ดีแทค แอคเซอเลอเรท ปี 7 ประกาศผลผู้ชนะ - Forbes Thailand

ดีแทค แอคเซอเลอเรท ปี 7 ประกาศผลผู้ชนะ

PR / PR NEWS
09 Sep 2019 | 06:21 PM
READ 11659

ดีแทค แอคเซอเลอเรท เดโมเดย์ ปี 7 ประกาศผลผู้ชนะ Best Performing Startup ทีมลิง- อรินแคร์-ฟินแก๊ส-เวียบัส ชูเทคสตาร์ทอัพแก้ปัญหาประเทศไทย ดันเศรษฐกิจดิจิทัล

ดีแทค แอคเซอเลอเรท ปี 7 ประกาศผลผู้ชนะเลิศ Best Performing Startupในงานเดโมเดย์ บนเวที pitching โดยมี ธีโบ จีราร์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานกลยุทธ์ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค และ สมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ ดีแทค แอคเซอเลอเรท พร้อมด้วยพันธมิตรผู้สนับสนุนรางวัล ร่วมแสดงความยินดี โดยมี 5 ทีม ที่ได้รับรางวัลในงานคือ
  1. ทีมลิง รับรางวัล TechCrunch Disrupt, San Francisco USA งาน Tech conference ที่จัดขึ้นใจกลางจุดกำเนิดของ startup ที่ San Francisco
  2. ทีมเวียบัส และทีม ฟินแก๊ส รับรางวัล Web Summit, Lisbon, Portugal งาน Tech conference ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 70,000 คน
  3. ทีมอรินแคร์ รับรางวัล LINE Developer Day, Tokyo, Japan งานที่ LINE จัดขึ้นเพื่อ showcase เทคโนโลยีใหม่ๆที่จะเกิดขึ้นกับ LINE และการนำเทคโนโลยีเหล่านี้มาช่วยพัฒนาต่อยอดเข้ากับบริษัทและสตาร์ทอัพต่างๆ
  4. ทีมอรินแคร์ รับรางวัล Popular vote award - ได้รับที่นั่ง Hot seat จำนวน 5 ที่นั่งเป็นเวลา 6 เดือนฟรีที่ WeWork
  ดีแทค แอคเซอเลอเรท ปี 7 สมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการดีแทค แอคเซอเลอเรท กล่าวว่า  สตาร์ทอัพที่ได้รางวัลในปีนี้ มุ่ง “แก้ปัญหาสังคมคู่พัฒาธุรกิจ” (Growth with impact) ผ่านเทคโนโลยีขั้นสูง (deep technology) เข้ามาประยุกต์ใช้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ปัญญาประดิษฐ์หรือ AI อินเทอร์เน็ตสรรพสิ่งหรือ IoT บล็อกเชน ครอบคลุมปัญหาสาธารณสุข-การเงิน-แรงงาน-การขนส่งสาธารณะ ดึงความสนใจนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศร่วมงานกว่า 250 ราย ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากสู่ดิจิทัล ภายใต้แนวคิด “Pride of Thailand” ดีแทค แอคเซอเลอเรท ร่วมสร้างระบบนิเวศน์สตาร์ทอัพไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยดำเนินมาถึงปีที่ 7 มีสตาร์ทอัพเข้าร่วมโครงการจำนวนทั้งสิ้น 60 บริษัท มูลค่ารวมเกือบ 7 พันล้านบาท มีอัตราประสบความสำเร็จถึง 70% ดึงเม็ดเงินระดมทุนจากนักลงทุนไทยและต่างชาติรวมกว่า 1,200 ล้านบาท ดีแทค แอคเซอเลอเรท ปี 7 นอกจากนี้ ยังได้รับเลือกจากบริษัทเทคแถวหน้าของโลกอย่าง Google และ Facebook เพื่อเป็นพันธมิตรหนึ่งเดียวจากประเทศไทย ในการเข้าร่วมโครงการ Google developer Launchpad และ FB Start ซึ่งถือเป็นที่ภาคภูมิใจของทั้งดีแทคและประเทศไทยต่อการได้รับความยอมรับในระดับนานาชาติ “แนวโน้มที่เกิดขึ้นในระบบนิเวศน์สตาร์ทอัพไทยถือเป็นพัฒนาการที่ดีทั้งต่อธุรกิจสตาร์ทอัพและสังคมโดยรวม เนื่องจากขนาดของปัญหาเหล่านั้นมีขนาดใหญ่ ซึ่งหมายถึงขนาดของตลาดและโอกาสทางธุรกิจที่ใหญ่ขึ้นเช่นกัน สอดคล้องกับแนวโน้มของธุรกิจในโลกปัจจุบันที่ก้าวเข้าสู่การ “สร้างคุณค่าร่วม” (Creating shared value) ระหว่างสตาร์ทอัพเอง ภาคธุรกิจและสังคมโดยรวม ” ดีแทค แอคเซอเลอเรท ปี 7