IKEA สุขุมวิท ​"City​​-Centre Store" แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ - Forbes Thailand

IKEA สุขุมวิท ​"City​​-Centre Store" แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

IKEA ผนึกกำลัง The Mall Group ​เปิดตัว IKEA สุขุมวิท ภายใต้คอนเซ็ปต์ ​"City​​-Centre Store" พร้อมให้ชาวเมืองเพลิดเพลิน เดินทางสะดวกภายในปลายปี 2566

IKEA แบรนด์สัญชาติสวีเดนขวัญใจผู้หลงใหลในการแต่งบ้านพร้อมเดินหน้าเปิด IKEA สุขุมวิท สโตร์แห่งที่ ​4 ในเมืองไทยภายใต้คอนเซ็ปต์ ​" City​​-Centre Store" ให้ชาวคนเมืองสามารถเข้าถึงสินค้าได้อย่างสะดวก ง่ายต่อการเดินทางยิ่งขึ้น โดยการเปิดครั้งนี้ถือเป็นการเปิดสโตร์ภายใต้คอนเซ็ปต์ดังกล่าวครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย อีกทั้ง ​IKEA สุขุมวิทยังเป็นการร่วมมือครั้งแรกกับทาง The Mall Group เสริมความแข็งแกร่งให้กับ ​​The EM District อาณาจักรแห่งธุรกิจและไลฟ์สไตล์ใจกลางเมือง พื้นที่กว่า 12,000 ตร.ม. ณ ชั้น ​3 ของศูนย์การค้า The Emsphere จะอัดแน่นไปด้วยประสบการณ์การช้อปปิ้งเช่นเดียวกับสโตร์ขนาดใหญ่อีก ​3 แห่งที่ บางนา, บางใหญ่ และภูเก็ต มีครบทั้งโชว์รูม มาร์เก็ตฮอลล์ เซลฟ์เสิร์ฟ ร้านอาหารอิเกีย และบริการอื่นๆ อาทิ Click & Collect เป็นต้น Leonie Holskin ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก IKEA ประเทศไทย และเวียดนาม เผยว่า สโตร์แห่งใหม่นี้จะรองรับผู้เยี่ยมชมสโตร์กว่า 4 ล้านคนที่อาศัยที่ในย่านสุขุมวิท รวมถึงบริเวณต่างๆ ในกรุงเทพฯ ที่สามารถเดินทางมาที่สโตร์ได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น
Leonie Holskin
อีกทั้งยังกล่าวด้วยว่า คอนเซ็ปต์ City-Centre Store เป็นกลยุทธ์สำคัญในการขยายสโตร์ใหม่ของอิเกียทั่วโลก ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี อาทิ ที่ปารีส เวียนนา และเซี่ยงไฮ้ เป็นต้น โดย IKEA สุขุมวิทจะเป็นสโตร์ที่ผสมผสานทั้งความเป็นสวีเดนที่เป็นต้นกำเนิดของ อิเกีย และความเป็นไทย ที่แบรนด์อิเกียได้เข้ามาทำตลาดกว่า 10 ปีแล้ว  
ศิรินทร์ อาศน์ศิลารัตน์
นอกจากนี้อิเกีย ยังได้แต่งตั้งทีมงานชาวไทย ศิรินทร์ อาศน์ศิลารัตน์ ขึ้นแท่นผู้จัดการสโตร์ IKEA สุขุมวิท ผู้ซึ่งมีประสบการณ์การทำงานกับอิเกียมากว่า 8 ปี เป็นผู้ที่มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงดีเอ็นเอของอิเกียและผู้บริโภคชาวไทย ศิรินทร์ กล่าวว่า "สโตร์แห่งใหม่นี้จะตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยที่อยากให้มี IKEA ในเมือง เดินทางได้สะดวกมีครบทุกประสบการณ์การช้อปปิ้งจากอิเกีย ไม่ว่าจะเป็นโชว์รูม มาร์เก็ตฮอลล์ รวมถึงร้านอาหาร อิเกียที่ให้ ทุกคนได้อิ่มอร่อยกับอาหารสไตล์สวีเดนดั้งเดิมและเมนูใหม่ๆ ที่หมุนเวียนให้ได้ลิ้มลองพร้อมเพลิดเพลินกับวิวสวนเบญจสิริ หรือแม้แต่เซลฟ์เสิร์ฟ ซึ่งเป็นมุมถ่ายรูปยอดนิยมของแฟนอิเกีย"  ทั้งนี้ อิเกีย สุขุมวิทจะเปิดรับพนักงานใหม่เข้าสู่ครอบครัวของอิเกียกว่า 200 ตำแหน่ง ที่จะมาทำงานร่วมกัน เพื่อเตรียมความพร้อมต้อนรับชาวสุขุมวิท ในช่วงปลายปี 2566  นี้ อ่านเพิ่มเติม: Paige Mycoskie แห่ง Aviator Nation ผู้มั่งคั่งจากกางเกงวอร์ม 160 เหรียญ

ไม่พลาดเรื่องราวน่าสนใจอื่นๆ ของเรา ติดตามเราได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก Forbes Thailand Magazine

TAGGED ON