ดีเอชแอล ทุ่ม 2.7 พันล้านบาท เดินหน้าธุรกิจลอจิสติกส์ในไทย เวียดนาม กัมพูชา และเมียนมา - Forbes Thailand

ดีเอชแอล ทุ่ม 2.7 พันล้านบาท เดินหน้าธุรกิจลอจิสติกส์ในไทย เวียดนาม กัมพูชา และเมียนมา

FORBES THAILAND / ADMIN
22 Aug 2017 | 01:14 PM
READ 2814
บริษัท ดีเอชแอล ซัพพลายเชน จำกัด ประกาศการลงทุน 2.7 พันล้านบาท ภายในปี 2020 ในประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา และเมียนมา มองภาพเศรษฐกิจในภาพรวมกลับมาเฟื่องฟูอีกครั้งในอนาคตจากการที่รัฐบาลไทยมีการลงทุนกับโครงการระดับเมกะโปรเจ็คต์หลายโครงการ อาทิ โครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) แผนการขยายท่าอากาศยาน ที่ดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศให้เข้าสู่ประเทศไทย Kevin Burrell ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจประเทศไทย ดีเอชแอลซัพพลายเชน กล่าว “ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เราลงทุนทั้งในส่วนคลังสินค้าและการขนส่งในประเทศไทย ผสานกับความสามารถในการนำเสนอโซลูชั่นแบบครบวงจรที่ดีเยี่ยมแก่ลูกค้าของเรา เราจะสามารถเพิ่มมูลค่าของบริการได้อย่างมาก ซึ่งเป็นสิ่งที่สร้างความแตกต่างให้ดีเอชแอลมีความโดดเด่นกว่าผู้ให้บริการรายอื่นในตลาด” โดยดีเอชแอลยังนำระบบอัจฉริยะมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการปฏิบัติงานให้ดียิ่งขึ้นทั้งในส่วนคลังสินค้าและการขนส่ง อาทิ ระบบการทำงานอัตโนมัติและวิทยาการหุ่นยนต์ รถยกสินค้าแบบไร้คนขับ ระบบหยิบสินค้าแบบวิชั่นพิกกิ้ง ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมการขนส่งและระบบเทเลมาติกส์ “เราต้องการยกระดับให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางลอจิสติกส์ระดับพรีเมียร์ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจะเสริมสร้างความแข็งแกร่งและความเจริญเติบโตทางธุรกิจในตลาดที่เราเป็นผู้นำด้านลอจิสติกส์ อาทิ ไทยและเวียดนาม และเน้นการลงทุนในตลาดที่เป็นเป้าหมายต่อไป ซึ่งก็คือเมียนมาร์และกัมพูชา” Kevin กล่าวเสริม Forbes in Details
  • ดีเอชแอล ซัพพลายเชน เป็นผู้ให้บริการลอจิสติกส์ต่างชาติถือหุ้น 100% รายแรกและรายเดียวที่ได้รับใบอนุญาตให้ลงทุนในระยะยาวในประเทศเมียนมา
  • ดีเอชแอล ซัพพลายเชน เตรียมพัฒนาศูนย์ปฏิบัติงานแห่งใหม่ เพิ่มจำนวนรถบรรทุกขนส่งสินค้า และลงทุนติดตั้งเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย พร้อมสร้างงานอีกกว่า 5,000 ตำแหน่งภายใน 3 ปี
  • ดีเอชแอล มีคลังสินค้ากว่า 70 แห่ง พื้นที่กว่า 650,000 ตร.ม. มีพนักงานกว่า 10,000 คน