฮ่องกง และไต้หวันแล้ว AnyMind Group ยังวางแผนที่จะขยายธุรกิจไปยังมาเลเซียและฟิลิปปินส์ในไตรมาสที่ 1 ปี 2018 พร้อมกับอินเดีย, รัสเซีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 2018 ในขณะที่ Shingo Hayashi  ซึ่งรับตำแหน่ง Regional Head Casting Asia ดูแล CastingAsia เผยถึงกลยุทธ์และภาพรวมของแพลตฟอร์ม CastingAsia โดย CastingAsia มีฐานผู้มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์กว่า 10,000 ราย ความแตกต่างของแพลตฟอร์มใหม่ ที่มีปัญญาประดิษฐ์ ช่วยให้เราสามารถจัดหานักการตลาดและผู้มีอิทธิพลทั้งในและต่างประเทศเข้าด้วยกันได้ และ แพลตฟอร์ม สามารถลงลึกในการคัดเลือก “Micro Influencers” เพื่อเป็นตัวแทนสินค้าและการขายตอบโจทย์นักการตลาด
Shingo Hayashi - Regional Head Casting Asia ดูแล CastingAsia
ทั้งนี้ ในการเปิดตัว AnyMind Group ยังเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ภายใต้บริษัท TalantMind ที่ทำงานด้วยปัญญาประดิษฐ์เพื่อหาบุคคลากรที่ตอบโจทย์การทำงานของบริษัท โดย Anymind Group ยังได้แต่งตั้ง Masayasu Morita ผู้บริหารและและผู้ก่อตั้ง Hitomedia, Inc.บริษัทด้านเทคโนโลยีการศึกษาและทรัพยากรมนุษย์ เป็นที่ปรึกษาเพื่อดูแลการเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลด้วยปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI  โดย แพลตฟอร์ม TalantMind ทำงานใน 4 ขั้นตอน: คัดเลือก วิเคราะห์ ค้นหา และการจับคู่ ระหว่างผู้สมัครและกลุ่มเป้าหมายให้เหมาะสมกัลบทบาทและวัฒนธรรมของบริษัท ซึ่งบริษัท AnyMind group เองใช้แพลตฟอร์มนี้ในการคัดเลือกผู้ทำงานภายในบริษัท
Sho Kondo Product Manager ประจำประเทศไทย TalentMind
ด้าน Sho Kondo Product Manager ประจำประเทศไทยของ TalentMind เปิดเผยถึงการทำงานเบื้องต้นของแพลตฟอร์มนี้ โดยผู้สมัครกรอกคำถามต่างๆ เพื่อสะท้อนถึงแนวความคิดด้านต่างๆ ซึ่ง แพลตฟอร์มสามารถเชื่อมกับสื่อสังคมออนไลน์ของผู้สมัครเองอย่าง facebook, Instagram เป็นต้น ที่สะท้อนถึงพฤติกรรมต่างๆ ผ่านเนื้อหาบนโลกออนไลน์ โดย Kosuke Sogo ผู้ร่วมก่อตั้ง และ CEO AnyMind Group ยังเปิดเผยโดยว่า TalentMind จะสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับอุตสาหกรรมการสรรหาทรัพยากรบุคคล เนื่องจากยังไม่มีระบบการสรรหาที่ลงลึกในรายละเอียดด้วยเทคโนโลยีของ AnyMind Group เราจะเป็นบริษัทแรกที่เปิดใช้งานเทคโนโลยีนี้