4 ลักษณะของคนที่คุณพาตัวเองเข้าไปอยู่ด้วย หากอยาก "ประสบความสำเร็จ" มากขึ้น - Forbes Thailand

4 ลักษณะของคนที่คุณพาตัวเองเข้าไปอยู่ด้วย หากอยาก "ประสบความสำเร็จ" มากขึ้น

เพราะการประสบความสำเร็จไม่ได้ได้มาโดยง่าย ในความเป็นจริงแล้ว มีปัจจัยมากมายที่ทำให้นักธุรกิจประสบความสำเร็จ แน่นอนว่าการทำงานอย่างหนักและอดทนเป็นสิ่งที่นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จทุกคนมี แต่เชื่อหรือไม่ว่าคนอื่นเป็นแรงขับเคลื่อนชั้นดีที่จะทำให้เราพัฒนาตัวเองไปสู่ความสำเร็จ

เพราะคนที่อยู่รอบตัวนั้นส่งผลต่อทั้งวิธีคิด การแสดงออก และความรู้สึกในแต่ละวัน ในหลายครั้งการ "ประสบความสำเร็จ" ในการทำธุรกิจจึงเหมือนกับความสำเร็จในด้านอื่นของชีวิต เช่น เด็กๆ ที่อยากเป็นนักฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จ ก็จะพาตัวเองเข้าไปอยู่กับคนที่ผลักดันให้เขาดีขึ้น ไม่ใช่คนที่ทำให้เขาสนใจในสิ่งนี้น้อยลง

แล้วคนแบบไหนที่ผู้ประกอบการหรือนักธุรกิจที่อยากประสบความสำเร็จมากขึ้นจะต้องพาตัวเองไปใกล้ชิด ลองไปดูกัน

 

1.คนที่ทำงานอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย

คุณอาจรู้จักมนุษย์ที่มีลักษณะแบบนี้อยู่บ้าง หรือบางทีคนนั้นก็อาจเป็นคุณเอง โดยคนลักษณะนี้จะผลักดันให้เราทำงานหนักขึ้นทุกวัน เพราะเขาทำงานด้วยแพสชั่นและความมุ่งมั่นที่แท้จริง ซึ่งสองสิ่งนี้จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้

 

2.คนที่มีทัศนคติบวก

คนเรานั้นมีแนวโน้มจะทำบางสิ่งได้ดีขึ้นหากมีความสุข ทัศนคติเชิงลบนั้นจะบั่นทอนความรู้สึกอยากทำงาน ไม่สร้างแรงบันดาลใจใดๆ ที่จะนำไปสู่ความสำเร็จ การพาตัวเองเข้าไปอยู่ในแวดล้อมของคนทัศนคติเชิงลบอาจทำให้ความคิดสร้างสรรค์และแรงขับเคลื่อนในชีวิตชะงักลงได้ ในที่สุดก็จะทำให้ธุรกิจของคุณไปไม่ถึงไหนหรือย่ำแย่ลง ขณะที่คนที่มีทัศนคติเชิงบวกก็จะให้ผลตรงกันข้าม รวมถึงช่วยให้คุณไปสู่ความสำเร็จได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น นอกจากนี้ การนำความสุขมาในที่ทำงานยังช่วยให้พนักงานมีขวัญกำลังใจและก้าวมองไปข้างหน้า

 

3.คนที่เป็นนักตั้งคำถาม

Albert Einstein เคยกล่าวว่าสิ่งสำคัญคือต้องไม่หยุดตั้งคำถามสำหรับผู้ประกอบการหรือนักธุรกิจแล้ว เราควรตั้งคำถามถามเกี่ยวกับตัวเราและธุรกิจของเราอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม คงไม่ใช่แค่ใครคนเดียวที่จะคิดคำถามสำคัญได้ทุกข้อ จึงควรพาตัวเองไปอยู่กับนักตั้งคำถามหลายๆ คน เพราะมุมมองที่แตกต่างมักเกิดขึ้นจากการตั้งคำถามนั่นเอง และในที่สุดคำถามเหล่านี้ก็อาจนำไปสู่การพัฒนาที่สำคัญสำหรับธุรกิจ

 

4.นักฝัน

การตั้งเป้าหมายและการทำงานอย่างหนักนั้นช่วยให้บรรลุในสิ่งที่หลายคนอาจคิดว่าคุณทำไม่ได้ และเพื่อให้มีแรงขับเคลื่อนต่อไป คุณจึงควรพาตัวเองเข้าไปอยู่กับคนที่เป้าหมายคล้ายๆ กัน โดยนักฝันเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องเกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณก็ได้ สิ่งสำคัญคือคุณต้องอยู่ใกล้กับคนที่มีแผนใหญ่เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของเขา เฝ้ามองแรงขับเคลื่อนของคนอื่นจะช่วยให้อยากจะไปให้ถึงเป้าหมายมากขึ้น

ตัวคุณนั้นคือผลลัพธ์จากคนที่คุณใช้เวลาด้วย ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณข้องเกี่ยวโดยตรงกับคนที่จะผลักดันคุณ สร้างแรงบันดาลใจให้คุณ และกระตุ้นให้คุณทำและเป็นในสิ่งที่ดีขึ้น การเติบโตของธุรกิจของคุณก็เหมือนกับการเติบโตของชีวิต มีเปลี่ยนโรงเรียน คบเพื่อนใหม่ๆ ซึ่งนั่นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของชีวิต ดังนั้น หากคุณอยากจะมีชีวิตดั่งที่ฝัน สิ่งที่คุณเลี่ยงไม่ได้คือเเชื่อในการทำงานอย่างหนัก คิดบวก และมองโลกในแง่ดีเข้าไว้

  แปลและเรียบเรียงโดย กนกวรรณ มากเมฆ / Online Content Creator   ที่มา